วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกHighlight‘เศรษฐา’เมิน‘บิ๊กตู่’เหน็บบนเวทีหาเสียง เป็นสิทธิ์‘ทักษิณ’จะกลับมาเลี้ยง‘หลาน’
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘เศรษฐา’เมิน‘บิ๊กตู่’เหน็บบนเวทีหาเสียง เป็นสิทธิ์‘ทักษิณ’จะกลับมาเลี้ยง‘หลาน’

เศรษฐา” ชี้เป็นสิทธิ์ “ทักษิณ” เป็นทั้ง “พ่อ-ตา” อยากกลับมาเลี้ยงหลาน ยันไม่ใช่วิธีโหนกระแสแลนด์สไลด์ ไม่สน “บิ๊กตู่- สุเทพ” พูดเหน็บ เดินหน้าหาเสียง รอ “แพทองธาร” แถลงลุยโค้งสุดท้าย ย้ำตัวเองยังฟิตแข็งแรง สู้ต่อ

เมื่อวันที่ 1 พ.ค.66 ที่ศูนย์ประสานงานผู้สมัคร ส.ส.สกลนคร นายพัฒนา สัพโพ เขตเลือกตั้งที่ 4  จ.สกลนคร นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยได้คลอดบุตรชายเมื่อช่วงเช้าวันเดียวกันนี้ว่า ตนก็ได้ส่งข้อความผ่านไลน์คุยกันแล้ว ตนได้แสดงความยินดี ทั้งคุณแม่และลูกชายก็สุขภาพร่างกายแข็งแรง สมบูรณ์ดีก็ให้กำลังใจ ดีใจที่คลอดออกมา

เมื่อถามถึงกรณีที่ ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีได้ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวอยากกลับมาเลี้ยงหลาน นายเศรษฐา กล่าวว่า “เป็นสิทธิของท่าน ผมก็เข้าใจความเป็นคุณพ่อและคุณตา”

เมื่อถามว่า การทวีตของ ดร.ทักษิณ เป็นการเรียกเรตติ้งให้พรรคเพื่อไทย หรือไม่  นายเศรษฐา กล่าวว่า คงไม่ใช่ ไม่จำเป็นต้องใช้วิธีนี้ และตนก็ไม่ทราบด้วยว่าจะเป็นเหตุผลของการเรียกกระเแสแลนด์สไลด์หรือไม่ ตนมีหน้าที่นำเสนอนโยบายอย่างเดียว และหวังว่า น.ส.แพทองธาร แข็งแรงหลังการคลอดลูกแล้ว ในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้งก็จะได้เห็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยทั้ง 3 คน ปราศรัยหาเสียงกันอีกครั้ง และขอให้ฟังการแถลงข่าวของน.ส.แพทองธาร ตอนนี้ต้องให้เกียรติท่านก่อน โดยขอให้พักผ่อนก่อน

เมื่อถามว่า มีประชนชนแสดงความเป็นห่วงอาการไข้และเสียงที่แหบของนายเศรษฐา โดยนายเศรษฐา กล่าวว่า  ไม่เป็นไร สู้ได้สบาย เมื่อวันที่ 30 เม.ย. ที่ผ่านมากลับจากเวทีปราศรัยจ.บุรีรัมย์ ก็มาโรงพยาบาลให้น้ำเกลือแล้ว ยืนยันตนยังมีความพร้อมในการลงพื้นที่ ไม่ต้องห่วง ยังสบายอยู่ ไม่มีปัญหาเพียงแต่เสียงไม่ดีเท่านั้น ทุกอย่างยังสู้อยู่ วันนี้ตนมา จ.สกลนคร เพื่อมาให้กำลังใจ ผู้สมัครส.ส.สกลนคร พรรคเพื่อไทย ทุกคน ถึงอย่างไรตนก็ต้องมาและพรรคเพื่อไทยต้องได้ ส.ส.สกลนคร ยกจังหวัด

เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้พูดช่วงหนึ่งในเวทีปราศรัยจังหวัดสงขลา โดยถามประชาชนว่า อยากได้นักธุรกิจมาบริหารประเทศหรือ นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่มีความเห็นอะไร ก็ให้คนสงขลาตัดสิน หากหมายถึงสิ่งที่พล.อ.ประยุทธ์ พูดถึงตนเองก็ไม่เป็นไร ก็โอเค

“ทุกคนที่เป็นประชาชนที่มีความหวังดีกับประเทศชาติ ก็มีสิทธิที่จะบริหารประเทศได้ ไม่ว่าจะเป็นเกษตรกร นักธุรกิจ ข้าราชการ” นายเศรษฐา กล่าว

เมื่อถามว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาธิการ กปปส. บอกว่าสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ เนื่องจากมีความสามารถที่จะต่อต้านระบอบทักษิณ นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่ทราบ พรรคเพื่อไทยยึดโยงประชาชน นำปัญหาปากท้องและสิทธิเสรีภาพประชาชนเป็นหลัก 

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img