วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกNEWS'อันวาร์’ ใช้สิทธิ์ลงมติไม่ยึดมารยาททางการเมือง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘อันวาร์’ ใช้สิทธิ์ลงมติไม่ยึดมารยาททางการเมือง

“อันวาร์” ส่งเอกสารถึง ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ถึงหลักเกณฑ์การโหวตลงมติศึกซักฟอกยึดหลักผิดเป็นผิด ถูกเป็นถูก ไม่ยึดหลักมารยาทางการเมือง 

เมื่อวันที่ 18 ก.พ.นายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี พรรคประชาธิปัตย์  ได้ส่งข้อความเป็นเอกสารผ่านไลน์กลุ่ม ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ระบุถึงหลักเกณฑ์การตัดสินใจลงอภิปรายไม่ไว้วางใจขอยึดหลักถูกเป็นถูก ผิดเป็นผิด และอยากบอกเพื่อนสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์หลายท่าน ที่มาพูดคุยกับตนและมาปรึกษาเชิงด้วยความไม่สบายใจว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้พวกเราจะยกมืออย่างไร ตนก็ตอบไปว่าสำหรับตน ได้รับฟังเสียงสะท้อนจากสื่อมวลชนและสังคม ว่าครั้งที่แล้วเราถูกยกมือให้ไว้วางใจรัฐมนตรีบางคนทั้งๆที่ไม่น่าไว้วางใจ

ทั้งนี้ ตนเชื่อว่าทุกท่านจำใจต้องลงมติสวนความรู้สึกของตนเอง เพราะผู้บริหารพรรคอ้างว่าเป็นมารยาททางการเมือง จึงทำให้นักการเมืองอย่างพวกเราถูกผูกมัดไว้ด้วยคำนี้ แต่วันนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ประกาศแล้วว่ามารยาททางการเมืองนั้นไม่มี เป็นประชาธิปไตย จะต้องแข่งขันการทำประโยชน์เพื่อประชาชน มีคำถามว่าพวกเราพรรคประชาธิปัตย์จะยอมให้มีการถูกบังคับต่อหรือไม่ นั้น ตนหวังว่าทุกท่านจะพิจารณาตัดสินใจในแนวทางที่รักษาระบอบประชาธิปไตย ที่ควรจะเป็นเพื่อรักษาภาพพจน์ของพรรคต่อไป

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img