วันเสาร์, พฤษภาคม 11, 2024
หน้าแรกNEWS“นิพิฏฐ์”เตือน“ก้าวไกล”ฮันนีมูนก่อนแต่ง เดินสาย-เรียกขรก.คุยเหมือนเป็นรัฐบาล!
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“นิพิฏฐ์”เตือน“ก้าวไกล”ฮันนีมูนก่อนแต่ง เดินสาย-เรียกขรก.คุยเหมือนเป็นรัฐบาล!

“นิพิฏฐ์”ติง “ก้าวไกล” เดินสาย-เรียกข้าราชการให้ข้อมูล เหมือน “ฮันนีมูนก่อนแต่ง” เตือนแต่งก่อน ส่งเจ้าบ่าวเจ้าสาวเข้าหอแล้ว แล้วค่อยไปฮันนีมูน

เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.66  นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตส.ส.พัทลุง สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊กว่า ฮันนีมูน (honeymoon) ก่อนแต่ง

-ผมเขียนแสดงความเห็นต่อนโยบายพรรคก้าวไกลอยู่บ้าง อย่าคิดว่าผมคัดค้าน หลายเรื่องผมเห็นด้วย แต่ให้ระวังการเปลี่ยนผ่านของบ้านเมือง

-คนรุ่นผมก็เคยสร้างบ้านเมืองมา จนได้ส่งมอบให้คนยุคปัจจุบัน คนรุ่นปัจจุบัน(ผมไม่ใช้คำว่าคนรุ่นใหม่) มีหน้าที่ สร้างต่อ หรือ ทุบทิ้ง ก็คิดเอาเอง

-ที่อยากจะเตือน คือ เราไม่สามารถสร้างบ้านเมืองที่ดีด้วยคำหยาบ เลือกข้าง หรือเหยียดหยามคนอื่น

-หลายเรื่อง ที่หาเสียงไว้ ได้คะแนนมาเยอะ ก็เห็นแล้วว่า ทำไม่ได้หลายเรื่อง เช่น

-มาตรา 112 ตอนแรกก็ขึงขัง ต้องยกเลิกอย่างเดียว ต่อมาเสียงอ่อนลง เปลี่ยนเป็นแก้ไข ตอนนี้ ก็ดูเหมือนจะหายไปแล้ว (ฝากบอกคนที่ยังประท้วงอยู่ที่หน้าศาลฎีกาให้กลับบ้านไปนอนก่อน รอฟังก้าวไกลก่อน )

-เรื่องค่าแรง 450 บาท ก็ชักจะกลับไป-กลับมา ทำทันทีบ้าง ตอนหลังก็เสียงอ่อนลง กลายเป็นจะไม่ทำแบบกระชาก

-เงินผู้สูงอายุ 3,000 บาท/เดือน ก็เสียงอ่อนลง ทำนองว่า เหมือนจะทะยอยผ่อนให้ ได้จริงก็ปี 2570 โน่น

-ตอนนี้ก็สร้างกระแสใหม่ เป็นจะกวาดล้างสติ๊กเกอร์รถบรรทุก เนื่องนี้เขาก็ทำกันมาตลอด แต่ส่วย หรือ เงินใต้โต๊ะในสังคมไทย มันก็เหมือน โควิด-19 นั่นแหละ ที่เปลี่ยนสายพันธุ์ไปเรื่อย จากอู่ฮั่น ก็เป็น โอไมครอน เป็น เดลต้า ตอนนี้ก็กลายเป็น XBB.1.16 นโยบายที่พรรคก้าวไกลหาเสียงไว้ ก็เหมือนโควิด-19 ที่กลายพันธุ์ไปเรื่อย เพื่อความอยู่รอด นั่นแหละ ไม่ว่ากัน

-ที่เขียนมา ก็เพียงเตือนว่า การที่พรรคก้าวไกลทำอยู่ เช่น การเรียกข้าราชการมาถามโน่น ถามนี่ เหมือนว่าเป็นรัฐบาลแล้ว ก็เหมือนฮันนีมูนก่อนแต่ง ขอให้แต่งก่อนเถอะ ส่งเจ้าบ่าวเจ้าสาวเข้าหอแล้ว แล้วค่อยไปฮันนีมูน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img