วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกNEWS“บิ๊กตู่”ขึงขังไม่คุย“บิ๊กป้อม”จับมือตั้งรัฐบาล มั่นใจ“รทสช.”กระแสดีกวาดส.ส.ทะลุ 100
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”ขึงขังไม่คุย“บิ๊กป้อม”จับมือตั้งรัฐบาล มั่นใจ“รทสช.”กระแสดีกวาดส.ส.ทะลุ 100

“บิ๊กตู่” ขึงขังไม่คุย “บิ๊กป้อม” จับมือตั้งรบ. ยันไม่ได้เป็นศัตรูกับใจ มั่นใจรทสช.กระแสดีกวาดส.ส.ทะลุ 100  ยันไม่เป็น ไม่สน พท.มุ่งแลนด์สไลด์ ไม่อยากคิดล่วงหน้าได้เท่าไหร่ก็เท่านั้น

วันที่ 11 เม.ย.2566 เวลา 12.38 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม  ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ประกาศ ว่า จะไม่ร่วมจับมือจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกลมองอย่างไร ว่า ไม่ได้มอง

เมื่อถามว่านายกฯได้พูดคุยอะไรกับพล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพปชร.ในเรื่องนี้หรือไม่ นายก ฯ กล่าวว่า ก็พูดคุยเรื่องทั่วๆไป เมื่อถามย้ำว่าได้มีการพูดคุยกันถึงเรื่องการเตรียมจัดตั้งรัฐบาลหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ไม่เคยคุยกันเรื่องพวกนี้เป็นสิทธิของแต่ละคน แต่ละท่าน และท่านก็เป็นหัวหน้าพรรค ตนไม่ได้เป็นศัตรูกับใครอยู่แล้ว ตนต้องการทำเพื่อชาติบ้านเมือง เพื่อประชาชนอะไรที่ดีก็ว่ากันไป อย่ามาพูดว่าแต่ ทั้งหมดมันคืออนาคต มันยังไม่เกิดอย่าเพิ่งไปคิดมัน

เมื่อถามว่ามองว่าพรรคพปชร.เล่นบทสองหน้าหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ไม่ได้มอง ตนไม่ได้มองใครทั้งสิ้น มองว่ารัฐบาลจะทำอะไรเพื่อประชาชนได้บ้าง ทั้งวันนี้และวันหน้าไม่สร้างภาระไว้ให้กับคนอื่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่นายกฯยืนให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ชายวัยกลางคน ที่ปีนต้นไม้ด้านข้างทำเนียบรัฐบาล ได้ตะโกนส่งเสียงดังถึงนายกฯ ตลอดเวลาช่วงที่ให้สัมภาษณ์ จนทำให้นายกฯ ถามว่า ใครอะ จากนั้นผู้สื่อข่าวตอบว่า เขามาปีนต้นไม้ตะโกนหานายกฯเป็นชั่วโมงแล้ว นายกฯกล่าวว่า หรอ ไปบอกว่านายกฯเขาทำงานอยู่

เมื่อถามอีกว่า ได้ฟังตัวแทนจากพรรครทสช.ไป ขึ้นเวทีดีเบตร่วมกับพรรคการเมืองอื่นหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ก็โอเค ก็บอกให้สุภาพเรียบร้อย ไม่ไปทะเลาะอะไรกับใคร นโยบายของตนคือไม่ไปอะไรกับพรรคอื่นๆ ไม่ว่าจะรู้จักหรือไม่รู้จัก ตนไม่ใช่ฝ่ายตรงข้ามกับใคร เพราะตนมองประเทศชาติและประชาชนเป็นหลักตลอดเวลา และทุกคนไม่ใช่ศัตรูของตนให้เกียรติซึ่งกันและกัน

เมื่อถามอีกว่ากระแสตอบรับของพรรครทสช.ตอนนี้เป็นอย่างไร นายกฯ กล่าวว่า ก็ดีอยู่ มีอะไรเสียหายหรอ

เมื่อถามย้ำว่าทางพรรครทสช.ได้ทำโพลของพรรคมารายงานอย่างไรบ้างหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า คุณก็รู้เองอยู่แล้วไม่ใช่หรือ ก็โอเค  ก็ยังรับได้อยู่

เมื่อถามว่าการหาเสียงในช่วงโค้งสุดท้ายจะมีนโยบายเด็ดอะไรออกมาแบบเปรี้ยงๆหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ไม้เด็ดเป็นอย่างไร กลยุทธ์ของตนมีอยู่แล้วที่ทำทุกวันนี้ ก็เป็นกลยุทธ์ของตน แต่ทำอะไรก็ตามก็ต้องมีความระมัดระวัง ผลประโยชน์โดยรวมของประเทศชาติ และประชาชนที่เขาได้รับอยู่แล้วจะทำอย่างไรไม่ให้เขาได้รับผลกระทบในการทำอะไรใหม่ๆขึ้นมา ถ้าทำใหม่ๆขึ้นมาแล้วคนเก่าๆไม่ได้อะไรเลย แล้วจะยอมกันไหม ผมไม่อยากจะทะเลาะเบาะแว้งกับใคร กรุณาใช้วิจารณญาณใคร่ครวญให้ดีแล้วกัน ฝากสื่อด้วยแล้วกัน

เมื่อถามว่าคิดว่าพรรครทสช.จะได้เสียงทะลุ 100 หรือไม่  เพราะดูเหมือนทางพรรคมีความมั่นใจ นายกฯ กล่าว่า “ก็คงต้องมั่นใจละมั้ง ธรรมดาทุกพรรคก็ต้องมั่นใจ  เราเป็นประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครทสช. ก็ต้องมั่นใจ ในสิ่งที่เราทำวันนี้ทำด้วยความถูกต้องสุจริตและยุติธรรม ซึ่งเป็นนโยบายของพรรค หัวหน้าพรรคเขาก็ดำเนินการตามนี้ขอให้เชื่อมั่นก็แล้วกัน แต่ถ้าทุกคนต้องการอะไรที่มันหวือหวาก็ไม่รู้จะทำอย่างไร แต่ต้องระมัดระวังความเสียหายขนาดใหญ่จะตามมา

เมื่อถามด้วยว่านายกฯคิดว่าพรรคเพื่อไทยจะได้เกิน 310 เสียงหรือไม่ ถึงหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า  “คิดทำไมเล่า ใครเท่าไหร่ก็เท่านั้นเรื่องของท่าน มันต้องคิดไปล่วงหน้าทำไม

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img