วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกHighlightอัดนโยบายแจกเงินดิจิทัลไร้ก.ม.รองรับ “ไพบูลย์”เชื่อเข้าสภาฯ-ส.ว.ต่อต้านแน่!
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

อัดนโยบายแจกเงินดิจิทัลไร้ก.ม.รองรับ “ไพบูลย์”เชื่อเข้าสภาฯ-ส.ว.ต่อต้านแน่!

“ไพบูลย์” อัดนโยบายแจกเงินดิจิทัล พท. ไม่มีกม.รองรับ เข้าทำนองเศรษฐีหว่านแหไปทั่ว เชื่อเข้าสภาถูกต่อต้านหนัก ผ่านไปได้ก็ตันที่ศาลรธน.

วันที่ 10 เม.ย.2566 เมื่อเวลา 11.15 น. ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค พปชร. กล่าวถึงกรณีพรรคเพื่อไทยเสนอนโยบายเงินดิจิทัล 1 หมื่นบาท ว่า ตนคิดว่ามีปัญหาร้ายแรงมาก จะทำให้เกิดปัญหาในข้างหน้า ประชาชนต้องใช้วิจารณญาณในการพิจารณาด้วย เพราะการเสนอในลักษณะดังกล่าวเมื่อถึงเวลาปฏิบัติจริงต้องมีกฎหมายรองรับ แต่ปรากฏว่าไม่มีกฎหมายรองรับ เมื่อไม่มีกฎหมายรองรับจะต้องนำเสนอกฎหมายเข้าสู่สภา ซึ่งการแจกเงินในลักษณะหว่านแหไปทั่วหมด ขนาดมหาเศรษฐี คนร่ำรวย คนมีงานมีการทำ มีเงินหลายแสนก็ได้เงินเหมือนกันหมด เป็นแนวทางที่ไม่ควรจะเกิดขึ้นในนโยบายของพรรคการเมือง ทั้งนี้ กระบวนการที่จะทำให้เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นได้จะต้องเสนอกฎหมายในสภา เชื่อว่าจะได้รับการต่อต้านในสภาอย่างมาก ทั้งในสภาผู้แทนราษฎรและวุฒิสภา และเชื่อว่าวุฒิสภาไม่เห็นด้วยกับแนวทางนี้ ซึ่งหากวุฒิสภาไม่เห็นด้วยกฎหมายนี้จะถูกยับยั้ง หรือหากผ่านไปเรื่องก็จะถึงศาลรัฐธรรมนูญ ก็คิดว่าศาลจะจะพิจารณาว่าไม่สามารถดำเนินการได้

นายไพบูลย์ กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องทำความชัดเจนให้กับประชาชนก่อน การหาเสียงในลักษณะที่ไปตายเอาดาบหน้า ตนไม่เห็นด้วย จะเป็นการทำให้ประชาชนเข้าใจผิด ในส่วนของ พปชร. เราเสนอเรื่องบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่มีกฎหมายรองรับไว้ชัดเจน เป็นการช่วยเหลือกลุ่มเปราะบาง ทุกคนในสังคมมีความประสงค์ที่อยากจะยกระดับให้บุคคลเหล่านั้นมีรายได้ที่เพิ่มขึ้นเพื่อหลุดพ้นจากความยากจน ดังนั้น นโยบายของ พปชร.คือ ช่วยเหลือให้ประชาชนหลุดพ้นจากความยากจน ก้าวข้ามความยากจนให้ได้ เป็นการดำเนินการภายใต้กฎหมายที่รองรับทั้งสิ้น ซึ่งแตกต่างกัน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img