วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกNEWS“ลุงตู่’ขึ้นรถแห่ปราศรัยรอบเทศบาลตรัง บอกวันนี้อากาศร้อนอย่าให้ปท.มันร้อนขึ้นไปอีก
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ลุงตู่’ขึ้นรถแห่ปราศรัยรอบเทศบาลตรัง บอกวันนี้อากาศร้อนอย่าให้ปท.มันร้อนขึ้นไปอีก

ลุงตู่”ขึ้นรถแห่ปราศรัยรอบเทศบาลตรัง ช่วย ‘ถนอมพงษ์ หลีกภัย “ ผู้สมัครส.ส.ตรังรทสช.หาเสียง เขินชาวบ้านชมตัวจริงหล่อ บอกวันนี้อากาศร้อนอย่าให้ปท.มันร้อนขึ้นไป ก่อนเบ่งกล้าม โชว์ความฟิตแข็งแกร่ง

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 29 เม.ย. 66 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคฯ และคณะเดินทางไปยังศูนย์ประสานงานพรรครวมไทยสร้างชาติจังหวัดตรัง เขต 1 เพื่อช่วยนายถนอมพงษ์ หลีกภัย ผู้สมัครส.ส.ตรังเขต 1 พรรครทสช.หาเสียง โดยพล.อ.ประยุทธ์ ขึ้นรถแห่ เพื่อปราศรัยหาเสียงรอบเทศบาลเมืองตรัง โดยได้มีประชาชนดักรอมอบดอกไม้ให้กำลังใจ พร้อมขอลายเซ็น

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวระหว่างอยู่บนรถแห่ว่า ขอให้โอกาสพรรครทสช.ด้วย ตนสัญญาว่าอะไรที่ทำดีอยู่แล้วจะทำต่อให้มากยิ่งขึ้น ให้ตรงใจกับพี่น้องประชาชน วันนี้อากาศจะร้อน แต่เราก็ต้องอดทน อย่าทำให้ประเทศไทยมันร้อนขึ้นไปอีก เพราะร้อนอยู่แล้ว หน้าที่คนไทยต้องร่วมกันปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ทั้งนี้ พรรครทสช.จะไม่ทำให้เกิดความขัดแย้ง และสัญญาจะทำให้ดีที่สุด เราอยากด้อยค่าประเทศเราเอง อย่าด้อยค่าคนไทยด้วยกัน อย่าแบ่งแยกคนในชาติ

นอกจากนี้ ระหว่างที่พล.อ.ประยุทธ์เซ็นกระเป๋าสตางค์ให้กับประชาชน ได้ถามว่ามีบัตรลุงตู่ในนี้หรือไม่ พร้อมกับกล่าวออดอ้อนว่า “อย่าไปให้พรรคอื่นเขามาหลอกว่าลุงตู่อยู่พรรคอื่น ลุงตู่อยู่พรรครวมไทยสร้างชาตินะ” ก่อนจะยิ้มหวานพร้อมอ้อนอีกครั้งว่า “ฝากคนตัวเล็กๆไว้ในอ้อมใจด้วย บางครั้งนอนกลางคืนยังไม่รู้ว่าตัวเองเป็นอะไร เพราะภาระมีอยู่ 2-3 อย่าง” พร้อมกล่าวอีกว่า “วันนี้มาเพื่อให้รู้ว่าลุงตู่อยู่ไหน และลุงตู่หน้าตาเป็นอย่างไร ฝากคนตัวเล็กๆไว้ในอ้อมใจได้ไหม ผมเบอร์ 22 ผมไม่ต้องการให้เกิดแตกความสามัคคีจากการเลือกตั้ง จุดยืนของพรรครทสช.คือชาติศาสนา และพระมหากษัตริย์ เราต้องรวมพลังคนในชาติให้ อีกไม่กี่วันจะเลือกตั้งแล้ว ขอให้ไปเลือกตั้ง เพราะนี่คือบ้านเมืองของพวกท่าน อย่าให้ใครมาแบ่งแยก เราต้องรักกันอยู่ด้วยกันทั้งประเทศ วันนี้อย่าเกลียดชังกันเลยความเกลียดชังเป็นบ่อเกิดแห่งความขัดแย้ง เราต้องเดินอนาคตไปข้างหน้าด้วยกันด้วย ความร่วมมือไม่มีใครทำได้คนเดียว ฉะนั้นทุกคนต้องช่วยกัน สภาจะต้องเข้มแข็งโดยมีส.ส.ของพรรครทสช.เข้าไปเยอะๆ จะได้ทำงานได้สะดวกขึ้น” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า รักคุณ รักใครไม่ต้องเหตุผลมากนัก ถ้าจะรักสะอย่าง บ้านเมืองต้องเดินหน้าบ้านเมืองต้องไปต่อ ขอให้เชื่อมั่น จะใส่อะไรก็ได้ จะสีอะไรก็ได้ ขอให้เลือกพรรครทสช.บ้านเมืองจะทะเลาะกันไม่ได้อีกแล้ว ขอให้ทำบ้านเมืองให้ดีขึ้นไม่ทะเลาะกัน ไม่อยากให้บ้านเมืองมีปัญหาอีกแล้วเราจะแบ่งแยกคนทุกช่วงวัยไม่ได้ เด็กต้องเคารพผู้ใหญ่ ซื่อสัตย์ กตัญญูและจงรักภักดี อย่าให้ใครมาทำลาย เลือกลุงตู่เลือกเบอร์ 22

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้เบ่งกล้าม โชว์พลังความแข็งแกร่ง ก่อนกล่าวว่า ตัวเองนั้นยังแข็งแรงอยู่ เพราะได้กำลังใจจากประชาชนจึงแข็งแรงเป็น 2 เท่า คนจะแข็งแรงหรือไม่นั้นมีอยู่ 2 เรื่องคือสุขภาพกายและสุขภาพใจ หากเป็นรัฐบาลผมจะดูแลให้มากกว่านี้อีก”

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ในช่วงหนึ่ง มีประชาชนกล่าวชมพล.อ.ประยุทธ์ ว่า “หล่อ”ทำให้พล.อ.ประยุทธ์ ถึงกับยิ้มแบบเขินๆพร้อมตอบกลับว่า “หล่อแล้วต้องจิตใจดีด้วย” พูดดีทำดี ไม่ให้ร้ายใคร นั่นคือผม”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img