วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกNEWS“ธนกร”ชี้ไร้ชื่อ“บิ๊กตู่”ในปาร์ตี้ลิสต์“รทสช.” ไม่มีปัญหายังเป็นนายกฯได้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ธนกร”ชี้ไร้ชื่อ“บิ๊กตู่”ในปาร์ตี้ลิสต์“รทสช.” ไม่มีปัญหายังเป็นนายกฯได้

“ธนกร” ชี้ไม่มีปัญหาไร้ชื่อ “ประยุทธ์” ในปาร์ตี้ลิสต์ เพราะทุกอย่างเดินหน้าได้ โวกระแสความนิยมและคะแนนเสียงจะมากกว่าปี 2562

วันที่ 28 มี.ค.66 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางยุทธศาสตร์ภาคใต้พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ไม่มีชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในบัญชีรายชื่อส.ส.ของพรรค รทสช.ว่า วันนี้พรรคทำไพรมารีโหวตเสร็จแล้ว ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี ในส่วนของบัญชีรายชื่อ 100 คนก็เรียบร้อยดี

“การไม่มีชื่อพล.อ.ประยุทธ์ไม่เป็นปัญหาอะไร เพราะวันนี้พล.อ.ประยุทธ์เป็นประธานกำหนดแนวทางยุทธศาสตร์พรรคอยู่แล้ว เป็นสมาชิกพรรคและผู้นำในการลงพื้นที่ปราศรัยด้วยตนเอง ทุกอย่างที่เป็นพรรค รทสช.ก็คือ พล.อ.ประยุทธ์ การที่ไม่มีชื่อในบัญชีรายชื่อไม่เป็นปัญหาอะไร ทุกอย่างเดินหน้าได้ และพล.อ.ประยุทธ์เป็นกำลังหลักของพรรคเช่นเดิม” นายธนกรระบุ

นายธนกร กล่าวต่อว่า วันนี้พรรค รทสช.เดินหน้าในการลงพื้นที่ ผู้สมัครมีความพร้อมโดยเฉพาะในพื้นที่ภาคใต้ ที่สำคัญคือพี่น้องประชาชนตอบรับเป็นอย่างมากจากการประกาศเป็นแคนดิเดตนายกฯแล้ว คิดว่ากระแสของพล.อ.ประยุทธ์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง บางพื้นที่แม้เป็นอันดับที่ 2 หรือ 3 ก็ไม่เป็นไร แต่เกณฑ์โดยรวมเป็นไปตามยุทธศาสตร์ที่พรรควางไว้

เมื่อถามอีกว่า สมาชิกพรรคต้องการให้พล.อ.ประยุทธ์ ลงส.ส.บัญชีรายชื่อ เพื่อจะสามารถตอบคำถามประชาชนได้ นายธนกร กล่าวว่า ไม่ได้มีความแตกต่างกัน ตนบอกไปแล้วว่าในสมัยปี 2562 พล.อ.ประยุทธ์เป็นแค่แคนดิเดตนายกฯ เรายังได้รับชัยชนะในการเลือกตั้ง ปีนี้เชื่อว่าพี่น้องประชาชนจะให้ความไว้วางใจมากกว่าปี 2562 อีก

เมื่อถามว่า ศักดิ์ศรีของความเป็นนายกฯ ควรเป็นส.ส.ที่มาจากผู้แทนหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า คิดว่าไม่มีความจำเป็น อยู่ที่มุมมองเท่านั้นเอง เป็นส.ส.หรือไม่เป็น ก็มาจากพี่น้องประชาชน คนที่เลือกพรรค รทสช.ส่วนหนึ่งเลือก พล.อ.ประยุทธ์เพราะนโยบายพรรค เลือกผู้สมัครที่ทำงานใกล้ชิดกับพี่น้องประชาชนมาโดยตลอด คิดว่าไม่ใช่ปัญหา

เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ได้บอกเหตุผลหรือไม่ ที่จะไม่ลง ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายธนกร กล่าวว่า ตนไม่ได้คุย ได้แค่วิเคราะห์ในฐานะที่ใกล้ชิดกับนายกฯ ไม่ได้มีความแตกต่างอะไร เพราะประชาชนทั่วประเทศทราบอยู่แล้ว เชื่อว่ากระแสความนิยมและคะแนนเสียงจะมากกว่าปี 2562

เมื่อถามว่า การจัดลำดับ ส.ส.บัญชีรายชื่อได้มีการพูดคุยกันหรือยัง นายธนกร กล่าวว่า คิดว่าเป็นเรื่องของคณะกรรมการบริหารพรรค ตนเป็นประธานยุทธศาสตร์ภาคใต้ก็ต้องให้กรรมการบริหารพรรคพิจารณา ไม่มีปัญหาอะไร

เมื่อถามว่า มีหลักเกณฑ์ในการพิจารณาหรือไม่ ทั้งในส่วนบ้านเล็กและบ้านใหญ่ นายธนกร กล่าวว่า ตนไม่มีบ้านใหญ่ บ้านเล็ก บ้านน้อย คิดว่าอยู่ที่ความรู้ ความสามารถ ความเหมาะสม มีองค์ประกอบหลายอย่าง โดยหลักการคิดว่าคณะกรรมการบริหารพรรคเองต้องคุยกับประธานยุทธศาสตร์ด้วย

เมื่อถามว่า มีเหตุผลใดที่ทำให้พรรคส่งรายชื่อแคนดิเดตนายกฯ 2 คน นายธนกร กล่าวว่า ไม่มีอะไร ปกติเสนอกัน 3 คน เราเสนอ 2 คน เป็นความเหมาะสม ลงตัวที่สุดแล้ว เพราะนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค เป็นคนที่มีความรู้ ความสามารถ เชื่อว่าภาพลักษณ์ของนายพีระพันธุ์ก็มีความใกล้เคียงกับพล.อ.ประยุทธ์ ทั้ง 2 ท่านมีความคล้ายกันมากในหลายๆ เรื่อง เชื่อว่าประชาชนคงให้โอกาสทั้ง พล.อ.ประยุทธ์ และนายพีระพันธุ์

เมื่อถามว่า ประชาชนจะสับสนหรือไม่ว่า ถ้าเลือกพล.อ.ประยุทธ์ แต่อาจได้นายพีระพันธุ์แทน นายธนกร กล่าวว่า ไม่สับสน พรรคอื่นเสนอตั้ง 3 คน คิดว่าทำให้พรรคมีพลังมากกว่าเดิมด้วยซ้ำ

เมื่อถามว่า กระแสความนิยมของนายกฯเพิ่มขึ้นจะเป็นการดับฝันแลนด์สไลด์ของพรรคเพื่อไทย (พท.) หรือไม่ นายธนกรกล่าวว่า แลนด์สไลด์ของพรรค พท. เป็นไปไม่ได้ แต่ถ้าหากเป็นพรรค รทสช. อาจแลนด์สไลด์ในบางพื้นที่ โดยเฉพาะ จ.นครศรีธรรมราช

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img