วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกHighlightหลังคลอด“อิ๊ง”ลุยดีเบต-พร้อมนั่งนายกฯ ชี้เลือกครั้งนี้ต้องชนะเปลี่ยนรัฐบาลทันที
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

หลังคลอด“อิ๊ง”ลุยดีเบต-พร้อมนั่งนายกฯ ชี้เลือกครั้งนี้ต้องชนะเปลี่ยนรัฐบาลทันที

“แพทองธาร” ลั่นหลังคลอดลุยงานต่อ พร้อมนั่งเก้าอี้นายกฯ ยัน “ทักษิณ” อยากกลับบ้านไม่เกี่ยว “เพื่อไทย” เร่งวางแผนสู้หลังกระแสร่วง ชี้เลือกครั้งนี้ต้องชนะเปลี่ยนรัฐบาลทันที

เมื่อวันที่ 3 พ.ค.66 ที่ห้องประชุมแกรนด์ฮอลล์ ชั้น 5 อาคาร A โรงพยาบาลพระราม 9 น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ผู้ได้รับการเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี จากพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายปิฎก สุขสวัสดิ์ สามี แถลงความพร้อมในการทำงานต่อหลังเลือกตั้ง ท่ามกลางสื่อมวลชนมาร่วมทำข่าวนับร้อย โดยก่อนเริ่มสัมภาษณ์ “ครอบครัวชินวัตร” นำโดย คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ พร้อมด้วย น.ส.พิณทองธา ชินวัตร ได้พาน้อง ‘พฤจ์ธาษิณ สุขสวัสดิ์’ มาพบพี่น้องสื่อมวลชนเป็นครั้งแรก

โดยน.ส.แพทองธาร เริ่มต้นด้วยการกล่าวสวัสดีพี่ๆ สื่อมวลชน โดยถามพี่ๆ ว่า “คิดถึงเรามั้ย” โดยผู้สื่อข่าวเริ่มถามว่า การคลอดครั้งนี้ เป็นการคลอดธรรมชาติ หรือผ่าคลอด น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า วันที่ 29 เม.ย.กลางคืน ได้มีการตรวจพบว่าหัวใจกราฟลง จึงมีการรอดู และดูไปจนถึงวันที่ 1 พ.ค.ดึกๆ แล้วจึงตัดสินใจผ่าเพื่อความปลอดภัยต่อลูกชาย และเป็นการคลอดโดยไม่ได้ดูฤกษ์คลอด การคลอดเป็นไปด้วยความปลอดภัย และแข็งแรงทุกประการ

เมื่อถามต่อถึงความหมายของชื่อ “ธาษิณ-พฤจ์ธาษิณ สุขสวัสดิ์” ว่ามีความหมายอย่างไร น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า เป็นชื่อที่ตั้งเอง จึงเป็นความหมายที่ตั้งเอง โดย “จ์” มาจาก “พจมาน” หรือคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ ผู้เป็นยาย และ “ธาษิณ” มาจาก “ทักษิณ” หรือนายทักษิณ ชินวัตร ผู้เป็นตา

ผู้สื่อข่าวต่างประเทศถามถึงความพร้อมของร่างกายในการทำงานต่อไป น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ช่วงสัปดาห์แรกนี้อาจต้องพัก แต่ลูกชายจะเป็นพลังสำคัญให้ทำงานต่อไป

ผู้สื่อข่าวต่างประเทศถามคุณทักษิณ ชินวัตร ทวิตเรื่องการกลับบ้าน น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ทักษิณ ชินวัตร ทวิตด้วยความตื่นเต้นและตื้นตันที่ได้ต้อนรับหลานคนที่ 7 คุณตาคงอยากเจอหลานในช่วงเวลาที่หลานชายลืมตาดูโลกเลย แต่ไม่ได้ก็ไม่เป็นไร โดยการพูดคำว่า “กลับบ้าน” เป็นการพูดอยู่หลายครั้ง แน่นอนว่าการพูดของคุณทักษิณอาจส่งผลต่อการเมือง แต่ไม่ผิดที่จะหวัง โดยเฉพาะในวันที่บ้านมีเรื่องดีๆ แต่ไม่ได้คุยเรื่องช่วงเวลากลับบ้าน วันไหน เมื่อไร

