วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกHighlight‘ยุทธพงศ์’ ยื่น ป.ป.ช.สอบ “ครูตั้น” ตั้งคนสนิทนั่งเลขาฯสกสค.-รถไฟฟ้าสายสีเขียว
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ยุทธพงศ์’ ยื่น ป.ป.ช.สอบ “ครูตั้น” ตั้งคนสนิทนั่งเลขาฯสกสค.-รถไฟฟ้าสายสีเขียว

“ยุทธพงศ์” เดินหน้าต่อหลังอภิปราย จ่อยื่น ป.ป.ช. 21 ก.พ. สอบ “ครูตั้น” ตั้งคนสนิทนั่งเลขาฯสกสค. -รถไฟฟ้าสายสีเขียว ท้าพวกชอบพูดลับหลังเปิดหน้าออกทีวีแข่งกัน

เมื่อวันที่ 21 ก.พ. ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคพท. พร้อมด้วย นายจิรพงษ์ ทรงวัชราภรณ์ ส.ส.นนทบุรี แถลงภาพรวมหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า พวกเราฝ่ายค้านทำงานกันเป็นทีม ทุกพรรคมีส่วนร่วม ทำให้การอภิปรายครั้งนี้ประสบความสำเร็จ ในรัฐมนตรี 10 คน คะแนนเป็นที่ประจักษ์ว่า ฝ่ายค้านไม่สามารถมีคะแนนเสียงชนะรัฐบาลได้ แต่มีรัฐมนตรี 3 คนที่ตอบไม่ได้เลย คือ

1.นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ พูดอย่างเดียวว่าเป็นเรื่องของบอร์ด. และบอกว่าบอร์ดองค์การคลังสินค้า(อคส.) คือ คณะรัฐมนตรี(ครม.)ตัวเองไม่ได้แต่งตั้ง ตนในฐานะที่เคยเป็นรัฐมนตรีมาก่อนเคยเป็นประธานบอร์ดต่างๆ ก่อนจะเสนอครม. รัฐมนตรีต้องเป็นผู้เซ็ตชื่อเสนอ และอีกประเด็นที่นายจุริทร์ตอบไม่เคลียร์คือที่บอกว่าไม่สามารถเข้าไปแทรกแทรงการดำเนินงานของ อคส. ได้ ทั้งที่มีการประชุมกันทุกเดือน

2.นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย ประเด็นเรื่องจะนะ นายนิพนธ์ตอบไปคนละเรื่อง ไม่ตรงคำถามความสัมพันธ์พ่อลูกแยกกันไม่ขาดหรอก

3.นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ ที่ได้คะแนนน้อยที่สุด อาการหนักสุด เชื่อว่าจะถูกปรับออกจาก ครม. แน่นอน เตือนนายกฯว่าหากไม่รีบดำเนินการ จะเป็นมะเร็งร้ายทำลายรัฐบาล

ทั้งนี้ ในวันที่ 22 ก.พ.เวลา 08.30 น. ตนจะไปยื่นคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)เรื่องการขัดกันแห่งผลประโยชน์ตามมาตรา 126 และ 127 กรณีแต่งตั้ง นายธนพร สมศรี คนสนิท เป็นเลขาธิการคณะกรรมการส่ง เสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพ ครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) ต่อมาคือเรื่องต่อสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียวซึ่งถือเป็นรถไฟฟ้าเส้นทางที่ดีที่สุด ทำเงินมหาศาล แต่กลับไม่นำเข้า พ.ร.บ.ร่วมทุน มีการทำนิติกรรมอำพราง ผิดกฎหมายฮั้ว ดำเนินการอย่างไม่โปร่งใสในการจ้างวิ่งรถก่อนหน้านี้ นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม. เคยไปร้องไว้ที่ป.ป.ช. โดยในวันที่ 22 ก.พ.ตนจะไปร้องเพิ่มเติมที่ป.ป.ช.ด้วย 

ส่วนที่ก่อนการอภิปรายมีข้อครหาว่า พรรคมีการขายข้อสอบนั้น ไม่มีใครไปทำเลวร้ายอย่างนั้น ตนจบการศึกษาจากประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นส.ส.มาตั้งแต่ปี 44 คนที่ปล่อยข่าวกล่าวหาพรรคเพื่อไทยต่างๆ นานา  ขอร้องว่าอย่าทำ อย่าปล่อยข่าวทำลายกันทางการเมือง ขอให้หยุด ครั้งนี้ข้อสอบไม่รั่ว เพราะมีส.ส.ในตำแหน่งเท่านั้น แต่มีส.ส.สอบตกบางคนที่อยากเข้าไปอภิปรายในสภาจึงพยายามปล่อยข่าว พรรคอภิปรายนายณัฏฐพล ตายกลางสภา แบบนี้ล้มมวยหรือ ท้าคนที่พูด อย่าพูดลับหลัง เปิดตัวออกมาเลย ท้าไปออกทีวีแข่งกันกับตนก็ได้

เมื่อถามว่า ฝ่ายค้านมีงูเห่าโผล่ด้วย ตรงนี้จะมีมาตรการดำเนินการอย่างไร นายยุทธพงศ์ กล่าวว่า เรื่องงูเห่าเที่ยวนี้ที่เกิดขึ้นเป็นสิ่งที่ไม่ดีทางการเมือง แถมยังมีเสียงลือ เสียงเล่าอ้างเรื่องกล้วยอีก แต่ไม่มีใครกล้ามาติดต่อตน เพราะตนไม่กินกล้วย และบ้านตนที่มหาสารคาม สวนของคุณแม่มีกล้วยเยอะแล้ว ส่วนการจัดกิจกรรมต่อเนื่องอภิปรายในรูปแบบนอกสภานั้น ตนเป็นรองหัวหน้าพรรค เป็นกรรมการบริหารพรรค พรรคยังไม่เคยมีการคุยกันเรื่องนี้ เพราะเรามีสภา และเราทำหน้าที่ในสภา ตนคิดว่าก็ควรจบในสภา แล้วไปดำเนินการต่อในการฟ้องร้องกับองค์กรอิสระที่เกี่ยวข้อง เช่น ป.ป.ช. หรือศาลรัฐธรรมนูญ.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img