วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกNEWSแห่ฟังปราศรัยกันทรลักษ์แน่น ‘เศรษฐา’ปลุกกา‘พท.’ 2 ใบ-สกัด ‘2 ลุง’
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

แห่ฟังปราศรัยกันทรลักษ์แน่น ‘เศรษฐา’ปลุกกา‘พท.’ 2 ใบ-สกัด ‘2 ลุง’

เศรษฐา ทวีสิน’ แวะกินไข่กระทะเมืองอุบลฯ ก่อนตรงขึ้นเวทีปราศรัย อำเภอกันทรลักษ์ ศรีสะเกษ คนล้นเวทีกว่าหมื่นคนตะโกน ‘เอาเศรษฐา ไม่เอากัญชา’ ด้าน ‘ณัฐวุฒิ’ บอก เลือกครั้งก่อนมีงูเห่า รอบนี้เตรียมเชือกกล้วยไว้รอมัดขา

เมื่อเวลา 10.50 น. วันที่ 29 เม.ย. 66 ที่ว่าการอำเภอกันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ พรรคเพื่อไทย (พท.) จัดเวทีปราศรัยใหญ่ นำโดยนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย (พท) และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายจาตุรนต์ ฉายแสง ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายสุทิน คลังแสง ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย รวมทั้งนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำพรรค เพื่อช่วยผู้สมัคร ส.ส.ศรีสะเกษ พรรค พท. หาเสียง 9 เขต ประกอบด้วย นายธเนศ เครือรัตน์ ผู้สมัครเขต 1 เบอร์ 4 นายสุรชาติ ชาญประดิษฐ์ ผู้สมัครเขต 2 เบอร์ 8 นายวิวัฒน์ชัย โหตระไวศยะ ผู้สมัครเขต 3 เบอร์ 9 นายภูมินทร์ ลีธีระประเสริฐ ผู้สมัคร เขต 4 เบอร์ 8 นายอมรเทพ สมหมาย ผู้สมัครเขต 5 เบอร์ 7 นายวีระพล จิตสัมฤทธิ์ ผู้สมัครเขต 6 เบอร์ 8 น.ส.วิลดา อินฉัตร ผู้สมัครเขต 7 เบอร์ 3 นายประวิทย์ จารุรัชกุล ผู้สมัครเขต 8เบอร์ 8 นางนุชนาถ จารุวงษ์เสถียร ผู้สมัครเขต 9 เบอร์ 9 โดยมีพี่น้องประชาชน มาร่วมฟังปราศรัยจนล้นออกนอกพื้นที่

นายเศรษฐา ปราศรัยว่า เวทีที่นี่ ยิ่งใหญ่อลังการไปทั่วประเทศไทย วันนี้ตนได้ยินเสียงโห่ไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ดังไปถึงทำเนียบรัฐบาลแล้ว ไม่ได้มาดูด้วยตา ไม่ได้พบเห็นถึงความรัก ความห่วงใยที่พี่น้องมีให้พรรค พท. 8 ปีที่ผ่านมา ความทุกข์ทรมาน ทำงานใช้หนี้ก็ไม่พอ เหลืออีกไม่กี่วัน จะถึงวันประวัติศาสตร์การเลือกตั้งในวันที่ 14 พ.ค. พวกเราชาวพรรค พท. หวังจะเป็นวันเปลี่ยนประวัติศาสตร์ทางการเมืองไทย ขอให้พี่น้องรวมพลังกันกาพรรค พท. ทั้งคนทั้งพรรค ไม่มีพรรคพี่พรรคน้อง ปันใจแบ่งใจให้คนอื่นไม่ได้ ภารกิจนี้สำคัญยิ่งยวด ถ้าพรรค พท. ไม่ได้สองใบ สองลุงสามลุงกลับมาแน่นอน พี่น้องเอาหรือไม่ ตนก็ไม่เอา ไม่ไหวเหมือนกัน

นายเศรษฐา ปราศรัยว่า ส่วนราคาพืชผลตกต่ำ พรรค พท. จะทำให้ราคาพืชผลการเกษตรสูงขึ้นสามเท่าใน 4 ปี นายกฯ จากพรรค พท. จะนำสินค้าของพี่น้องไปขายทั่วโลก หนี้เกษตรกรมีเยอะ ทำงานใช้หนี้ไม่พอ พรรค พท. จะพักหนี้พักดอกสามปี เรื่องที่ดินทำกิน เราจะแปลงเป็นเอกสารสิทธิ ตนจะออกโฉนดให้พี่น้อง 50 ล้านไร่ในสี่ปี ส่งต่ออนาคตให้ลูกหลานของพวกเรา ส่วนเรื่องน้ำแล้งก็สำคัญ พรรค พท. จะเพิ่มพื้นที่ชลประทาน 15 ล้านไร่ในสี่ปี เพื่อแก้ปัญหาดังกล่าว เรามีนโยบายเศรษฐกิจเพื่อดูแลพี่น้องมากมาย ทั้งค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาท ปริญญาตรี 25,000 บาท รวมทั้งดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท บ้านไหนมี 10 คน รับไป 1 แสนบาทเลย เราคิดใหญ่ทำเป็น พรรค พท. ต้องการให้พี่น้องอยู่ดีกินดี ไม่ต้องแบมือขอเงินใคร แล้วบัตรคนจนจะหายไป เพราะพรรค พท. ทำให้พี่น้องศรีสะเกษหายจน เป็นเป้าหมายสูงสุด ให้พี่น้องหายจากความยากจน

