วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกNEWS‘ชัชชาติ’ถือปืนฉีดน้ำเปิดสงกรานต์ข้าวสาร เตือนผู้ค้าอย่าเอาเปรียบนักท่องเที่ยว
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ชัชชาติ’ถือปืนฉีดน้ำเปิดสงกรานต์ข้าวสาร เตือนผู้ค้าอย่าเอาเปรียบนักท่องเที่ยว

ชัชชาติ’ ถือปืนฉีดน้ำเปิดสงกรานต์ข้าวสาร เตือนผู้ค้าอย่าอย่าเอาเปรียบนักท่องเที่ยว ชี้ต้องช่วยกันดูแลนักท่องเที่ยว หวังกระตุ้นเศรษฐกิจอยากให้นักท่องเที่ยวกลับมาอีกในครั้งต่อไป

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 13 เม.ย. ที่ถนนข้าวสาร เขตพระนคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. ร่วมกิจกรรมสงกรานต์ในถนนข้าวสาร ภายใต้ชื่องาน “สงกรานต์ข้าวสารปลอดภัย ไม่ 4 ป.” โดยสมาคมผู้ประกอบการค้าถนนข้าวสาร จัดขึ้นระหว่างวันที่ 13 – 15 เมษายน 2566 ซึ่งกิจกรรมภายในงานมีการสรงน้ำพระ การแสดงเชิดสิงโต การแสดงดนตรี และการเล่นน้ำ

นายชัชชาติ กล่าวว่า  สวัสดีปีใหม่ทุกคน ขอให้เล่นสงกรานต์ อย่างมีความสุขดูแลคนรอบข้าง ไม่ให้เล่นรุนแรง  และให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า สำหรับสงกรานต์ที่ถนนข้าวสารนี้ จุดตรวจค้นตอนที่เดินเข้าเรียบร้อยดี ช่วยกันดูแลอย่าให้เกิดความรุนแรง ไม่ให้เดินดื่มสุรา แต่ในร้านก็ตามแต่ละรูปแบบ ส่วนการดูแลความปลอดภัย ทุกคนก็ทำหน้าที่ของตนเองเป็นอย่างดีทั้ง ตำรวจ เทศกิจ  ส่วนประชาชนก็ไม่ให้เล่นแป้ง ขอให้เล่นกันอย่างละมุนละม่อม รักษาวัฒนธรรมไทยขอให้มีความสุขมากๆ

สำหรับบรรยากาศทั่วไปคึกคัก มีทั้งชาวต่างชาติและคนไทย คนแถวนี้ก็นำของออกมาขายกันเศรษฐกิจก็ลงไปสู่ขุมชน และเราก็ต้องช่วยกันดูแลนักท่องเที่ยว ส่วนผู้ค้าอย่าเอาเปรียบนักท่องเทั่ยวและช่วยกันดูแลเพื่อให้นักท่องเที่ยวกลับมาอีกในครั้งต่อๆไป 

จากนั้นนายชัชชาติได้ถือปืนฉีดน้ำร่วมเล่นสงกรานต์กลับนักท่องเที่ยวในถนนข้าวสารตลอดระยะทาง 400 เมตรระหว่างนั้นได้มีประชาชนตะโกนว่า “ชัชชาตินัมเบอร์วัน เป็นผู้ว่าฯที่ดีที่สุดอยากให้เป็นผู้ว่าตลอดไป ” ซึ่งนายชัชชาติได้ยินก็ยิ้มแต่ไม่ได้ตอบกลับข้อความดังกล่าว และเล่นฉีดน้ำสงกรานต์กับนักท่องเที่ยว.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img