วันเสาร์, พฤษภาคม 25, 2024
หน้าแรกNEWS“ภท.”ไม่ให้ราคา“ชูวิทย์”โพสต์ซื้อเสียง หลังคลิปแพร่สะพัดโยงซื้อเสียง-ยันถูกใส่ร้าย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ภท.”ไม่ให้ราคา“ชูวิทย์”โพสต์ซื้อเสียง หลังคลิปแพร่สะพัดโยงซื้อเสียง-ยันถูกใส่ร้าย

“ภท.”ไม่ให้ ราคา “ชูวิทย์”โพสต์ซื้อเสียง ลั่นสอบแล้วไม่เป็นความจริง ด้าน “ผู้สมัครหนองคาย ภท.” โร่ “แจ้ง ความยันถูกใส่ร้าย ไม่รู้จักบุคคลในคลิป

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 20 เม.ย. นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ โพสต์คลิประบุว่า อสม.เริ่มเดินสายจดรายชื่อตามบ้านเพื่อซื้อเสียง พร้อมระบุเป็นส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล โดยคลิป เป็นแผ่นพับของนางจิดาภา สุนทรธนากุล ผู้สมัครส.ส.หนองคาย เขต 2 เบอร์ 4 พรรคภูมิใจไทยว่า พรรคได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว ยืนยันว่า ผู้สมัครของพรรคภูมิใจไทย ที่อ้างว่ามีชื่ออยู่ในคลิปนั้น รวมทั้งผู้ช่วยหาเสียงทั้งหมด ไม่มีพฤติการณ์ทำตามที่ปรากฎอยู่ในคลิป และมั่นใจว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นกระบวนการใส่ร้าย เพราะเจ้าตัวไม่ได้ทำ ซึ่งก็ได้ไปแจ้งความเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ กกต.จว.หนองคายแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่า แสดงว่ามีกระบวนการจ้องทำลาย นายศุภชัย กล่าวว่า เมื่อเจ้าตัวไม่ได้ทำ แล้วมีความพยายามว่าทำ ตรงนี้ก็เป็นการใส่ร้ายป้ายสี ถือเป็นความไม่ประสงค์ดี ซึ่งเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นบ่อยๆ เกิดขึ้นเป็นประจำ เป็นระยะๆ แสดงให้เห็นว่าเป็นผู้ซื้อเสียง มีการถ่ายคลิฟ แล้วมีการสะบัดๆให้เห็นชื่อ

เมื่อถามว่า กังวลหรือไม่ทำให้คะแนนเสีย นายศุภชัย กล่าวว่า คงไม่ เพราะผู้สมัครได้ลงพื้นที่อย่างหนักและเต็มที่ และนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภท. ก็ได้ลงนามประกาศพรรค ห้ามผู้สมัครทุกคนกระทำการใดๆ ที่ผิดกฎหมาย โดยเฉพาะกฎหมายเลือกตั้ง ซึ่งทุกคนก็ถือปฏิบัติ เคร่งครัด แล้วจู่ ๆ ก็มีเรื่อง แล้วก็มีคนออกมาแฉแบบ ทันทีทันใด และเชื่อว่าจะเกิดขึ้นใน ทุกๆ ที่ เพราะทำกันง่ายเหลือเกิน

“ผมไม่ให้ราคาคนโพสต์ วันนี้มีพรรคการเมืองที่ถูกกล่าวหาแบบนี้ ก็ควรมาช่วยกันปกป้อง ว่ามีการใส่ร้ายป้ายสีหรือไม่ ควรมาช่วยกันใช้สติ ปัญญา ตรึกตรองว่ามันเป็นไปได้หรือไม่ เพราะอาจถูกกลั่นแกล้ง แต่ก็ไม่เป็นไร ซึ่งผู้สมัครส.ส.ก็ไปแจ้งความแล้ว และก็จะไปแจ้งต่อกกต.ต่อไป”นายศุภชัย กล่าว

ด้านนางจิดาภา สุนทรธนากุล ผู้สมัคร ส.ส. หนองคาย เขต 2 พรรคภูมิใจไทย ที่ปรากฎแผ่นพับหาเสียงในโลกโซเชียล และถูกนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ นำมาโพสต์ถึงการซื้อเสียง กล่าวว่า ถูกใส่ร้าย ซึ่งได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพนพิสัยแล้ว เมื่อช่วงเวลา 11.00 น. ใน 2 เรื่องคือ ป้ายถูกทำลายและคลิปที่เผยแพร่ทางโซเชียล และขอให้เป็นเรื่องของกระบวนการตามกฎหมาย ที่เจ้าหน้าที่จะไปดำเนินการ ตำรวจและ กกต. ก็ดำเนินการสืบสวนสอบสวน

นางจิดาภา กล่าวยืนยันไม่รู้จักบุคคลในคลิปมาก่อน ส่วนที่ในคลิปมีการระบุว่าเป็น อสม. ล่าชื่อนั้น ขอย้ำว่า ไม่รู้จักบุคคลในคลิป พร้อมปฏิเสธว่าการกระทำที่เกิดขึ้นในคลิป ในลักษณะเหมือนมีการซื้อเสียง และปรากฏแผ่นพับผู้สมัคร หมายเลข 4 โยงไปด้วย ไม่เป็นความจริง เป็นความเท็จทั้งหมด และไม่ทราบเหตุผล หรือเจตนาของคนถ่าย คนเผยแพร่คลิปว่าทำไปเพื่ออะไร แต่เมื่อมีการแชร์ออกไปทำให้ชื่อเสียงของผู้สมัครโดนไปด้วย จึงตัดสินใจไปร้องตรงนี้

เมื่อถามว่า กรณีที่นายชูวิทย์นำไปโพสต์ จะดำเนินการอย่างไรนั้น นางจิดาภา กล่าวว่า ตนได้มีการแจ้งความไปก่อนที่จะเห็นโพสต์ของนายชูวิทย์ และกำลังปรึกษาฝ่ายกฎหมายว่าจะดำเนินการอย่างไร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันเดียวกันนี้นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ได้โพสต์คลิปความยาว 1.11 นาที พร้อมข้อความแฉนาทีหัวคะแนน “พรรคดัง” เริ่มเดินสายล่าชื่อจ่ายเงินซื้อเสียง โดยระบุว่า “เทศกาลจ่ายเงินภาคอีสาน ภาคใต้ เริ่มจ่ายกันแล้ว มัดจำกันไว้ก่อน อสม. เป็นคนเดินสายจดรายชื่อตามบ้าน เมื่อได้เป็น ส.ส. พรรคร่วมรัฐบาล ก็โกงเงินกลับมาสะสมดูเอาเองว่าพรรคไหน? นักการเมืองถึงรวย ชาวบ้านถึงจน”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img