วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกNEWS‘เสรีพิศุทธ์’ตั้งโต๊ะแถลงปมยื่นร้องยุบสมาคมฯ ‘ศรีสุวรรณ’ มอง‘ปค.’ฟันล่าช้าเชื่อมีคนหนุนหลัง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘เสรีพิศุทธ์’ตั้งโต๊ะแถลงปมยื่นร้องยุบสมาคมฯ ‘ศรีสุวรรณ’ มอง‘ปค.’ฟันล่าช้าเชื่อมีคนหนุนหลัง

‘เสรีพิศุทธ์’ ตั้งโต๊ะแถลงปมยื่นร้องยุบสมาคมฯ ‘ศรีสุวรรณ’ ชี้สร้างความปั่นป่วนเสียหาย เย้ยไม่จับตาท่าทีบอกเสียเวลา ขอทำงานเพื่อปชช.ดีกว่า

เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย แถลงข่าวถึงการดำเนินการยื่นร้องยุบสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทยของนายศรีสุวรรณ จรรยา ว่า ได้ดำเนินการไปเมื่อ 5-6 เดือนที่ผ่านมา เนื่องจากเห็นว่าการร้องเรียนของนายศรีสุวรรณ นั้นสร้างความปั่นป่วน สร้างความเดือดร้อนให้บุคคลอื่น บางเรื่องที่ไปร้องเป็นเรื่องไร้สาระ เวลาร้องก็อ้างสมาคมฯ เพื่อให้เกิดความน่าเชื่อถือว่ามีองค์กรรองรับ และมีการร้องมาถึงตนเอง ในข้อหารุกลำน้ำแควน้อย จ.กาญจนบุรี ยืนยันไม่เคยทำเรื่องสุจริตผิดกฎหมาย จึงได้มอบหมายให้ทนายไปดำเนินคดีกลับในข้อหาหมิ่นประมาท

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ในชั้นไต่สวนได้นำตัวเหรัญญิกสมาคมฯไปให้การ และได้ให้การว่าตั้งแต่ตั้งสมาคมฯมาไม่เคยมีการประชุมแม้แต่ครั้งเดียว ส่วนเงินที่นายศรีสุวรรณได้รับนั้น เหรัญญิกไม่รู้เรื่อง เพราะเงินไม่เคยเข้าสมาคมฯ สถานที่ที่จดจัดตั้งมูลนิธิก็ไม่มีความชัดเจน จนท้ายที่สุดศาลให้มีมูลคดี ซึ่งคดีนี้ได้ดำเนินการตั้งแต่ที่เป็นประธานคณะกรรมาธิการป.ป.ช. ได้เชิญอธิบดีกรมการปกครอง (ปค.) มาให้ข้อมูล และให้ตรวจสอบสถานที่ตั้งสมาคมฯ ตรวจสอบการเงิน รายงานประจำปี และทราบว่า สมาคมนั้นอยู่ในห้องแถว ไม่มีการใช้งาน ประตูยังปิดล็อค เมื่อได้สอบถามประชาชนโดยรอบก็ทราบว่า ไม่เคยมีใครเห็นนายศรีสุวรรณ และไม่เคยมีการประชุมที่นี่

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวต่อว่า ขณะเดียวกัน ปค. ได้เรียกตัวนายศรีสุวรรณ มาให้ข้อมูลเพิ่มเติม แต่เวลาผ่านไปเกือบปิดสมัยประชุม ปค. ยังไม่ดำเนินการยุบสมาคมฯ คิดว่าน่าจะมีคนอยู่เบื้องหลัง ซึ่งทราบมาว่าเป็นฝ่ายกฎหมายของกระทรวงมหาดไทย (มท.) ที่หนุนหลังอยู่ ดังนั้นได้สอบถามไปยัง ปค. ให้เร่งดำเนินการ ทั้งนี้ อธิบดี ปค. ได้ขอเวลาถึงวันที่ 6 มิ.ย. 66 ในการดำเนินการยุบสมาคมฯ จนมีคำสั่งให้เพิกถอนคำสั่งรับจดทะเบียนจัดตั้งสมาคมฯ ในวันที่ 9 มิ.ย. 66

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวด้วยว่า นายศรีสุวรรณ สามารถยื่นอุทธรณ์ได้ภายใน 15 วัน เพราะเป็นสิทธิ์ ซึ่งขึ้นอยู่กับการพิจารณาว่าจะรับหรือไม่รับ โดยหลังจากนี้ไม่จำเป็นต้องตับตาการยื่นร้องของนายศรีสุวรรณ เพราะเสียเวลา ขอไปทำงานเพื่อประชาชนดีกว่า.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img