เมื่อถามต่อว่า การพูดถึงความอยากกลับบ้านครั้งนี้ของนายทักษิณ มาในช่วงเวลาที่ใกล้กับการเลือกตั้ง น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า “การกลับบ้านของคุณทักษิณ ไม่เกี่ยวกับพรรคเพื่อไทย ขอความเข้าใจพื้นฐานในการเป็นมนุษย์ว่า คนๆ นึงหวังที่จะกลับบ้าน การมีความหวังเช่นนี้ทำให้คนๆ นึงยังมีความหวัง มีสุขภาพแข็งแรง และทำให้คนที่เชียร์คุณพ่อ มีความหวังไปด้วย ซึ่งคิดว่าเป็นเรื่องดี”

เมื่อถามถึงโพลเลือกตั้งที่พรรคเพื่อไทยเริ่มตกลงนั้น น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ได้แจ้งกับทีมไปแล้วว่า “พร้อม” ให้วางแผนมาเลย และยินดีจะกลับไปเวทีการดีเบต เพื่อแสดงความพร้อมและแสดงวิสัยทัศน์

เมื่อถามว่า ผู้นำพรรคก้าวไกลคะแนนขึ้นมาก น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า โพลบางสำนักเชื่อถือได้ และเชื่อถือไม่ได้ ประชาชนต้องใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจ และการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการเลือกตั้งที่สำคัญ​ ประชาชนรอไม่ได้ ต้องไม่กลับไปเหมือนปี 62 อีกที่เลือกตั้งแล้วต้องลุ้นว่าจะจัดตั้งรัฐบาลได้หรือไม่ แต่ครั้งนี้ต้องเลือกตั้งเพื่อเปลี่ยนรัฐบาลได้จริง

เมื่อถามว่าจะมีการปรับกลยุทธ์เพื่อดึงกระแสพรรคให้ขึ้นอย่างไร น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า การตอกย้ำนโยบายไปสื่อสารกับประชาชน และย้ำความพร้อมของพรรคเพื่อไทย

เมื่อถามย้ำว่า แล้ววันนี้พรรคเพื่อไทยมีคำตอบหรือยังว่า ใครจะเป็นนายกรัฐมนตรี น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ตอนนี้แคนดิเดตพรรคเพื่อไทยทั้ง 3 คน พร้อมเป็นนายกรัฐมนตรี และ “แพทองธารเอง” ก็พร้อมเป็นนายกรัฐมนตรีเช่นกัน

เมื่อถามถึงความไม่ชัดเจนเรื่องจะจับหรือไม่จับมือกับใคร น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า อาจเป็นการปั่นข่าวจากผู้สนับสนุนพรรคการเมืองคู่แข่ง จนทำให้ทุกคนคิดว่าอิ๊งค์ไม่ชัดเจน เพราะอิ๊งค์ปราศรัยทุกเวทีเรื่องปิดสวิชต์ ส.ว. พรรคเพื่อไทยหลายท่านพูดว่าจะไม่จับ และอิ๊งค์เองเคยพูดว่าจะไม่จับมือ และชี้แจงเงื่อนไขการจัดตั้งรัฐบาล

เมื่อถามถึงเรื่องไลน์หลุดและอาจส่งผลต่อการยุบพรรค น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ไม่เป็นความจริง อาจเป็นเทคนิคการหาเสียง แล้วถ้าคุณศรีสุวรรณ จรรยา หากมีเวลาว่างก็ได้เลย

เมื่อถามว่า ถ้าไม่จริงจะฟ้องกลับหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ถ้ามีเวลาเหมือนคุณศรีสุวรรณ แต่ไม่แน่ใจเพราะอาจไม่มีเวลา ต้องทำงานและเลี้ยงลูก

“วันที่ 14 พ.ค.2566 ให้ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง และครั้งนี้ต้องไม่เลือกเพื่อรอลุ้นว่าจะเปลี่ยนรัฐบาลได้หรือไม่ ครั้งนี้ต้องเลือกให้ชนะขาดแล้วเปลี่ยนรัฐบาลทันที”น.ส.แพทองธาร กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img