วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกHighlight‘จุรินทร์’ย้ำจัดลำดับปาร์ตี้ลิสต์เป็นธรรม หลัง‘ตั้น’ตัดพ้อ-เคาะ 100 ชื่อ 29 มี.ค.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘จุรินทร์’ย้ำจัดลำดับปาร์ตี้ลิสต์เป็นธรรม หลัง‘ตั้น’ตัดพ้อ-เคาะ 100 ชื่อ 29 มี.ค.

‘จุรินทร์’ ยันปชป.จัดลำดับผู้สมัครปาร์ตี้ลิสต์เป็นธรรม-เหมาะสม ส่วนหลักเกณฑ์ที่ใช้ปฏิบัติกันมาทุกสมัย และเป็นไปตามข้อบังคับพรรคม่ยังเห็น ‘ตั๊น จิตภัสร์’ โพสต์ตัดพ้อ ระบุประชุมกก.บห.พรุ่งนี้เคาะ 100 รายชื่อ

เมื่อวันที่ 28 มี.ค.66 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีที่น.ส.จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความเชิงตัดพ้อท่ามกลางกระแสข่าวเกี่ยวกับปัญหาการจัดลำดับผู้สสมัครส.ส.บัญชีรายชื่อว่า น.ส.จิตภัสร์ขอลงสมัครส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ แต่ตนยังไม่เห็นสิ่งที่น.ส.จิตภัสร์โพสต์

เมื่อถามว่าน.ส.จิตภัสร์เคยมาพูดคุยกับนายจุรินทร์ถึงเรื่องลำดับในระบบบัญชีรายชื่อบ้างหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ไม่เคยคุยกัน ทั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์ดูแลทุกคนด้วยความเป็นธรรมและเหมาะสม อย่างไรก็ตาม รายชื่อว่าที่ผู้สมัครส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อทั้งหมดจะต้องเข้าสู่การพิจารณาของคณะกรรมการบริหารพรรคฯ ซึ่งจะมีการประชุมในวันที่ 29 มี.ค.นี้

ต่อข้อถามว่า จะเชิญให้น.ส.จิตภัสร์มาพูดคุยปรับความเข้าใจในเรื่องนี้หรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ตนยังไม่ทราบเรื่องที่ผู้สื่อข่าวสอบถาม จึงยังตอบไม่ถูก

ผู้สื่อข่าวถามว่าใช้หลักเกณฑ์ใดในการจัดลำดับดังกล่าว หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า มีหลักเกณฑ์ที่ใช้ปฏิบัติกันมาทุกสมัย และเป็นไปตามข้อบังคับพรรค โดยพรรคฯมีระบบและระเบียบชัดเจน ขณะเดียวกัน พรรคฯจะพิจารณาอย่างเป็นธรรมและเหมาะสมที่สุด โดยเรามีบุคลากรหลายคนที่มีศักยภาพ มีความรู้ความสามารถ มีความอาวุโส รวมถึงมีคนรุ่นใหม่ มีทั้งผู้หญิงและผู้ชาย จึงต้องพิจารณาสิ่งเหล่านี้ผสมกันไปให้ออกมาดีที่สุดสำหรับพรรค ซึ่งจะต้องมีการพูดถึงเรื่องเหล่านี้ในที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคฯ

เมื่อถามว่า หลังจากการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคฯเสร็จแล้ว จะทราบลำดับของผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อเลยหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า จะได้ทราบว่าใน 100 รายชื่อผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อจะมีใครบ้าง ส่วนการจัดลำดับรายชื่อนั้นขึ้นอยู่ที่ว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคฯจะมีความคิดเห็นร่วมกันอย่างไร

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img