วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกHighlight“ชัยวุฒิ”กินข้าวทุกพรรค-เว้นฝ่ายค้าน ยัน“พปชร.”ผู้สมัครเกรดAเป้า150ที่นั่ง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ชัยวุฒิ”กินข้าวทุกพรรค-เว้นฝ่ายค้าน ยัน“พปชร.”ผู้สมัครเกรดAเป้า150ที่นั่ง

ชัยวุฒิ” เผย กินข้าวกับทุกพรรคอยู่แล้ว ยกเว้นฝ่ายค้าน ยันเป้าพปชร. 150 ที่นั่งยังอยู่ โว มีส.ส.เกรดเอ บอก “ลุงป้อม-ลุงตู่” ฝั่งเดียวกันอยู่แล้ว 

เมื่อเวลา 11.10 วันที่ 23 มี.ค.66 ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรค พปชร. ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการรับประทานอาหารร่วมกันระหว่างพรรค พปชร. นำโดยพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. และพรรคภูมิใจไทย นําโดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ว่าเป็นเรื่องปกติ ไม่ว่าจะเป็นพรรคใหญ่ พรรคกลาง พรรคเล็ก ก็กินข้าวกันประจำอยู่แล้ว ส.ส.และนักการเมือง ก็เข้าออกกันเป็นประจำอยู่แล้ว แต่วงทานข้าวเมื่อวันที่ 22 มี.ค. อาจเป็นประเด็น เพราะนายอนุทินมาและเขาเป็นพรรคใหญ่ ก็มีการพูดคุยกันเรื่องการเมือง คุยกันประจำ แต่ยืนยันว่ามากินข้าวกันทุกพรรคอยู่แล้ว ยกเว้นพรรคฝ่ายค้าน เพราะเราเป็นพรรคร่วมรัฐบาล 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในวงกินข้าวมีการพูดถึงการจับมือเพื่อจัดตั้งรัฐบาลหลังการเลือกตั้งหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ไม่ได้คุยขนาดนั้น เพียงแต่บอกว่าเรื่องนี้ต้องรอหลังการเลือกตั้งก่อน ว่าใครจะได้ ส.ส.เท่าไหร่ ค่อยมาดูกัน 

เมื่อถามว่า ถือเป็นการส่งสัญญาณการจับมือกันในอนาคตหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ตนว่าสัญญาณชัดอยู่แล้ว พรรคร่วมรัฐบาลเดิม ก็อยากทำงานร่วมกันต่อ เพราะทํางานร่วมกันมา ก็ราบรื่นดี สามารถประสานงานกันได้ด้วยดี ก็ไม่อยากเปลี่ยนหรอก

เมื่อถามว่า การจับมือในอนาคต จะมีพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ด้วยหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ความจริงพรรค รทสช.ก็ถือเป็นพรรครัฐบาล ก็อยู่ด้วยกันนั่นแหละ 

“พรรครวมไทยสร้างชาติจะไปจับมือกับใคร ถ้าไม่ใช่พรรคพลังประชารัฐ ความจริงทุกพรรคการเมืองจับมือกันได้หมด ถ้านโยบายหรือแนวคิดตรงกัน แต่สุดท้ายก็อยู่ที่การเลือกตั้ง เราต้องเอาความจริงมาคุยกัน พรรคร่วมรัฐบาลถ้าจะทำงานกันต่อ ก็ต้องอยู่ด้วยกันนั่นแหละ มันไม่มีใครได้เสียงข้างมากจัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียวได้หรอก ก็ต้องอยู่ด้วยกันหมดแหละ” นายชัยวุฒิ กล่าว

เมื่อถามว่า ตามข่าวที่ออกมา พรรค พปชร.ตั้งเป้าว่าจะได้ 70 เสียง เป็นไปตามนั้นหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ความจริงเรื่องนี้ต้องทําโพล ซึ่งตัวเลข 70 ที่ออกมาเป็นการคาดการณ์ของบางคนที่มีการประเมินกัน บางคนก็ประเมิน 100 บางคนประเมิน 70 บางคนประเมิน 40 บางคนก็ประเมิน 150 ซึ่งเราอาจจะถึง 150 เสียงก็ได้ เพราะมีผู้สมัครเกรดเอ ตั้งเป้าไว้ 150 เสียง

“เป้า 150 ยังอยู่ ที่เราเคยพูดมาตลอดเพราะเรามี ส.ส.เกรดเอ 150 แต่ก็ยอมรับว่า ไม่คิดว่าจะชนะทุกคน มันก็อาจจะมีพลาดบ้าง” นายชัยวุฒิ กล่าว

เมื่อถามว่า มีการประเมินหรือไม่ว่า 150 เสียงที่ตั้งเป้า มาจากเขตเท่าไหร่และปาร์ตี้ลิสต์เท่าไหร่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ตนจําไม่ได้ เรื่องนี้ถือเป็นความลับ บอกไม่ได้ เดี๋ยวคนเป็นเอบอกเป็นบี คนเป็นบีบอกเป็นเอ เขาจะงอนเอาได้ 

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img