วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกNEWS“ไชยยศ”โต้อดีตผู้สมัครส.ส.ศรีสะเกษทวงเงิน ยันปชป.โอนตรงเข้าบัญชีผู้สมัครทุกเขตเท่ากัน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ไชยยศ”โต้อดีตผู้สมัครส.ส.ศรีสะเกษทวงเงิน ยันปชป.โอนตรงเข้าบัญชีผู้สมัครทุกเขตเท่ากัน

“ไชยยศ” โต้อดีตผู้สมัครส.ส.ศรีสะเกษทวงเงินใช้เลือกตั้ง ยันปชป.โอนตรงเข้าบัญชีผู้สมัครทุกเขตเท่ากัน ย้ำคัดตัวผู้สมัครตามกระบวนการ เชื่อผู้บริหารพรรคไม่เคยบอกให้ไปหาใครมาเป็นหัวคะแนน

วันที่ 17 มิ.ย.2566 นายไชยยศ จิระเมธากร รักษาการรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดูแลภาคอีสาน กล่าวถึงกรณีที่อดีตผู้สมัครส.ส.ศรีสะเกษ พรรคประชาธิปัตย์ 4 คนที่นำโดยนายนิมิตร จินาวัลย์ แถลงเมื่อวันที่ 16 มิ.ย.ที่ผ่านมา ว่ายังไม่ได้รับเงินค่าใช้จ่ายในการหาเสียงจากพรรคประชาธิปัตย์ครบตามกำหนด และมีคนนอก ชื่อย่อ “จ.” มายุ่งเกี่ยวกับการดำเนินงานของพรรคฯ และหักเงินจากผู้สมัครด้วย  ว่า  พรรคประชาธิปัตย์จัดสรรให้เงินสนับสนุนแก่ผู้สมัครส.ส.แบบแบ่งเขตเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการหาเสียงเลือกตั้งเท่ากันทุกคน และได้โอนเงินเข้าบัญชีของผู้สมัครโดยตรง อีกทั้ง จากการตรวจสอบบัญชีของพรรคฯ พบว่าอดีตผู้สมัครส.ส.กลุ่มนี้ได้รับเงินจากพรรคแล้ว และเป็นเงินจำนวนเท่ากับผู้สมัครคนอื่นๆ จากนั้นขึ้นอยู่กับผู้สมัครแต่ละคนว่าจะนำเงินนี้ไปบริหารจัดการอย่างไร ทั้งนี้นายนิมิตเคยอ้างต่อพรรคฯว่าตัวเองมั่นใจว่าจะได้คะแนนเสียง 10,000 คะแนน ซึ่งเขาอาจคาดหวังว่าจะได้รับการสนับสนุนเพิ่มเติมจากพรรคฯ แต่ทางพรรคฯไม่ได้รับปากใดๆ กระทั่งเมื่อผลการเลือกตั้งออกมา นายนิมิตรและอดีตผู้สมัครอีก 3 คนที่ร่วมแถลงข่าว ต่างก็ได้คะแนนจริงประมาณ 600 คะแนน

นายไชยยศ กล่าวอีกว่า  นอกจากนี้ การสรรหาบุคคลเป็นผู้สมัครส.ส.นั้น พรรคฯได้ดำเนินกระบวนการต่างๆ ตามกฎหมาย ซึ่งมีการทำไพรมารีโหวตโดยสมาชิกพรรคในพื้นที่ แล้วมีการเสนอชื่อบุคคลที่ได้รับความเห็นชอบจากการทำไพรมารีโหวต มายังคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครของพรรคฯ ซึ่งคณะกรรมการฯได้เลือกตามที่เสนอมา ส่วนที่มีการอ้างถึงคนที่ชื่อย่อ“จ.” ไม่ใช่คนที่เกี่ยวข้องกับพรรค เป็นเรื่องของอดีตผู้สมัครกลุ่มนี้จัดการเอง โดยผู้บริหารพรรคฯไม่เคยบอกว่าผู้สมัครส.ส.คนไหนต้องไปหาใครให้มาช่วย และการที่นายนิมิตอ้างว่ามีแกนนำพรรคฯมาเกี่ยวข้องกับนาย “จ.” ตนไม่ทราบว่าเขาหมายถึงใคร แต่เชื่อว่าไม่มีผู้บริหารพรรคฯคนใดไปยุ่งเกี่ยวอย่างแน่นอน

“พรรคประชาธิปัตย์ไม่สนับสนุนการซื้อเสียง แต่ให้หาเสียงเลือกตั้งด้วยอุดมการณ์ ส่วนเงินที่พรรคฯให้นั้นอาจไม่เท่ากับจำนวนที่ผู้สมัครที่เพิ่งลงเลือกตั้งครั้งแรกคาดหวังไว้ แต่ผมยืนยันว่าทุกคนได้เงินเท่ากัน เราไม่เคยรับปากผู้สมัครคนไหนว่าใครจะได้เท่าไหร่ ถ้าคนที่แถลงเขามีปัญหาอะไรกับใคร ก็ควรฟ้องร้องดำเนินคดีกับบุคคลนั้น เพราะพรรคฯไม่เกี่ยวข้อง ไม่เคยมีผู้บริหารพรรคฯคนไหนสั่งว่าให้ผู้สมัครไปหาใครมาเป็นหัวคะแนนสนับสนุน”นายไชยยศ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img