วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกHighlight"บิ๊กตู่​"ลุยสงขลาขึ้นแห่รอบเมือง อ้อนเลือก"รทสช."เป็นภาษาใต้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่​”ลุยสงขลาขึ้นแห่รอบเมือง อ้อนเลือก”รทสช.”เป็นภาษาใต้

‘บิ๊กตู่​‘ หาเสียง​ใต้วันที่สอง ​ ลุยสงขลาขึ้นแห่รอบเมือง อ้อนเลือก “รทสช.”เป็นภาษาใต้และภาษากลางขอคะแนนเสียงจากประชาชนชาวสงขลา ขอให้เลือก “รทสช.”ทั้งพรรคและเขตก่อนแวะจิบชา​-ติ่มซำ  ชาวบ้านแห่ส่องเลขทะเบียน

เมื่อวันที่ 30 เม.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ การลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครหาเสียงของพล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรครวมไทยสร้างชาติ​ (รทสช.) ซึ่งเป็นการหาเสียงวันที่ 2 หลังจากได้พักทั้งคืน ที่จังหวัดสงขลา เวลา 08.00 น พล.อ.ประยุทธ์​พร้อมแกนนำ เดินทางออกจากที่พัก โดยขึ้นรถขบวนแห่เพื่อช่วยนานเจือ ราชสีห์ ผู้สมัคร เขต 1 สงขลา หาเสียงซึ่งวันนี้ ทางพรรคใช้รถ 6 ล้อ ติดเครื่องขยายเสียง สีขาวหมายเลขทะเบียน​ 64-7565 กรุงเทพมหานคร และหลังจากนั้นจะเปลี่ยนเป็นรถ Alphard สีดำหมายเลขทะเบียนฮ -​ 9552 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นป้ายแดง ใช้ในภารกิจระหว่างเดินทาง ซึ่งตลอดเส้นทางบนรถแห่หาเสียง พล.อ.ประยุทธ์ ได้แวะทักทายประชาชนโดยรอบเมือง พร้อมฝากผู้สมัครและพรรครทสช.

ทั้งนี้ระหว่างขึ้นรถแห่พล.อ.ประยุทธ์  ได้พูดอ้อนทั้งภาษาใต้และภาษากลางขอคะแนนเสียงจากประชาชนชาวสงขลา โดยขอให้เลือกพรรครทสช. ทั้งพรรคและเขต นอกจากนี้ระหว่างทางประชาชนยังยื่นสะตอ และถุงขนมให้กับพล.อ.ประยุทธ์ ด้วย

จากนั้นเวลา 09.30 น.พล.อ. ประยุทธ์ ได้แวะดื่มน้ำชา​ กาแฟและกินติ่มซำที่ ‘ร้านฮับเซ่ง​‘ซึ่งเป็นร้านเก่าแก่ ของเทศบาลเมืองสงขลาอยู่ในบริเวณเมืองเก่า ถนนนางงาม​ โดยก่อนที่พล.อ.ประยุทธ์​ จิบน้ำชาที่บริเวณร้านฮับเซ่ง​ มีศิลปินวาดภาพเหมือนได้นำรูปวาดเหมือนพล.อ.ประยุทธ์​มามอบให้

โดยพล.อ.ประยุทธ์ทักทายประชาชนที่มารอต้อนรับบริเวณด้านหน้าของร้าน พร้อมสั่งชาเย็น มาดื่มดับกระหาย ขณะที่แฟนคลับได้ผลัดเปลี่ยนกันเข้าไปขอถ่ายรูป โดยพล.อ.ประยุทธ์ยังได้อุ้มเด็ก หญิงและชาย พร้อมพูดคุยอย่างเป็นกันเอง​  หลังจากนั้นพล.อ.ประยุทธ์​ จะถ่ายรูปกับภาพวาดฝาพนัง ซึ่งเป็นภาพการจิบน้ำชาของคนสงขลา​ในช่วงเช้า และเป็นจุดเช็คอินถนนย่านเมืองเก่าซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยว

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศและสีสัน ระหว่างการลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครหาเสียงในพื้นที่จังหวัดสงขลาของ พล.อ.ประยุทธ์​ พร้อมด้วยนายพีระพันธุ์​ สารีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค และแกนนำพรรค ว่า ส่วนใหญ่พรรคจะจัดให้พล.อ.ประยุทธ์ แกนนำและผู้สมัครในแต่ละพื้นที่ขึ้นรถแห่ เพื่อพบปะประชาชนและชี้แจงถึงนโยบาย และก่อนที่จะลงจากรถแห่หาเสียง รปภ.คนสนิท ได้รับเข้านำหวีไปปรับแต่งทรงให้พล.อ.ประยุทธ์ด้วย เนื่องจากผมกระเจิงระหว่างขึ้นรถแห่หาเสียง ทำเห็นภาพมุ้งมิ๊งระหว่างการหาเสียง.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img