วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกHighlightยังเป็นพี่-น้อง“เศรษฐา”ไม่โกรธ“อนุทิน” ไม่หวั่น“ภท.”บี้ให้“ลูกพรรค”ฟ้องกลับ!!
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ยังเป็นพี่-น้อง“เศรษฐา”ไม่โกรธ“อนุทิน” ไม่หวั่น“ภท.”บี้ให้“ลูกพรรค”ฟ้องกลับ!!

เศรษฐา”’ ลั่นไม่โกรธ ‘เสี่ยหนู’ ยังเป็นพี่น้องเหมือนเดิม เชื่อปมวาทะร้อนไม่กระทบลต.และการจัดตั้งรบ.

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 2 พ.ค. ที่ตลาดนัดวัดหอมเกร็ด อ.เมืองนครปฐม จ.นครปฐม นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย (พท.) พร้อมด้วยนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ลงพื้นที่ช่วยนายสมชาย มณีรัตน์ ผู้สมัคร ส.ส.นครปฐม เขต 1 เบอร์ 5 พรรค พท. หาเสียง โดยได้รับการตอบรับที่ดีจากประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อของและบรรดาพ่อค้าแม่ค้า

นายเศรษฐา ให้สัมภาษณ์กรณีที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี รมว.สาธารณสุข (สธ.) ฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) เผยแพร่ข้อความตอบโต้คำปราศรัยของนายเศรษฐา ที่หาเสียงไม่ให้เลือกพรรค ภท. ว่า เป็นเรื่องการเมือง ตนก็ตอบไปแล้ว เป็นเรื่องของประเด็นการหาเสียง และนโยบายไม่ใช่เป็นเรื่องของบุคคล เป็นเรื่องที่เราเห็นต่างตรงนโยบายมากกว่า ยืนยันว่าไม่โกรธ และเป็นพี่เป็นน้องเหมือนเดิม

เมื่อถามว่า ที่นายอนุทิน บอกว่าจะให้เป็นเอกสิทธิ์ของผู้สมัครส.ส. พรรค ภท. ทั่วประเทศ ในการยื่นฟ้องนายเศรษฐา เพราะการปราศรัยของนายเศรษฐา เข้าข่ายทำให้พรรค ภท. เสียหาย นายเศรษฐา กล่าวว่า เป็นเรื่องของพรรคเขา ซึ่งฝ่ายกฎหมายของพรรคคงจะตอบโต้หรือแก้ต่างกันไป

เมื่อถามว่า ต้องระมัดระวังในการปราศรัยมากขึ้นหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า อะไรที่เราคิดว่าเป็นเรื่องที่ประชาชนควรจะทราบ ตนก็จะเผยแพร่ต่อไป ย้ำว่าพรรค พท. ไม่เอากัญชาเสรี กัญชาเพื่อการแพทย์อย่างเดียว

เมื่อถามว่า การที่นายอนุทินออกมาโจมตีนายเศรษฐา ทั้งที่ก่อนหน้ายังทอดไมตรีกันว่าจะจับมือกับพรรค พท. ดูว่ามีนัยอะไรหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนไม่แน่ใจเหมือนกันว่าการที่นายอนุทิน เขียนในเฟซบุ๊กเมื่อคืนวานนี้ (1 พ.ค.) มีนัยยะอะไร ต้องถามนายอนุทินเอง ซึ่งเราชัดเจนว่าจะร่วมกับพรรคการเมืองมีนโยบายไปด้วยกันได้ ไม่เอารัฐประหาร

เมื่อถามว่า การตอบโต้กันแบบนี้ จะกระทบกับการจัดตั้งรัฐบาล หลังการเลือกตั้งหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า การจัดตั้งรัฐบาลต้องขึ้นอยู่กับคะแนนเสียงที่พี่น้องประชาชนมอบให้ เป็นเรื่องสำคัญมากที่สุด

เมื่อถามย้ำว่า แสดงว่าที่ตอบโต้กันไปมา จะไม่มีผลต่อการเลือกตั้งใช่หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า สำหรับตนไม่มี ย้ำว่าคะแนนเสียงของประชาชนสำคัญที่สุด.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img