วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกNEWS“เลขาฯกกต.”เผยมีเรื่องร้องเรียนส.ส.เพิ่มเติมจาก 82 คน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เลขาฯกกต.”เผยมีเรื่องร้องเรียนส.ส.เพิ่มเติมจาก 82 คน

“เลขาฯ กกต.” เผย ส.ส.รับหนังสือรับรอง 4 วัน 444 คน ชี้มีเรื่องร้องเรียนส.ส.เพิ่มจาก 82 คน อุบตอบรายละเอียด

เมื่อวันที่ 23 มิ.ย.66 ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง บรรยากาศการเดินทางมารับหนังสือรับรองของ ส.ส.เพื่อไปรายงานตัวที่รัฐสภา ในวันที่ 4 ยังคงมี ส.ส.ทยอยเดินทางมาตั้งแต่ช่วงเช้า มีทั้งส.ส.ที่เดินทางมารับด้วยตัวเอง และมอบหมายให้พรรคส่งคนมารับให้ เช่น น.ส.จิตรวรรณ หวังศุภกิจโกศล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย นายเอกราช ช่างเหลา ส.ส.ขอนแก่น เขต 4 พรรคภูมิใจไทย และ นายสัมฤทธิ์ แทนทรัพย์ ส.ส. ชัยภูมิ เขต 3 พรรคภูมิใจไทย นายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.สิงห์บุรี เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ ขณะที่อีก 3 คน มอบหมายให้ตัวแทนมารับ รวมถึงนายสุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติ ส่งผู้แทนมารับหนังสือรับรองแทนเช่นกัน

ขณะที่นายแสวง บุญมี เลขาธิการกกต. ลงมาตรวจเยี่ยมและดูการทำงานของเจ้าหน้าที่ในการแจกหนังสือรับรองผลการเลือกตั้งให้กับส.ส. พร้อมให้สัมภาษณ์ว่า ขณะนี้มีผู้มารับหนังสือรับรองแล้ว 444 คน ภาพรวมทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย แต่หากส.ส.คนไหนที่ไม่ได้มารับรองหนังสืออย่างเป็นทางการภายในวันที่ 24 มิ.ย.นี้ ก็ยังสามารถมารับรองในภายหลังได้ที่ชั้น 5 สำนักงานกกต.

แสวง บุญมี

นายแสวง กล่าวต่อว่า ส่วนการทำงานจากนี้ กกต.ก็ยังต้องทำงานตามหน้าที่ตามปกติ ซึ่งในส่วนของการพิจารณาเรื่องร้องเรียนคัดค้านผลการเลือกตั้งนั้นอยู่ที่สำนักงานฯ หรือคณะกรรมการสืบสวนว่า ทำการสืบสวนและทำความเห็นมาได้มากน้อยแค่ไหน และทยอยส่งเรื่องเข้ามา ส่วนหลังประกาศรับรองส.ส.นั้นก็มีคนร้องเรียนมาเพิ่มจาก 82 คน แต่ว่ายังไม่ได้เปิดดูในรายละเอียดเพิ่มเติม

สำหรับการประเมินบทเรียนการจัดการเลือกตั้ง จากนี้ กกต.ต้องไปดูการบริหารจัดการเลือกตั้ง ซึ่งในการเลือกตั้งที่ผ่านมา มีปัญหาระหว่างทาง โดยเกิดจากการบริหารจัดการในส่วนของกกต. ก็ต้องดูว่าจะปรับปรุงให้ดีขึ้นอย่างไร และส่วนหนึ่งเกิดขึ้นจาก กปน. ซึ่งเห็นภาพชัด เห็นปัญหา แต่เชื่อว่าไม่น่าจะเกิดขึ้นอีก บางเรื่องก็เกิดขึ้นไม่จริง บางเรื่องอาจจะทำตามกฎหมาย แต่ประชาชนอาจจะไม่เข้าใจ และคิดว่าต้องทำอีกแบบทางกกต.ก็ต้องมีการชี้แจง

เมื่อถามถึงการเลือกตั้งใหญ่ ที่จะเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้ นายแสวง กล่าวว่า เป็นการเลือกตั้ง ส.ว. ที่จะครบวาระในเดือน พ.ค.2567

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img