วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกHighlight‘เก้าอี้ปธ.สภาฯ’ต้องเป็นของ‘พท.’เท่านั้น ‘อดิศร’จ่อฉะในที่ประชุมพรรค 21 มิ.ย.นี้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘เก้าอี้ปธ.สภาฯ’ต้องเป็นของ‘พท.’เท่านั้น ‘อดิศร’จ่อฉะในที่ประชุมพรรค 21 มิ.ย.นี้

อดิศร” ลั่นเก้าอี้ประธานสภาฯต้องเป็นของพท.เท่านั้น จ่อฉะยับในวงที่ประชุมส.ส.พรรค 21 มิ.ย.นี้ ชี้เคยพลาดเสนอชื่อ ‘ธนาธร’ ชิงนายกฯไปแล้ว

เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.66 นายอดิศร เพียงเกษ ว่าที่ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีแกนนำพรรค พท. แสดงจุดยืนให้พรรคที่มี ส.ส. อันดับ 1 ได้ตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎรว่า ยังยืนยันความเห็นเดิม เมื่อพรรคก้าวไกลและพรรค พท. ไม่ได้มีใครได้เสียงข้างมากเด็ดขาดไปกว่ากัน ก็สมควรไปโหวตในสภาฯ ใครจะได้ตำแหน่งประธานสภาฯ เรื่องนี้ควรเป็นทฤษฎีกินแบ่ง ไม่ใช่กินรวบ ถ้าอยากจะกินรวบต้องได้เสียงขาดลอย 376 เสียง แต่ถ้าสูงแค่ 151 แล้วจะเป็นทั้งประมุขฝ่ายบริหาร และประมุขฝ่ายนิติบัญญัติถือว่าเพ้อฝัน ได้เท่านี้แต่จะเอาทั้งหมดไม่ได้ ยืนยันตำแหน่งประธานสภาฯควรเป็นของพรรค พท. หรืออย่างน้อยต้องใช้มติที่ประชุมสภาฯตัดสิน สภาเป็นของทุกคน ไม่ใช่ของพรรคก้าวไกล

เมื่อถามว่า กรณีนี้แกนนำพรรค ภท. แสดงจุดยืนพรรคชัดเจนให้พรรคอันดับ 1 เป็นประธานสภาฯจะคัดค้านอย่างไร นายอดิศร กล่าวว่า เรื่องนี้ผู้ใหญ่ในพรรคไม่เคยแจ้งให้ทราบมาก่อน ตนไม่เห็นด้วยและเชื่อว่ามีคนในพรรคไม่เห็นด้วยหลายคนเช่นกัน จะไปตัดสินใจโดยความเห็นของแกนนำเพียง 1-2 คน ไม่ได้ ตนก็เป็นผู้ใหญ่ในพรรค แต่ก็ไม่รู้เรื่องนี้ ควรนำเรื่องเข้าที่ประชุมพรรคสอบถามความเห็นสมาชิกพรรคก่อน ตนจะนำเรื่องนี้ไปสู้ในที่ประชุมพรรคอย่างถึงที่สุดแน่นอน ในการประชุม ส.ส.พรรค วันที่ 21 มิ.ย.ที่รร.เอสซีปาร์ค จะนำเรื่องนี้ไปสอบถามต่อที่ประชุมว่า เหตุใดไม่แจ้งให้สมาชิกทราบ ไม่ใช่ไปตัดสินใจกันเอง นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรค พท. เป็นพรรคก้าวไกลไปแล้วหรือ พรรค พท. เคยพลาดตอนไปช่วยโหวตให้นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ชิงตำแหน่งนายกฯตอนปี 62 มาแล้ว ทั้งที่พรรคก็มีชื่อแคนดิเดตนายกฯของตัวเองอยู่ จะไปกลัวเขาตลอดไม่ได้ เหล็กอยู่เฉยๆ จะอ่อนได้ยังไง จะต้องมีอะไรเกิดขึ้น.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img