วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกNEWS''รุ้ง-ไมค์''หลั่งน้ำตากอดมวลชน คาดไม่ได้รับการประกันตัวและขังลืม
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

”รุ้ง-ไมค์”หลั่งน้ำตากอดมวลชน คาดไม่ได้รับการประกันตัวและขังลืม

”รุ้ง”ปนัสยา ”ไมค์”และ”ครูใหญ่”พร้อมแกนนำเข้ารายงานตัวตามนัดที่พนักงานสอบสวนมีความเห็นให้อัยการพิจารณาสั่งฟ้อง เชื่อไม่ได้รับการประกันตัวและได้รับความเป็นธรรมเพียง 20 %

เมื่อวันที่ 17 ก.พ. ”รุ้ง”ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล ”ไมค์”ภาณุพงษ์ จาดนอก พร้อมด้วยแกนนำกลุ่มราษฎรทยอยเดินทาง ถึงสำนักงานอัยการสูงสุด ถ.รัชดา เพื่อรับฟังคำสั่งในคดีชุมนุม #19กันยาทวงอำนาจคืนราษฎร ที่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ และสนามหลวง เมื่อวันที่ 19-20 กันยายน 2563 เข้ารายตัวตามนัดตามที่พนักงานสอบสวน สน.ชนะสงคราม นัดนำส่งอัยการพิจารณาคดี พร้อมกับพวกที่เหลืออีกรวม 13 คน โดยมีบรรดามวลชนมามอบกุหลาบแดงและสวมกอดเพื่อเป็นให้กำลังใจ ที้งนี้บรรดารแกนนำต่างหลั่งน้ำตากอดลามวลชนและคาดว่าจะไม่ได้ประกันตัว

ทั้งนี้ รุ้งและไมค์เปิดเผยว่า ได้เตรียมใจกันมาและรู้สึกกังวลใจในคดีนี้ ซึ่งประเมินว่ามีโอกาส 80% ที่จะถูกดำเนินคดีเหมือนกับแกนนำ 4 คนแรก ที่ศาลไม่ให้ประกันตัวเพราะเกรงว่าจะไปกระทำผิดซ้ำ แต่ตนเองก็เชื่อมั่นในอีก 20% ที่เหลือว่าจะได้รับความเป็นธรรม  และถ้าไม่ได้รับการประกันตัวก็เชื่อว่าจะไม่กระทบกับการชุมนุมที่จะเกิดขึ้นต่อไป โดยเฉพาะในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ที่มีการนัดชุมนุมเคลื่อนไหวใหญ่ที่ท้องสนามหลวง  เพราะจะมีคนอื่นขับเคลื่อนให้เกิดการชุมนุมแทน

แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม

ส่วนที่เป็นกังวลเรื่องการใช้ความรุนแรงเหมือนการชุมนุมเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมานั้น รุ้งและไมค์ ต่างยืนยันว่าได้มีการหารือกันในกลุ่ม และวางแผนแก้ปัญหาให้รัดกุมกว่าเดิม โดยเฉพาะการจัดทีมสันติวิธีไว้ที่แนวหน้า เพื่อคอยระงับเหตุความรุนแรงและสื่อสารให้เข้าใจตรงกันทั้งหมด แต่หากจะยังมีผู้ฝ่าฝืนพยายามใช้ความรุนแรงอีก ก็เชื่อว่าจะเป็นเพียงส่วนน้อยเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม’’ไผ่ ดาวดิน’’ นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษาได้ขอเลื่อนเข้าพบอัยการ เนื่องจากอยู่ระหว่างการทำกิจกรรมเคลื่อนขบวนเดินเท้าจากจังหวัดนครราชสีมา เข้ามาในพื้นที่กรุงเทพฯ และขณะที่ในช่วงบ่ายวันนี้ที่สำนักงานอัยการกรุงเทพใต้ ก็มีการนัดแนวร่วมกลุ่มราษฎร 13 คน ส่งตัวให้อัยการพิจารณาสั่งฟ้องในคดีการชุมนุมที่หน้าสถานฑูตเยอรมัน เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2563 ด้วย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img