วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกNEWS‘เสรีพิศุทธ์’ลั่น‘ชลน่าน’เหมาะนั่ง‘ปธ.สภาฯ’ ไม่กล้าฟันธง‘พิธา’รอดคดีถือหุ้นสื่อหรือไม่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘เสรีพิศุทธ์’ลั่น‘ชลน่าน’เหมาะนั่ง‘ปธ.สภาฯ’ ไม่กล้าฟันธง‘พิธา’รอดคดีถือหุ้นสื่อหรือไม่

‘เสรีพิศุทธ์’ ลั่น ‘ชลน่าน’ เหมาะสมประธานสภาฯชี้คนที่เป็นต้องมีความรู้ ความสามารถ มีประสบการณ์จริงๆ ไม่ใช่ใครก็ได้ ไม่ฟังธง ‘พิธา’ รอดถือหุ้นสื่อหรือไม่

เมื่อวันที่ 30 พ.ค. ที่พรรคเสรีรวมไทย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงกรณีความคิดเห็นเรื่องเก้าอี้ประธานสภาผู้แทนราษฎร ว่าบุคคลที่เหมาะสมจะเป็นใคร ว่า ถ้าดูชื่อตอนนี้ พรรคก้าวไกลก็อยากเป็นประธานสภาฯ เห็นมีชื่อนายณัฐวุฒิ บัวประทุม รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล และนายธีรัจชัย พันธุมาศประวัติ ว่าที่ส.ส.กทม.พรรคก้าสไกล ขณะที่พรรคเพื่อไทย (พท.) ก็ต้องการนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค พท. เป็นประธานสภาฯ ซึ่งสองฝ่ายยังตกลงกันไม่ได้ ก็จะไปเชิญนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ (ปช.) ซึ่งเป็นอดีตประธานสภาฯมาเป็นแทน แต่นายวันมูหะมัดนอร์ ก็อายุมากแล้วไม่เอาประธานสภาฯ

“จะหนุ่มจะแก่ไม่สำคัญ แต่มันต้องมีประสบการณ์ ถ้าคนไม่มีประสบการณ์ เป็นไม่ได้ เป็น ส.ส. สมัยเดียวมันลำบาก เจ้าหน้าที่สภาฯเขาอยากให้ผมเป็นประธานสภาณนะ บอกจะได้จัดการ ส.ส. ได้ เพราะผมมีความเด็ดขาด ผมบอกเขาว่าผมเป็นไม่ได้ ผมเป็น ส.ส. แค่สมัยเดียวเอง ประสบการณ์ยังไม่พอ ยังไม่เก๋าพอ แล้วก็มาเทียบ 3 คนนี้ ซึ่งพรรคก้าวไกลก็เป็น ส.ส.หน้าใหม่ ส่วนนพ.ชลน่านเป็น ส.ส.มา 7 สมัย เคยเป็นรัฐมนตรีแล้ว และยังเคยเป็นผู้นำฝ่ายค้าน อันไหนเก๋ากว่ากัน มันก็ที่จะคนที่มีความรู้ ความสามารถ มีประสบการณ์จริงๆ ไม่ใช่ใครก็ได้ ไม่งั้นก็เชิญใครมาก็ได้ถูกมะ ผมยังถอยเลย ผมยังไม่ยอมเป็นเลย” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

เมื่อถามว่า นพ.ชลน่าน เหมาะที่จะเป็นประธานสภาฯ ใช่หรือไม่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า “ถ้าถามตอนนี้นะถูก”

เมื่อถามต่อว่า ตอนนี้ที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล และหัวหน้าพรรคก้าวไกล ยังติดเรื่องคดีถือหุ้นสื่ออยู่ มองว่ามีโอกาสที่จะรอดหรือไม่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ตนไม่ได้เห็นหลักฐานฟังแต่ข่าว จึงไม่รู้พยานหลักฐานมันชัดเจนหรือไม่ ถ้าเอาพยานหลักฐานมากองตรงนี้และเอาข้อกฎหมายมาดู ก็ตอบได้เลยว่ารอดไม่รอด อย่างไรก็ตาม ขณะนี้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กำลังตรวจสอบข้อเท็จจริงในหุ้นนี้เป็นอย่างไร

เมื่อถามว่า หากนายพิธาไม่รอดจริงๆ พรรคก้าวไกลจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้ แล้วอาจจะเป็นพรรคอันดับสอง หรือทิศทางของพรรคเสรีรวมไทยจะเป็นยังไง มีโอกาสตั้งรัฐบาลร่วมกับพรรคอันดับสองหรือไม่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า “ผมเป็นมิตรกับทุกคน นอกจากเผด็จการ”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img