วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกHighlightเปิด 4 ชื่อ‘ส.ส.งูเห่า’โหวตให้หมอหนู ‘ก้าวไกล’แค่แบน...แต่ไม่กล้าไล่ออก
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

เปิด 4 ชื่อ‘ส.ส.งูเห่า’โหวตให้หมอหนู ‘ก้าวไกล’แค่แบน…แต่ไม่กล้าไล่ออก

เปิด 4 รายชื่อ “ส.ส.งูเห่า” พรรคก้าวไกล โหวตเสียงให้ “หมอหนู” ได้คะแนนนำโด่ง “เลขาฯก้าวไกล” เตรียมลงโทษแค่แบนไม่ให้ร่วมกิจกรรมพรรค แต่ไม่ไล่ออก อ้างกลัวเตะหมูเข้าปากหมา

กรณีการลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ที่ทำให้นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธาณสุข ได้คะแนนไว้วางใจมากที่สุด โดยสมาชิกลงมติไว้วางใจ 275 เสียง ไม่ไว้วางใจ 201 เสียง งดออกเสียง 6 เสียง ซึ่งในเวลาต่อมา พบว่า มีส.ส.พรรคก้าวไกล 4 คนที่โหวตให้นายอนุทิน คือ 1.นายขวัญเลิศ พานิชมมาท 2.นายคารม พลพรกลาง 3.นายพีรเดช คำสมุทร และ 4.นายเอกภาพ เพียรพิเศษ นั้น

ความคืบหน้าในเรื่องนี้ นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า เชื่อว่าไม่ได้มีแค่ ส.ส.ของก้าวไกลเท่านั้น น่าจะมีหลายพรรค ขอยืนยันกับประชาชนว่า เราไม่ได้นิ่งนอนใจที่มีส.ส.โหวตไว้วางใจรัฐมนตรีในครั้งนี้ ขั้นตอนการดำเนินการของพรรคเรามีกรรมการวินัยในเรื่องเหล่านี้อยู่

ผู้สื่อข่าวถามว่า เมื่อจับได้ว่าเป็นส.ส.คนไหน จะมีบทลงโทษหรือไม่ นายชัยธวัช กล่าวว่า มีความเป็นไปได้ที่จะมีการลงโทษทางวินัย โดยการ Internal Ban เพราะไม่อยากเตะหมูเข้าปากหมา การไล่ส.ส.ออกจากพรรค จะเป็นการเข้าทางฝ่ายนั้น แต่เราจะลงโทษด้วยการไม่ให้เข้าร่วมกิจกรรมของพรรค และงานของพรรคในสภาฯด้วย

“ขออภัยประชาชนที่สนับสนุนพรรคก้าวไกล แต่ก็ยืนยันว่า 4 วันที่ผ่านมา เราพยายามทำงานอย่างเต็มที่ ต่อไปพรรคจะเน้นไปที่ประสิทธิภาพในการคัดเลือกผู้ลงสมัครใหม่ โดยจะเริ่มดำเนินการหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นต้นไป” นายชัยธวัช กล่าว

ขณะที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวว่า ผิดหวังแต่ไม่ผิดคาด ส่วนจะเป็นส.ส.เก่าที่เคยไปอยู่พรรคภูมิใจไทยมาดึงไปหรือไม่นั้น คงต้องรอการตรวจสอบ แต่ก็เชื่อมั่นใจกระบวนการของพรรคที่มีคณะกรรมการวินัยดำเนินการเรื่องนี้อยู่แล้ว ช่วงต่อไปจึงเป็นภาระหน้าที่ในการคัดคนเข้ามาเสริมทัพ เสริมทีม เลือกคนที่ทำงานเพื่อประชาชน ซึ่งถือเป็นสิ่งที่พรรคการเมืองอย่างเราทำงานเพื่ออุดมการณ์มาตั้งแต่เริ่มต้น

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img