วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกHighlight“บิ๊กตู่”เจอดี“3 นิ้ว”โผล่ประชิดติดรถแห่ เจ้าตัวฉุนถูกคนตะโกนถามจุดยืน“112”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”เจอดี“3 นิ้ว”โผล่ประชิดติดรถแห่ เจ้าตัวฉุนถูกคนตะโกนถามจุดยืน“112”

“บิ๊กตู่” เจอดี 3 นิ้วโผล่ชูประชิดติดรถแห่แต่ ‘เจ้าตัว’ ไม่ตกใจเอื้อมมือลงสัมผัส ฉุนชาวบ้านตะโกนถามจุดยืน 112 ปัดตอบ ‘บอกไม่ใช่เรื่องมาพูดเล่น’

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 29 เม.ย. 66 ที่ ลานเฉลิมพระเกียรติ ท่าเรืออำเภอกันตรัง พูดคุยกับประชาชน ก่อนขึ้นรถแห่รอบเทศบาลกันตรัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคฯ พร้อมด้วยนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรคฯ นายธนกร วังบุญคงชนะ รองหัวหน้าพรรคฯ นายเอกณัฐ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรคฯ ลงพื้นที่อำเภอกันตรัง จังหวัดตรัง ช่วยนายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล ผู้สมัครส.ส.ตรัง เขต 4 พรรครทสช.

ทั้งนี้ ในการลงพื้นที่หาเสียงจังหวัดตรัง พล.อ.ประยุทธ์ ใช้รถ Toyota Alphard ทะเบียน กฉ 123 จุดแรกมาที่ว่าการอำเภอกันตัง เพื่อขึ้นรถ 6 ล้อขนาดใหญ่ติดเครน ทะเบียน 71- 8381 แห่จากที่ว่าการอำเภอกันตัง โดยระหว่างทางมีประชาชนมารอให้การต้อนรับพล.อ.ประยุทธ์ ตลอดทาง โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้ตัวจริงเสียงจริงมาแล้วเบอร์ 22 ที่ผ่านมาเราทำไว้เยอะแล้ว แต่ก็ต้องทำต่อ จะทำให้ดีที่สุด ขอให้เชื่อใจ วันนี้ตนตั้งใจมากทำให้บ้านเมืองปลอดภัย ทำทุกอย่างให้มันดีขึ้นต่อไป ขอให้เลือกทั้งพรรค ทั้งเบอร์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบรรยากาศขณะที่พล.อ.ประยุทธ์เดินทางมาถึง มีบรรดากองเชียร์ ได้มารอต้อนรับอย่างคึกคัก การแสดงสมาคมไหหลำกันตรัง รำพัด ตรังยั่งยืน ซึ่งเมื่อพล.อ.ประยุทธ์ทราบได้สั่งเบรคการแสดงดังกล่าวทันที เนื่องจากผิดกฎหมายของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โดยกล่าวว่า ให้ส่งเป็นคลิปมาให้ตนดู

ทั้งนีั ระหว่างที่พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวบนรถแห่เป็นภาษาใต้ ทักทายประชาชน ได้มีประชาชนหญิงรายหนึ่ง สวมเสื้อสีแดงชู 3 นิ้ว เดินมาที่บริเวณด้านข้างรถฝั่งที่พล.อ.ประยุทธ์ ยืนอยู่ ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ เองได้เอื้อมมือลงมาจับ โดยไม่พูดอะไร ก่อนที่จะเดินลงรถ เพื่อขึ้นเวทีพบปะกับประชาชน

จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้ตนดีใจที่บอกว่าคนทุกช่วงวัย ตั้งแต่เด็กเยาวชนสาวๆเป็นคนที่เคยสาวสวยทุกคน คนจะสวยสวยที่ใบหน้าไม่ใช่ที่ใบหน้าอย่างเดียว สวยที่จรรยาใช่ตาหวานใช่หรือไม่ วันนี้ดีใจและห่วงใย ตนก็หาโอกาสมาพบพวกเราด้วยตัวเอง เราประกาศนโยบายไม่ได้มากนักเพราะอยู่ระหว่างการตรวจสอบของกกต. เป็นไปตามกระบวนการประชาธิปไตยของการเลือกตั้ง และตนอยากจะบอกกับทุกคนว่ายินดี ที่ได้มาพบปะกับพวกเราชาวกันตรังที่น่ารักทุกคน

โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนต้องระมัดระวังในการใช้คำว่านายกฯ แต่หัวใจของตนอยู่กับเรื่องพวกนี้มาตลอด 8 ปีไม่เคยทิ้ง ไม่เคยหยุดคิด ไม่เคยหยุดทำ “อะไรที่ทำให้ได้มากขึ้นก็จะทำตามกฎหมาย แต่ต้องเป็นผม มีผมเป็นนายกรัฐมนตรีเท่านั้นเอง” เพราะการเป็นนายกฯนั้นจะสามารถมีนโยบายต่างๆได้ ในคณะรัฐมนตรี (ครม.) จะตั้งพรรคร่วมรัฐบาล แต่หากอยากให้ตนบริหารงานได้ต่อเนื่องและเร็วขึ้นก็ต้องเลือกพล.อ.ประยุทธ์”

ขณะเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ยังกล่าวออดอ้อนประชาชนว่า “รักจังฮู้ ทานอาหารใต้หรอยจังฮู้ ผมก็พูดภาษาใต้ช้าๆ แต่เวลาผมพูดปกติ ผมก็พูดเร็ว ก่อนที่ประชาชนจะบอกว่า “ลุงตู่สู้ๆ“ พล.อ.ประยุทธ์จึงกล่าวว่า สู้เพื่อประเทศชาติ เอาให้เขาลือชื่อไปเลยว่าจังหวัดตรัง อำเภอกันตรัง เลือกรวมไทยสร้างชาติทั้งจังหวัด”

ขณะเดียวกันระหว่างที่ พล.อ.ประยุทธ์ และแกนนำ รทสช.มีประชาชนตะโกนขึ้นมาถามเรื่องจุดยืนมาตรา 112 พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยเสียงดังว่า “ไม่ตอบ ผมมีจุดยืนอยู่แล้ว นี่ไม่ใช่เรื่องเอามาพูดเล่น หัวใจทุกคนคือรวมไทยสร้างชาติ บ้านเมืองแตกแยกล้มไปหมดไม่ได้ มันต้องมีที่ยึดเหนี่ยว อย่าให้พรรคการเมืองอื่นมาหลอก อยากให้ลุงตู่เป็นนายกฯ ต้องเลือกพรรครวมไทยสร้างชาติ”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img