วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกHighlight‘วราวุธ’ย้ำ‘ชทพ.’อยู่เฉยๆ-รอฝุ่นหายตลบ แซว‘ดีลลับลังกาวี’ลับจน‘หน.พรรค’ก็ไม่รู้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘วราวุธ’ย้ำ‘ชทพ.’อยู่เฉยๆ-รอฝุ่นหายตลบ แซว‘ดีลลับลังกาวี’ลับจน‘หน.พรรค’ก็ไม่รู้

วราวุธ’ แซว ‘ดีลลับลังกาวี’ ลับมากขนาด ‘หัวหน้าพรรค’ ยังไม่รู้ เชื่อการเมืองจะชัดเจนหลัง ‘กกต.’ รับรองผลเลือกตั้ง ย้ำ ‘ชทพ.’รอฝุ่นหายตลบ



เมื่อวันที่ 30 พ.ค.66 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกระแสข่าวดีลลับตั้งรัฐบาลที่เกาะลังกาวีว่า  ตามที่เป็นข่าว คงจะเป็นดีลลับจริง เพราะขนาดหัวหน้าพรรคยังไม่รู้เรื่องเลย หลายต่อหลายครั้งในขณะนี้ มีสูตรคณิตศาสตร์เกิดขึ้นมากมาย ทุกคนก็จะมีโผอยู่ในมือ ใครได้ส.ส.เท่าไหร่ แล้วจะเกิดการบวก-ลบ-คูณ-หาร ใครได้เสียงข้างมากจะเป็นสูตรใหม่ที่เกิดขึ้นมา ดังนั้น คิดว่าสิ่งที่ดีที่สุดในขณะนี้คือ อย่าเพิ่งตีตนไปก่อนไข้ สถานการณ์วันนี้ที่สำคัญคือก้าวแรกหลังจากการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 14 พ.ค. โดยจะต้องมีการประกาศรับรองผลการเลือกตั้งโดยคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เสียก่อน จากนั้นตามขั้นตอนในวันที่ 14-15 ก.ค.นี้ จะต้องมีการเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎร

“คิดว่าค่อยๆ ดูไปทีละก้าว อย่าตีตนไปก่อนไข้ สิ่งที่ทุกคนจะต้องตั้งสติให้ดี คือ เพิ่งผ่านการเลือกตั้งมา รอให้ฝุ่นหายตลบก่อน จะได้เห็นว่าแนวทางการตั้งรัฐบาลที่เป็นข่าวอยู่นั้นจะเกิดขึ้นได้อย่างไร ขณะนี้ พรรคชาติไทยพัฒนาและผมทำหน้าที่ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ยังมีหน้าที่ทำไปจนกว่าจะมีครม.ชุดใหม่ขึ้นมารับไม้ต่อ”นายวราวุธกล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า มองว่าสถานการณ์การเมืองหลังจากนี้จะฝุ่นตลบหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า คิดว่าเมื่อมีการรับรองผลการเลือกตั้งแล้ว จะมีความชัดเจนมากขึ้น ว่าแต่ละพรรคได้ผลคะแนนเท่าไหร่ มีการรับรอง การฟ้องร้อง และมีการจัดตั้งรัฐบาลอย่างไร เชื่อว่าจากนี้ไปจะมีความชัดเจนมากขึ้น เมื่อเวลาทอดผ่านไป 5-7 สัปดาห์ตนคิดว่าจะมีความชัดเจนมากขึ้น

เมื่อถามถึงภาพการพบกันระหว่างนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กับนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทยที่อังกฤษ ถือเป็นสัญญาณทางการเมืองอะไรหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า เป็นสัญญาณว่านายอนุทินทำงานมา 4 ปีเต็ม คงจะต้องไปพักผ่อนบ้าง ส่วนนายเศรษฐาเป็นแฟนบอลตัวยง ตนก็อยากไปเหมือนกัน แต่บังเอิญติดภารกิจ

เมื่อถามย้ำว่า มองว่ามีนัยทางการเมืองช่วงนี้หรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ดูจากรูปเห็นหลายคนอยู่รวมกันหมด หากทุกคนที่อยู่ในรูปจับกลุ่มกันหมด คงอาจจะเป็นรัฐบาลแห่งชาติก็ได้ ดังนั้น อย่าเพิ่งไปตีความอะไรมากมาย ฟุตบอลนัดเดียว

เมื่อถามว่า วันนี้ฝั่งรัฐบาลมีใครโทรศัพท์มาจีบหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ชทพ.เป็นพรรคเล็ก ได้แค่ 10 เสียงเอง กกต.ก็ยังไม่ได้รับรอง ดังนั้น เราอยู่เฉยๆ ก่อนดีกว่า อย่างที่ตนพูดไว้ก่อนเลือกตั้ง ว่าหากเราเป็นพรรคใหญ่ เราจะเป็นผู้เลือก แต่วันนี้เรามีแค่ 10 เสียง จะเป็นเขาเลือกเรา คงต้องคอยดูต่อไป

เมื่อถามว่า ถ้าเขาเลือกเราจะสนใจหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า คงต้องคุยในกรรมการบริหารพรรคก่อน เพราะต้องผ่านการประชุมและความเห็นชอบจากผู้บริหารพรรคก่อนจะตัดสินใจใดๆ

เมื่อถามว่า ไม่ได้ปิดประตูใช่หรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า วันนี้ไม่ได้มีการพูดคุยอะไรกันทั้งนั้น รอให้มีความชัดเจนทางการเมืองเกิดขึ้นก่อน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img