วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกHighlight“โทนี่”ชี้“พท.”ยังดิสรัปตัวเองไม่พอ ต้องปรับตัวเอง-รีแบนด์ให้ทันสมัย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“โทนี่”ชี้“พท.”ยังดิสรัปตัวเองไม่พอ ต้องปรับตัวเอง-รีแบนด์ให้ทันสมัย

โทนี่”แสดงความยินดีก้าวไกล ที่ขึ้นมาเป็นที่หนึ่ง ชี้ก้าวไกลทำตัวเอง เหมือนบริษัทเอสเอ็มอี ไม่ต้องทำสินค้าให้เนียบเหมือนแบรนด์ดังๆ แต่ทำให้ถูกใจ ตรงใจลูกค้าถูกใจ จนบริษัทใหญ่ๆ เจ๊งไป ระบุ”พท.”ดิสรัปตัวเองยังไม่พอ ก็ต้องเรียนรู้เรื่องนี้

เมื่อวันที่ 17 พ.ค.เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา นายทักษิณ ชินวัตร หรือ โทนี่ วู้ดซัม อดีตนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวผ่านคลับเฮ้าส์ถึงการเมืองภายหลังเลือกตั้งตอนหนึ่งว่า ขอแสดงความยินดีกับพรรคก้าวไกลที่ขึ้นมาเป็นที่หนึ่ง ซึ่งถือว่าเก่งมาก ยินดีด้วยครับ โดยเฉพาะทีมที่เก่งมากๆ จนในกรุงเทพฯ เรียกได้ว่า สึนามิเลย มีคุณอิ่มของเพื่อไทยรอดมาได้คนเดียว ชนะอยู่ 4 แต้ม ก็ถือว่าเลือกตั้งรอบนี้สนุกมาก เที่ยวนี้ตื่นเต้น

สมัยตอนหนุ่มๆ ตอนตั้งพรรคไทยรักไทยก็ใช้แนวคิดใหม่ เพื่อดิสรัปพรรคเก่าแก่ อย่างพรรคประชาธิปัตย์ ด้วยวิธีการใหม่เน้นนโยบาย แต่สมัยนั้นเป็นอนาล็อก ไม่มีโซเชียลเน็กเวิร์ก แม้เพื่อไทยปัจจุบันนี้จะดิสรัปตัวเอง ปรับตัวเอง รีแบนด์ให้ทันสมัย แต่การดิสรัปในการสร้างนวัตกรรมเพื่อการเปลี่ยนแปลงนั้น เพื่อไทยยังดิสรัปตัวเองไม่พอ แต่พรรคก้าวไกลทำตัวเอง เหมือนบริษัทเอสเอ็มอี ไม่ต้องทำสินค้าให้เนียบเหมือนแบรนด์ดังๆ แต่ทำให้ถูกใจ ตรงใจลูกค้าถูกใจ จนบริษัทใหญ่ๆ เจ๊งไป เรื่องนี้เป็นการตลาดแบบใหม่ คนเก่าๆ อาจไม่เข้าใจ หรือแม้แต่พรรคใหม่คนเก่าก็ไม่เข้าใจ เพื่อไทยแม้จะเป็นพรรคใหญ่ก็ต้องเรียนรู้ เรื่องนี้ถึงทำให้ก้าวไกลเขา ถึงมีหัวคะแนนธรรมชาติเยอะ ไม่ต้องใช้เงินใช้ทองอะไรมากกว่า

“อย่างเพื่อไทยทำไมถึงโดนหนัก นอกจากดิสรัปตัวเองไม่เต็มที่แล้ว พท.ยังโดนกระแสก้าวไกล ที่แรงมาก แล้วยังโดยพวกที่มีตังซื้อ โดยทั้งกระแสและกระสุน รอดมาถึงได้ 112 เขต ขนาดนี้ถือว่าได้หลวงพ่อดี แล้วผลการเลือกตั้งครั้งนี้มันบอกเลยว่า คนที่อยู่มานานแล้วสอบตกมีประวัติไม่ลงพื้นที่ ต้องยอมรับ กระแสพรรคดีมาก แรงมาก ก่อนที่อุ๊งอิ๊งลาคลอด เห็นกระแสดีก็ทำงานไม่เข้มข้น มันเลยออกมาเป็นอย่างนี้” นายทักษิณ กล่าว

นายทักษิณ กล่าวอีกว่า เพราะฉะนั้น ต้องเรียนรู้ความผิดพลาด ในฐานะประธานแมนซิตี้เก่า เราถือว่า โค้สกับนักกีฬาไม่ต้องมาตีกัน แต่ไปฝึกมาใหม่ อุ๊งอิ๊งไปแมนซิบ่อย มีน้ำใจนักกีฬามาก สนับสนุนพรรคชนะอันดับ ตั้งไปเลย ถือเป็นสปิริต ท่าทีของเพื่อไทยตอนนี้ถือว่า มีน้ำใจนักฬา พอจบปุ๊บบอกเลยตั้งรัฐบาล เราสนับสนุน แม้เราไม่เป็นพรรคร่วมก็จะยกมือให้ ที่อุ๊งอิ๊งพูดถือเป็นวัฒนธรรมองค์กรของพรรคมานานตั้งแต่ไทยรักไทย ความเป็นน้ำใจนักกีฬาถือว่า ดีมาก เรากำลังจะเรียนรู้จากความผิดพลาด ปรับปรุง แล้วคนแก่ๆทางการเมืองถอยไปหน่อยได้ไหม วันนี้ต้องหลับ อย่าคิดแก้ตัว ต้องหลบแล้ว มันไม่ใช่ยุคของเราแล้ว พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อายุ 42 เขาจะพูดอะไร มันก็สมาร์ท เขาอยู่กับโลกปัจจุบัน กับโลกอนาคต” นายทักษิณ กล่าว.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img