นายเศรษฐา ปราศรัยต่อว่า เรื่องสำคัญสุดตอนนี้คือเรื่องยาเสพติด เราจะจัดการผู้ค้าอย่างเด็ดขาด ติดคุกไม่ให้เห็นเดือนเห็นตะวัน ถ้าตนเป็นนายกฯ จะจัดการยึดทรัพย์ให้เร็วที่สุด ส่วนเรื่องกัญชาเสรี มีบางพรรคการเมืองเสนอเอากัญชามาสูบอีก สังคมมันไม่ไหวแล้ว เรารับไม่ได้ ลูกหลานเมากัญชาทั้งวัน แทนที่จะดูแลพ่อแม่พี่น้อง เรื่องนี้อย่าให้ใครมาหลอกว่า ปลูกกัญชาแล้วรายได้ดี มันไม่มีหรอก ดังนั้นอย่ายอมรับ อย่าเห็นด้วย อย่าเลือกพรรคการเมืองที่สนับสนุนกัญชาเสรี และต้องหมดไปจากระบบทั้งหมด

“วันนี้มาที่นี่ ดูจากแววตาและเสียงตอบรับ ผมมีความคาดหวังว่า ส.ส.เขตทั้ง 9 คน จะได้รับการตอบรับ ถ้าพลาดคนหนึ่งเราจะอ่อน เป็นโอกาสให้สองลุงซึ่งมอมเมาพี่น้องด้วยความยากจน วันนี้ผมมาขอร้อง ผมเป็นนักการเมืองหน้าใหม่ มาเจอครั้งแรก ขอความรัก ความเห็นใจว่า การเดินทางเข้าสู่ทำเนียบรัฐบาล เราต้องมีเสียงสนับสนุนอย่างเต็มที่ ขอให้เลือกพรรค พท. ทั้งสองใบ เพื่อเป็นภูมิต้านทานให้เราไปต่อสู้เพื่อพี่น้อง เอาความยากจนออกไปจากชีวิต” นายเศรษฐา ระบุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่นายเศรษฐา ปราศรัยถึงเรื่องสองลุงและเรื่องกัญชา ได้มีประชาชนส่งเสียงตะโกนขับไล่ “ประยุทธ์ออกไป” และ “ไม่เอากัญชา” เป็นระยะๆ

ด้านนายณัฐวุฒิ ปราศรัยว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกฯ พรรค พท. ฝากความคิดถึงมาถึงพี่น้อง ถ้า น.ส.แพทองธาร เข้าห้องคลอด ก็จะมีหมอทำคลอดให้ มาศรีสะเกษก็ขอให้พี่น้องทำคลอดให้ 9 เขตได้หรือไม่ การเลือกตั้ง 62 พี่น้องประชาชนเลือกคนที่เป็นหมอ มาเป็น ส.ส. แต่ไม่น่าเชื่อ เข้าสภาแป๊บเดียวเลื้อยเป็นงู อยู่กับพรรคการเมืองที่มีผลงานมากไม่เอา จะไปอยู่กับเขาที่ดูดกัญชา เมื่อหมอคนเก่าเลื้อยไป เราก็เอาหมอคนใหม่มา หากพี่น้องเลือก ส.ส. ของพรรคทั้ง 9 เขตเข้าสภา ตนรับรองว่า จะเอาเชือกกล้วยมัดขาเอาไว้ ใครที่เลื้อยไปดูดกัญชา ตนจะกลับมาหาพี่น้อง เพื่อตามไปเช็กบิล

“พล.อ.ประยุทธ์ บอกน้ำหนักลดเพราะเครียด แต่จริงๆ ไม่ใช่ เพราะประชาชนไม่เหลือความน่าเชื่อถือต่างหาก 8 ปีที่ผ่านมา คนศรีสะเกษเดือดร้อนหนักหนา ดังนั้น 14 พ.ค. กา พท. 2 ใบ เพื่อแก้ทุกปัญหา ชาวบ้านให้ขึ้นค่าแรง ทะลึ่งไปขึ้นค่าไฟ ทั้งนี้ พรรค พท. ชนะเองไม่ได้ แต่ชนะได้ด้วยเสียงของประชาชน เราไม่มีพรรคสาขา มีคนบอกเลือกพรรคให้เลือก พท. แต่เขตให้เลือกคนอื่น คนที่พูดแบบนี้ เขาเอาแต่ได้ เพื่อสกัดพรรค พท. ดังนั้นเราต้องเลือกพรรค พท. ทั้งคนและพรรค และ 3 ป.ฟังไว้ ท่านไม่ต้องห่วง ถ้า พรรค พท. ได้เป็นรัฐบาล ตนจะถ่ายรูปเก้าอี้นายกฯ ส่งให้ พร้อมเบี้ยผู้สูงอายุ” นายณัฐวุฒิ กล่าว.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img