วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกNEWS“อนุทิน”แจงลาราชการไปหาเสียงมีสิทธิรับเงินเดือน-ไม่ได้ทิ้งงาน ให้ปลัดฯดูแลแทนได้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อนุทิน”แจงลาราชการไปหาเสียงมีสิทธิรับเงินเดือน-ไม่ได้ทิ้งงาน ให้ปลัดฯดูแลแทนได้

อนุทิน’แจงลาราชการไปหาเสียงแต่ไม่ทิ้งงาน เพราะยังสามารถปฏิบัติงานโดยใช้โทรศัพท์ เครื่องมือสื่อสารต่างๆ การประชุมผ่านระบบซูมให้ปลัดกระทรวงดูแลแทนได้ และมีสิทธิ์รับเงินเดือนรมต.

  เมื่อวันที่ 28 มี.ค. 66 ที่ทำเนียบรัฐบาล  นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีที่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียลว่ารัฐมนตรีที่ลาราชการเพื่อไปรณรงค์หาเสียงในการเลือกตั้ง ควรได้รับเงินเดือนหรือไม่ ว่า มันเป็นสิทธิ์ ทั้งนี้ การลาราชการไม่ได้หมายความว่าไม่ทำงาน เพราะยังสามารถปฏิบัติงานโดยใช้โทรศัพท์ เครื่องมือสื่อสารต่างๆ การประชุมผ่านระบบซูม นอกจากนี้ ตัวรัฐมนตรีได้มอบหมายงานที่เป็นงานประจำให้ปลัดกระทรวงดูแลแทน ส่วนเรื่องใดที่เกินอำนาจของปลัดกระทรวง หรือเป็นเรื่องที่จะต้องเข้าสู่ที่ประชุมครม.นั้น ปลัดกระทรวงจะนำมาหารือเป็นรายกรณี ซึ่งแสดงว่าให้เห็นว่าเราทำงานได้ตลอด และตนได้ทำมาแล้ว ขณะเดียวกันตนก็พยายามจัดการงานต่างๆให้เสร็จก่อนเวลา 16.00 น. และหลังจากนั้นจะทำอะไรก็ทำได้อยู่แล้ว

“เรื่องพวกเป็นเรื่องการบริหารจัดการเวลา อย่าไปซีเรียส ผมเชื่อว่าไม่มีใครพลาดเรื่องพวกนี้หรอกครับ ส่วนใหญ่เวลาจะไปลงพื้นที่ปราศรัยหาเสียง พบปะประชาชน มันต้องเป็นตอน 5 หรือ 6 โมงเย็นอยู่แล้ว ใครจะมาปราศรัยตอนบ่าย 2 หรือบ่าย 3 โมง ร้อนตายเลย ให้ผมไปปราศรัยตอนบ่าย 2 โมง ผมก็ไม่ไปหรอก เป็นลมตายคาเวที”นายอนุทิน กล่าว

               นายอนุทิน ยังกล่าวถึงกำหนดการพาคณะผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อของพรรคภูมิใจไทย ไปยื่นสมัครรับเลือกตั้งในวันที่4 เม.ย.นี้ ว่า ตนจะพาคณะไปตั้งแต่ช่วงเช้า แต่เนื่องจากวันที่ 4 เม.ย. เป็นวันอังคาร จึงไม่รู้ว่านายกรัฐมนตรีจะพิจารณาให้เลื่อนการประชุมครม.ในวันดังกล่าวออกไปหรือไม่ โดยตนได้หารือเรื่องนี้กับบรรดารัฐมนตรีที่เป็นหัวหน้าพรรคการเมืองด้วยเช่นกัน ซึ่งแต่ละคนบอกว่าต้องไปวันรับสมัครดังกล่าวด้วย รวมถึงรัฐมนตรีที่เป็นผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อก็ต้องไปด้วย และคงกลับมาไม่ทันเข้าประชุมครม.ในเวลา 09.00 น. ซึ่งถ้ามีรัฐมนตรีหลายคนลาประชุม ก็จะทำให้ไม่ครบองค์ประชุม โดยตนคิดว่าอาจจะเลื่อนเวลาเริ่มการประชุมครม. หรืออาจเลื่อนวันประชุมออกไปก็ได้ แต่ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของนายกรัฐมนตรี

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img