วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกNEWS‘เสรีพิศุทธ์’บอกอย่าคิดมาก ‘เป็นธรรม-ประชาชาติ’ โผล่งานเปิดตัวขบวนการนศ.3จว.ใต้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘เสรีพิศุทธ์’บอกอย่าคิดมาก ‘เป็นธรรม-ประชาชาติ’ โผล่งานเปิดตัวขบวนการนศ.3จว.ใต้

‘‘เสรีพิศุทธ์’ บอกอย่าคิดมาก ‘เป็นธรรม-ประชาชาติ’ โผล่งานเปิดตัวขบวนการนศ. 3 จว.ใต้ ยันไทยเป็นหนึ่งเดียวแบ่งแยกไม่ได้ ยันไม่กระทบ 8 พรรคร่วมจัดตั้งรบ.

เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงการทำประชามติขององค์กรนักศึกษา 3 จังหวัดชายแดนใต้ ขบวนนักศึกษาแห่งชาติ ทำประชามติแบ่งแยกรัฐปาตานี ที่มีพรรคเป็นธรรม (ปธ.) และพรรคประชาชาติ (ปช.) ร่วมกิจกรรมด้วย ว่า อย่าไปคิดมาก คนชอบหยิบมาเป็นประเด็นข่าว และวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆ นานา ซึ่งพรรคการเมืองมีแต่คิดทำงานให้ประชาชน ในมุมมองที่เขาพบเห็นและมีประสบการณ์ การเสนอเรื่องต่างๆ ต้องให้สภาฯพิจารณา ไม่สามารถทำเองได้

เมื่อถามว่า พล.อ.สุพจน์ มาลานิยม เลขาสภาความมั่งคงแห่งชาติ (สมช.) ระบุว่า เป็นการกระทำของกลุ่มที่ผิดกฎหมายชัดเจน และไม่สามารถทำได้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า เป็นการหาเรื่องกันหรือไม่ ขอเวลาไปศึกษาก่อน ต้องมีข้อมูลว่าเขาประชุมกันอย่างไร แต่ยืนยันประเทศไทยเป็นหนึ่งเดียว ไม่สามารถแบ่งแยก จึงไม่ควรที่จะไปแบ่งแยกให้ใครปกครอง ถึงขั้นเลยเถิดไปถึงการแบ่งแยกดินแดน เช่น การศึกษาโครงการคอคอดกระ ที่แค่เจาะ ลอด หรือทำสะพานข้าม ก็ยังถูกมองว่าทำไม่ได้และถูกมองว่าแบ่งแยกดินแดนหรือไม่ ฉะนั้นต้องพิจารณากันให้รอบคอบ เรื่องที่ประชาชนเห็นด้วยต้องอาศัยวันเวลาที่ลงตัว ถ้าไม่ลงตัวก็ไปไม่ได้

“เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับนโยบาย 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล แม้มี 2 พรรคที่อยู่ใน 8 พรรคไปร่วมกิจกรรม และอย่าวิตกกังวล ส่วนรายละเอียดต้องไปถามเจ้าของเรื่องตนยังไม่ได้คุยทั้ง 2 พรรค” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img