วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกHighlight“บิ๊กป้อม”เข้าสภารายงานตัวเป็นส.ส.แล้ว ปัดตอบพปชร.เสนอชื่อแข่งประธานสภาฯ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กป้อม”เข้าสภารายงานตัวเป็นส.ส.แล้ว ปัดตอบพปชร.เสนอชื่อแข่งประธานสภาฯ

“บิ๊กป้อม” เข้าสภารายงานตัวเป็น ส.ส.แล้ว บอกไม่ตื่นเต้นคุ้นเคยดี ปัดพปชร.เสนอชื่อแข่งประธานสภาฯ ไม่ตอบพูดคุย “เพื่อไทย” ตั้งรัฐบาล


วันที่ 20 มิ.ย. 2566 เวลา 12.08 น. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการรายงานตัวส.ส. ที่รัฐสภา ในช่วงบ่าย ว่า ส.ส.ทยอยเดินทางมาอย่างต่อเนื่อง อาทิ นายโกศล ปัทมะ ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ นายภาคภูมิ บูลย์ประมุข ส.ส.ตาก พรรคพลังประชารัฐ นายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.นราธิวาส พรรคพลังประชารัฐ และนายอามินทร์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.นราธิวาส พรรคพลังประชารัฐ มารายงานตัวส.ส.ใหม่ 

ต่อมา เวลา 14.00 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และส.ส.บัญชีรายชื่อ เดินทางมาถึงรัฐสภาอย่างอารมณ์ดีด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม เพื่อรายงานตัวเป็นส.ส. โดยสวมสูทสีดำเนคไทสีเหลือง มีส.ส.พรรคพลังประชารัฐ มารอให้การต้อนรับจำนวนหนึ่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตร ได้ใช้เวลารายงานตัว ประมาณ 15 นาที ก่อนที่จะให้สัมภาษณ์ผ่านช่องทีวีรัฐสภา โดยระบุว่า ตนขอขอบคุณประชาชนทุกคนที่ลงมติเลือก ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐ ให้เข้ามาเป็นผู้แทนราษฎร เพื่อทำงานในสภาฯ จึงตนขอความร่วมมือส.ส. ทุกคนให้ร่วมทำงานเพื่อประโยชน์ของประชาชน ประเทศ และสถาบันพระมหากษัตริย์ที่เป็นสถาบันซึ่งประชาชนเคารพและเทิดทูน ให้วัฒนาสถาพรสืบไป จึงขอฝากให้ทุกคนรวมือกันทำงาน ส่วนทิศทางของพรรคพลังประชารัฐจะมีการสัมมนา เพื่อเตรียมพร้อมในการทำงานต่อไป ซึ่งพรรคได้ยึดถือการทำงานในสภาฯ ตามการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และยึดถือตามรัฐธรรมนูญ

จากนั้น พล.อ.ประวิตร ได้ออกมาจากห้องรับรายงานตัวส.ส. โดยโชว์ใบรับรองส.ส. และบัตรประจำตัวส.ส.ต่อสื่อมวลชนอย่างอารมณ์ดี ก่อนผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่ารู้สึกตื่นเต้นหรือไม่ ซึ่งพล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนเป็นสมาชิกรัฐสภาเมื่อปีพ.ศ.2551 จึงมีความคุ้นเคยดี ไม่ตื่นเต้นอะไร ส่วนการโหวตประธานสภาฯ นั้น ยังไม่ทราบเป็นเรื่องของอนาคต

เมื่อถามว่า พรรคพลังประชารัฐจะเสนอชื่อชิงตำแหน่งประธานสภาฯ หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบสั้นๆว่า ไม่รู้

เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตรมีชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีด้วย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ ไม่ได้คุย

เมื่อถามต่อว่า ได้มีการพูดคุยกับพรรคเพื่อไทยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร นิ่ง เงียบ ไม่ตอบคําถาม ก่อนจะเดินทางออกจากบริเวณดังกล่าวเพื่อไปขึ้นรถ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img