วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกHighlight14 รมต.ลา-นายกฯถกครม.เงียบเหงา! เมินตอบ“ทักษิณ”ทวิตอยากกลับไทย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

14 รมต.ลา-นายกฯถกครม.เงียบเหงา! เมินตอบ“ทักษิณ”ทวิตอยากกลับไทย

นายกฯประชุมครม.เช้านี้เงียบเหงา รมต.ลาประชุม 14 คน นายกฯปัดตอบ’ทักษิณ’ทวิตอยากกลับไทย

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 2 พ.ค.66 ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยก่อนการประชุม นายธีระพงษ์ วงศ์ศิวะวิลาส ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีและคณะผู้บริหาร ได้เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์การจำหน่ายเข็มที่ระลึกงานฉลองพระชนมายุ 8 รอบ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก 26 มิ.ย.2566

ทั้งนี้ ระหว่างนายกรัฐมนตรีเดินเท้า จากตึกไทยคู่ฟ้ามายังตึกบัญชาการ 1 ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า “ขอบคุณนะ ขอให้มีความสุข สวัสดี” เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงการส่งเรื่องไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อขออนุมัติการใช้งบกลางไปช่วยเหลือประชาชนในเรื่องค่าไฟฟ้า นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จะเอาเข้าที่ประชุมครม.วันนี้

ต่อข้อถามถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ในทวิตเตอร์ว่า “จะกลับไทย” นายกรัฐมนตรีปฏิเสธที่จะตอบคำถามก่อนเดินเข้าตึกบัญชาการ 1 ทันที

ด้าน พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่กกต.ออกหนังสือเตือนอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) เพียงสั้นๆว่า ได้กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปแล้ว

สำหรับการประชุมครม.ในวันนี้ (2 พ.ค.) ได้เปลี่ยนจากตึกสันติไมตรี (หลังนอก) มาเป็นห้อง 501 ชั้น 5 ตึกบัญชาการ 1 เนื่องจากตึกสันติไมตรีอยู่ระหว่างการจัดเตรียมสถานที่สำหรับงานสโมสรสันนิบาตเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันฉัตรมงคล ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 4 พ.ค.นี้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ส่วนรัฐมนตรีที่ลาการประชุมครม.วันนี้มี 14 คน ได้แก่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี, นายจุรินทร์ ลักษณ์วิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์, น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ, นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน, นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์, นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม, นายชัยวุฒิ ธรรมคณานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม, นายอาคม เติมพิทยาไพสิ รมว.การคลัง, นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม, นายสุนทร ปานแสงทอง รมช.เกษตรและสหกรณ์, นายสินิต เลิศไกร รมช.พาณิชย์, นายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรฯ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.การคลัง และนายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ์ รมช.คมนาคม

ขณะที่วาระการประชุมมีส่วนใหญ่เป็นเรื่องเพื่อทราบ 14 เรื่อง อาทิ กระทรวงการคลัง เสนอผลการประชุมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและผู้ว่าการธนาคารอาเซียนครั้งที่ 9 กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เสนอผลการประชุมรัฐมนตรีท่องเที่ยวอาเซียนครั้งที่ 26 กระทรวงทรัพยากรฯ เสนอขอรับเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมคณะกรรมการมรดกโลกสมัยสามัญ ครั้งที่ 26 กระทรวงแรงงานและสมาชิกวุฒิสภา เสนอผลการพิจารณารายงานการพิจารณาศึกษา เรื่องแนวทางการขับเคลื่อนตลาดแรงงานไทยเพื่อก้าวผ่านยุคโควิด-19 การปรับตัวแรงงานของทุกกลุ่มทุกช่วงวัย เพื่อความก้าวหน้า มั่นคงและยั่งยืน ของคณะกรรมาธิการแรงงานวุฒิสภา กระทรวงพาณิชย์เสนอร่างประกาศกระทรวงพาณิชย์ เรื่องกำหนดให้กาแฟเป็นสินค้าที่ต้องขออนุญาตและต้องมีหนังสือรับรองในการส่งออกไปนอกราชอาณาจักร พ.ศ. …

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img