วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกHighlight‘พท.ส่วนใหญ่’ค้านยก‘ปธ.สภา’ให้‘ก.ก.’ บอก‘ผู้บริหาร’แคร์FC 10ล้านเสียงด้วย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘พท.ส่วนใหญ่’ค้านยก‘ปธ.สภา’ให้‘ก.ก.’ บอก‘ผู้บริหาร’แคร์FC 10ล้านเสียงด้วย

ส.ส.เพื่อไทย’ เสียงส่วนใหญ่ค้านประเคนเก้าอี้ ‘ประธานสภาฯ’ ให้ ‘ก้าวไกล’ บอกผู้บริหารพรรคแคร์แฟนคลับ 10 ล้านเสียงด้วย

เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.66 ที่รร.เอสซี ปาร์ค ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการสัมมนาพรรคเพื่อไทย (พท.) ที่ให้ ส.ส. ได้แสดงความคิดเห็น มี ส.ส. ลุกขึ้นแสดงความเห็นกว่า 10 ราย โดยมีเนื้อหาอภิปรายในหลายประเด็น โดยเฉพาะประเด็นตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่เสียงส่วนใหญ่กว่า 90 เปอร์เซ็นต์ ของ ส.ส. 141 คนของพรรคต่างมีความเห็นว่า ตำแหน่งดังกล่าวควรอยู่ที่พรรค พท. และไม่ควรยกให้พรรคก้าวไกล เนื่องจากเราได้ ส.ส. น้อยกว่าพรรคก้าวไกลเพียง 10 เสียง ฉะนั้นควรแบ่งตำแหน่งประมุขให้ฝ่ายบริหารกับฝ่ายนิติบัญญัติ เพื่อการถ่วงดุลในการทำงาน

อย่างไรก็ตาม แม้จะมีกล่าวอ้างกระแสสังคม โดยเฉพาะแฟนคลับพรรคก้าวไกล แต่ต้องไม่ลืมความรู้สึกของแฟนคลับพรรค พท. ซึ่งมีกว่า 10 ล้านเสียงเช่นกัน เมื่อเขาเลือกเรามา ก็หวังให้เราได้ทำงาน และมองว่าการที่ไปเจรจาอะไรมา ก่อนจะให้ข่าวก็ควรมาแจ้ง ส.ส. รับทราบก่อน

นอกจากนี้ ยังมีการแสดงความคิดเห็นถึงการเลือกตั้งที่ได้มาเพียง 141 เสียง มองว่าการจัดรณรงค์หาเสียงค่อนข้างมีข้อผิดพลาด มีการแบ่งทีมปราศรัยน้อยเกินไป ไม่มีทีมปราศรัยไปช่วยอดีตผู้สมัคร ส.ส. มากเท่าที่ควร บางพื้นที่ความนิยมค่อนข้างดี ก็ส่งทีมปราศรัยไปย้ำความนิยม แต่สำหรับพื้นที่ที่ความนิยมตามหลังคู่แข่ง กลับไม่มีการส่งทีมปราศรัยไปช่วย อีกทั้งมองว่าผลสำรวจความนิยมก่อนลงคะแนนเสียงของพรรคไม่มีความแม่นยำ ทำให้การประเมินสถานการณ์ในการเลือกตั้งผิดพลาด

ทั้งนี้ การเปิดเวทีให้ ส.ส. ได้แสดงความคิดเห็นในวันนี้ ไม่มีข้อสรุปออกมา โดยเฉพาะประเด็นตำแหน่งประธานสภาฯ เพียงแค่เปิดพื้นที่ให้แสดงความคิดเห็น

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เป็นที่น่าสังเกตว่านายสุชาติ ตันเจริญ ว่าที่ส.ส.บัญชีรายชื่อ ไม่ได้มาร่วมงานสัมมนาในครั้งนี้ ทั้งที่มีรายชื่อเป็นผู้บรรยายกิจกรรมในช่วงบ่าย ที่แบ่งส.ส.กันไปสัมมนาเป็นรายกลุ่ม ท่ามกลางกระแสข่าวที่จะได้รับการผลักดันจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เสนอชื่อเป็นประธานสภาฯ ซึ่งคนใกล้ชิดให้เหตุผลว่า เพิ่งไปผ่าฟันคุด.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img