วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกNEWS“เสรีพิศุทธ์”ยันไม่กระทบจัดตั้งรัฐบาล ปม“กกต.”รับเรื่องหุ้นสื่อ“พิธา”ม.151
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เสรีพิศุทธ์”ยันไม่กระทบจัดตั้งรัฐบาล ปม“กกต.”รับเรื่องหุ้นสื่อ“พิธา”ม.151

เสรีพิศุทธ์’ ยันไม่กระทบจัดตั้งรัฐบาล ปมกกต.รับเรื่องหุ้นสื่อ ‘พิธา’ ไว้พิจารณาตามม.151 ดักทางส.ว.อย่านำเป็นชนวนไม่โหวตนายกฯให้ แต่จะใช้เป็นข้ออ้างให้ส.ว.ใช้ในการโหวตไม่ได้ เพราะคดียังไม่ถึงที่สุด.

เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติไม่รับ 3 คำร้อง นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคก้าวไกล ถือหุ้นไอทีวี แต่รับเรื่องไว้พิจารณาตามม.151 ว่า ตนไม่ทราบ ไม่รู้ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ตนไม่อยากเข้าไปยุ่ง เพราะช่วงนี้นายพิธากำลังตั้งรัฐบาล ไม่อยากให้เป็นปัญหาหรืออุปสรรค ซึ่งกรณีนี้นายพิธาเคยเล่าให้ฟังที่ประชุม 8 พรรคร่วมรัฐบาลว่า เรื่องหุ้นไม่มีอะไร ยืนยันว่าถือหุ้นถูกต้อง ในฐานะผู้จัดการมรดก

เมื่อถามว่ากังวลหรือไม่ว่าเรื่องนี้จะกระทบกับการจัดตั้งรัฐบาล พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ไม่ได้กังวล เนื่องจากไม่ได้มีผลกระทบอะไรกับพรรคเสรีรวมไทย หรือเมื่อการนับคะแนนใหม่พรรคเสรีรวมไทยก็มีแต่จะมีคะแนนเพิ่มขึ้น

เมื่อถามว่าเรื่องนี้จะทำให้เกิดความวุ่นวายทางการเมืองจนมีการชุมนุมเกิดขึ้นอีกหรือไม่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ตนไม่ได้กังวลและขอให้ทุกคนเคารพกฎหมาย

เมื่อถามว่า นี่จะเป็นข้ออ้างให้ ส.ว. ไม่โหวตเลือกนายพิธาเป็นนายกฯ และจะกระทบกับการตั้งรัฐบาลหรือไม่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ตนไม่แน่ใจว่ายื่นศาลรัฐธรรมนูญหรือศาลอาญา แต่หากเป็นศาลอาญาจะใช้เวลานาน แต่จะใช้เป็นข้ออ้างในการโหวตไม่ได้ เพราะคดียังไม่ถึงที่สุด.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img