วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกHighlight“สมชัย”ยื่นใบลาออกจาก“เสรีรวมไทย” ทำหน้าที่นักวิชาการ-ลุ้นนั่งสสร.แก้รธน.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สมชัย”ยื่นใบลาออกจาก“เสรีรวมไทย” ทำหน้าที่นักวิชาการ-ลุ้นนั่งสสร.แก้รธน.

”สมชัย” ร่อนหนังสือลาออกจากเสรีรวมไทย ชี้อัดอัดวิจารณ์การเมือง ขอทำหน้าที่นักวิชาการ หวังนั่งสสร.แก้รัฐธรรมนูญใหม่ เปิดทางพรรคการเมืองหากพรรคไหน อยากให้ช่วยงาน แจ้งได้ไม่ติดขัด

เมื่อวันที่ 9 มิ.ย.66 ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตผู้สมัครส.ส.พรรคเสรีรวมไทย เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (9 มิ.ย.) ตนได้ยื่นหนังสือลาออกจากสมาชิกพรรคเสรีรวมไทย เพราะหลังเลือกตั้งแล้ว ภารกิจเกี่ยวกับพรรคเสรีรวมไทยก็เสร็จสิ้นลงแล้ว อีกทั้งการลาออกก็จะทำให้สามารถให้ความเห็นหรือวิพากษ์วิจารณ์ทางการเมืองของทุกฝ่ายได้อย่างเต็มที่ เพราะที่ผ่านมาเมื่อเป็นพรรคร่วมรัฐบาล การให้ความเห็นหรือวิพากษ์วิจารณ์ทางการเมืองตรงไปตรงมา ก็อาจจะส่งผลกระทบกับพรรคได้ ทั้งนี้หลังจากลาออกแล้ว ก็ดำรงตำแหน่งทางวิชาการและให้ความเห็นทางการเมืองได้อย่างเต็มที่ ส่วนพรรคการเมืองต่างๆ หากเห็นว่าตนมีความสามารถและอยากให้ช่วยงานหรือปรึกษาหารืออะไร โดยเฉพาะเรื่องกฎหมายก็ยินดีให้ความร่วมมือ ให้คำปรึกษาได้

เมื่อถามว่า การลาออกนั้นเป็นเพราะน้อยใจหรือไม่สบายใจกรณีมีการจัดตั้งรัฐบาลแล้วไม่ได้เชิญเราเข้าร่วมหรือไม่ นายสมชัย กล่าวว่า ไม่ใช่ เพราะตนไม่ได้ไปอยู่แล้ว ไม่ได้เกี่ยวข้องกัน ตนเกรงว่าผู้สื่อข่าวจะไปตีความในเชิงการเมืองซึ่งความจริงไม่มีอะไร เป็นสิ่งที่ตนประสงค์ให้ตัวเองปลอดจากการเมือง เพราะเวลาไปออกรายการต่างๆ ก็อึดอัดพอสมควร การเป็นประธานยุทธศาสตร์พรรคเสรีรวมไทย และบางครั้งพูดตามตรงที่เราวิจารณ์รัฐบาลปัจจุบันหลายเรื่อง หรือพูดข้อกฎหมายซึ่งอาจจะเป็นสิ่งที่เป็นไปได้ ตอนนี้อาจจะกลัวว่าจะเกิดความเข้าใจผิดกัน การลาออกจึงเป็นการแสดงจุดยืนที่ดีที่สุดแล้ว

เมื่อถามว่า มีโอกาสกลับมาเป็นนักการเมืองอีกหรือไม่ นายสมชัย กล่าวว่า ในโอกาสอันใกล้นี้คงไม่มี เพราะว่าทำหน้าที่วิชาการเป็นหลัก แต่ถ้าถามเรื่องความสนใจ คือสนใจเรื่องของการแก้ไขรัฐธรรมนูญ การร่างรัฐธรรมนูญใหม่ เพราะเห็นว่า รัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันมีปัญหาเยอะพอสมควร หลายมาตรา หลายเรื่อง และตนรู้จัดอ่อน รู้ปัญหา ถ้าตนมีโอกาสเข้าไปเป็นสสร. ก็อาจจะสนใจตรงส่วนนั้น ก็จะทำให้อย่างน้อยที่สุดกติกาของบ้านเมืองจะเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

อย่างไรก็ตาม นายสมชัยได้เปรียบเทียบการทำงานของกกต.ในอดีตกับปัจจุบันว่า สมัยของตนทำงานยากกว่าเยอะ ยุคตนสำนักงานก็ไม่มี ต้องออกไปเร่ร่อนตามที่ต่างๆ ศูนย์ราชการถูกยึดเป็นเดือน สำนักงานในต่างจังหวัด 11 จังหวัดก็ถูกยึด ส่วนราชการไม่ให้ความร่วมมือในการทำงาน เป็นยุคที่ถูกคุกคามต่างๆ ไปไหไหน ไปเหนือ ไปใต้ก็โดน ก็ถูกคุกคาม ซึ่งไม่ใช่การคุกคามธรรมดา แต่คุกคามถึงชีวิต 

เมื่อถามว่า ให้คะแนนกกต.ชุดนี้เท่าไหร่ นายสมชัย กล่าวว่า ให้ 7 เต็ม 10 ถ้าแบ่งเป็นหมวด หมวดการสื่อสารกับประชาชน ยังให้ตก เพราะไม่ค่อยคุย ไม่ค่อยสื่อสารกับประชาชน แต่การทำงานโดยรวมทั้งหมดนั้น 7-8 คะแนนก็ให้ได้ เพราะทำงานประสบความสำเร็จ ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีความตั้งใจในการแก้ไขปัญหาไม่น้อยเกินไป.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img