วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกHighlight‘แอสตราเซเนกา’ไม่เคยทำคนตาย “สธ.”แถลงโต้“วิโรจน์ ณ ก้าวไกล”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘แอสตราเซเนกา’ไม่เคยทำคนตาย “สธ.”แถลงโต้“วิโรจน์ ณ ก้าวไกล”

“สธ.” ยกทีมชี้แจงตอบโต้ฝ่ายค้าน ย้ำปี 64 ไทยได้วัคซีน 63 ล้านโดส ยัน “แอสตราเซเนกา” ไม่เคยทำคนตาย ขณะที่ “วิโรจน์ ณ ก้าวไกล” ดอดเข้ามาฟังอยู่ท้ายห้องแถลงข่าว

เมื่อเวลา 15.15 น. วันที่ 17 ก.พ.64 ที่รัฐสภา นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย, นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข, นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค และนพ.นคร เปรมศรี ผู้อำนวยการสถาบันวัคซีนแห่งชาติ ร่วมกันแถลงข่าวตอบโต้นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ที่กล่าวหาเรื่องการจัดหาวัคซีนโควิดล่าช้า โดยนพ.เกียรติภูมิ กล่าวชี้แจงว่า ที่ผ่านมาในเรื่องการเตรียมการจัดซื้อวัคซีน เราเตรียมการอย่างดีที่สุดมีการจองไว้แล้วในปี 64 สามารถฉีดให้ประชาชนได้ 63 ล้านโดส เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้กับประเทศ โดยวัคซีนที่ได้มาจะมา 3 เฟส เฟสแรกจะมาน้อย แต่ระยะหลังจะมามากขึ้น

ด้านนพ.โอภาส กล่าวเสริมว่า ในเฟสแรกจะมีการฉีดวัคซีนให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยง อาทิ กรุงเทพฯ จังหวัดในปริมณฑล และสมุทรสาคร รวมถึงบุคลากรทางการแพทย์ พร้อมกันนี้ เรายังมีมาตรการเฝ้าสังเกตการณ์ผู้ที่ได้รับวัคซีน ถ้ามีอาการเจ็บป่วยรุนแรงเข้าโรงพยาบาล หรือเสียชีวิต จะมีการชดเชยกองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ แต่ที่ผ่านมาในการทดลองการใช้วัคซีนของบริษัท แอสตราเซเนกา ไม่เคยทำให้ใครเสียชีวิต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ทีมผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวตอบโต้ฝ่ายค้านประเด็นการจัดซื้อวัคซีน ภายในอาคารรัฐสภา ห้อง 203 นั้น นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.พรรคก้าวไกล ที่เป็นผู้อภิปรายไม่ไว้วางใจ ได้มาสังเกตการณ์ และจดข้อมูล ถึงภายในห้องที่ใช้แถลงข่าวด้วย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img