วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกHighlight‘เสี่ยหนู’เดือด“นี่คนกินข้าว-ไม่ใช่ควาย” ซัดพวกโกหก-ได้เสียงมากนั่งนายกฯแน่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘เสี่ยหนู’เดือด“นี่คนกินข้าว-ไม่ใช่ควาย” ซัดพวกโกหก-ได้เสียงมากนั่งนายกฯแน่

อนุทิน” เดือด ซัดพวกโกหก-ปากพล่อย ยันถ้าได้เสียงมาก ไม่แบ่ง “นายกฯ” ให้ใครแน่นอน ลั่นไม่มีคนโง่ขนาดนั้น นี่คนกินข้าว ไม่ใช่ควาย 

เมื่อวันที่ 4 พ.ค.66 ณ หอประชุมโรงเรียนเทศบาล 4 (รัตนโกสินทร์ 200 ปี) ต.ในเมือง อ.เมืองนครพนม จ.นครพนม นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) และคณะได้เดินทางลงพื้นที่ปราศรัย เพื่อช่วยนายศุภชัย โพธิ์สุ ผู้สมัครส.ส.นครพนม เขต 2 มีประชาชนรับฟังการปราศรัย กว่า 3,000 คน  

ทั้งนี้ นายอนุทิน ได้กล่าวแนะนำผลงานที่ผ่านมาของรัฐมนตรีพรรคภูมิใจไทย ที่กำกับดูแลกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงคมนาคม และกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ประกอบด้วยความสำเร็จในนโยบายฟอกไตฟรี การขยายการให้บริการเครื่องฉายรังสีมะเร็งการผลักดันเพิ่มค่าตอบแทน อสม. เป็น 2,000 บาท การขยายถนน 4 เลน จากจ.นครพนมไปจ.บึงกาฬ เป็นเส้นทางเชื่อมโยง จ.บึงกาฬ จ.นครพนม จ.มุกดาหาร จ.อำนาจเจริญ และสิ้นสุดที่จ.อุบลราชธานี เป็นต้น นอกจากนี้ ยังแนะนำนโยบายของพรรคภูมิใจไทย อาทิ การพักหนี้ 3 ปี, ทุกอำเภอมีศูนย์ฟอกไต, ทุกจังหวัดมีเครื่องฉายรังสี, การให้นครพนมมีโรงพยาบาลศูนย์, กองทุนผู้สูงอายุ, นโยบายเงินกู้ฉุกเฉิน 50,000 บาท เป็นต้น 

นายอนุทิน ยังกล่าวถึงประเด็นที่ถูกพาดพิงทางการเมืองว่า “มีบางพรรคมาสร้างความเข้าใจผิดกับพี่น้อง ว่าเลือกภูมิใจไทย จะได้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ไปบอกว่า อย่างไรเสีย เราก็เลือกพล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งไม่จริง เขากำลังโกหก ผมประกาศแล้วว่าพร้อมเป็นนายกรัฐมนตรี เข้ามาดูแลพี่น้อง ถ้าพรรคภูมิใจไทยได้เสียงมากพอ ดูแลเหมาะสม คนชื่ออนุทินนี่เอง จะเป็นนายกรัฐมนตรี ไม่แบ่งให้ใครเราสู้กันมาขนาดนี้ เพื่อขอโอกาสเข้าไปทำงาน ถ้าประชาชนไว้ใจ จนเราได้เสียงมามากแล้ว มีความเหมาะสมในการเป็นนายกฯแล้ว เราไม่ให้ใคร มันไม่มีคนโง่ขนาดนั้น นี่คน กินข้าว ไม่ใช่ควาย ส่วนคนที่มาใส่ร้ายเรา เขาพูดไม่จริง โกหก วันนี้หาเสียงเขาให้พูดความจริง” 

“เมื่อปี 62 เราถูกกล่าวหาว่าไปยกมือให้คนอื่นเป็นนายกฯ ซึ่งขณะนั้นเรามีแค่ 50 เสียง ไม่อาจหาญ เราจึงต้องเคารพกติกา เลือกพรรคที่ได้เสียงมาก ซึ่งพรรคของพล.อ.ประยุทธ์ได้ 120 เสียง มากกว่าเรา ถ้าวันนั้น พี่น้องเลือกเราเยอะพอ ผมก็จะเป็นนายกฯ และมีพรรคที่มาด่าผม ยกตัวอย่าง พรรคเพื่อไทย ยกให้ใคร ก็ยกให้นายธนาธร แคนดิเดต จากพรรคอนาคตใหม่ ทั้งที่ มีแคนดิเดต ตั้ง 3 คน แต่ภูมิใจไทยถูกกล่าวหา ใครกันแน่โกหก นอกจากนั้น ยังมีผู้ใหญ่ในทางการเมืองบางคน มาบอกว่า วันเลือกตั้งปี 62 พอภูมิใจไทยรู้คะแนนเสียง ผมรีบโทรหาทหารไปจัดตั้งรัฐบาลกัน นั่นก็โกหก ตอนนั้นมีสายเข้ามาจำนวนมาก ผมไม่ต้องโทรหาใครเลย มีแต่คนที่โทรเข้ามา จนต้องปิดเครื่อง เปลี่ยนเบอร์ เพราะสายเข้ามากมายมหาศาล ไม่ต้องโทรหาใครก่อนเลย พวกรู้ไม่จริง อย่าพูดพล่อยๆ”นายอนุทิน กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img