วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกHighlight“อดีตบิ๊กข่าวกรอง”เตือน“ระวังล้มละลาย” ผลจาก“ประชานิยม”เอาเงินอนาคตมาใช้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อดีตบิ๊กข่าวกรอง”เตือน“ระวังล้มละลาย” ผลจาก“ประชานิยม”เอาเงินอนาคตมาใช้

“อดีตบิ๊กข่าวกรอง” เตือนประเทศไทย “ระวังล้มละลาย” ผลจากนโยบายประชานิยมของพรรคการเมืองต่างๆ ที่เอาเงินอนาคตมาใช้หาเสียง เพื่อแจกเงินล่อให้หลงเชื่อ โดยไม่สนใจว่าจะนำเงินมาจากไหน ชี้ปลายประเทศในอัฟริกา-ลาตินอเมริกา-เอเชียใต้-เอเชียตะวันออก กำลังล้มละลาย

เมื่อวันที่ 13 เม.ย.66 นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว Nantiwat Samart เรื่อง “ระวังล้มละลาย” มีเนื้อหาว่า…สังเกตการหาเสียงเลือกตั้งของพรรคและนักการเมืองที่ทำกันอยู่ในตอนนี้. มีแต่นโยบายประชานิยม. เอาเงินในอนาคตมาใช้หาเสียง. แจกเงินล่อให้หลงเชื่อ หาคะแนนนิยมโดยไม่สนใจว่า นโยบายที่หาเสียงแจกเงินแจกทองกันอยู่นี้. จะมีเงินมาให้ประชาชนตามที่หาเสียงมาจากไหน. อาจต้องกู้ๆๆ และกู้

บางพรรคไม่ใช่ประชานิยมซื้อเสียงจากคนรากหญ้าเท่านั้น แต่แจกหมดทุกคนไม่ว่าจะจนหรือรวย แจกดะ

น่าเป็นห่วงว่า. รัฐบาลจะหาเงินมาจากไหน. หากเศรษฐกิจดีเงินทองอาจจะพอหาได้. เก็บภาษีได้. แต่ถ้าเศรษฐกิจไม่ดี. จะทำยังไง. นักการเมืองไม่บอก

สถานการณ์สู้รบในยุโรป ความตึงเครียดทางทหารในเอเซียแปซิฟิกและทะเลจีนใต้ ฮึ่มๆ ว่าอยากจะออกแรง. หากสงครามเกิดขึ้นจริง. เศรษฐกิจจะดีได้ยังไง

ทำไมนักการเมืองไม่บอกประชาชนไปบ้างว่า. มีหลายประเทศในอัฟริกา. ลาตินอเมริกา และข้างๆ บ้านเราในเอเชียใต้และเอเชียตะวันออกกำลังล้มละลาย. ต้องกู้ไอเอ็มเอฟที่กำลังถังแตก. และจะฉุดเศรษฐกิจโลกซวดเซไปด้วย

อยากได้อำนาจรัฐโดยไม่ใส่ใจ. หลับหูหลับตาหาเสียงไม่ห่วงประเทศล้มละลาย.

นันทิวัฒน์ สามารถ cr : FB Nantiwat Samart
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img