วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกNEWS“ชัยวุฒิ”ชี้โหวตประธานสภาฯรอที่ประชุมพรรค ยังตอบไม่ได้ฟรีโหวตหรือไม่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ชัยวุฒิ”ชี้โหวตประธานสภาฯรอที่ประชุมพรรค ยังตอบไม่ได้ฟรีโหวตหรือไม่

ชัยวุฒิ’  เผยโหวตประธานสภารอที่ประชุมพรรค ยังตอบไม่ได้ฟรีโหวตหรือไม่  ไม่รู้ ‘บิ๊กป้อม’บินอังกฤษพบคนพท. 

เมื่อเวลา 07.35 น. วันที่ 26 มิ.ย. ที่วัดราชบพิตรสถิตมหาสีมาราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่าพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพปชร. เดินทางกลับมาจากอังกฤษแล้ว วันเดียวกันนี้มีการประชุมค้ามนุษย์ 

เมื่อถามถึงกระแสข่าว พล.อ.ประวิตร จะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี นายชัยวุฒิ กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร เป็นแคนดิเดตนายกฯของพรรคพปชร.อยู่แล้ว และมีการดำเนินการหาเสียงมาโดยตลอด ส่วนการจะเป็นนายกฯหรือไม่นี้น ขึ้นอยู่ที่การเลือกตั้งและลงมติในสภา 

เมื่อถามถึงการดำเนินการทางการเมืองของพรรคจากนี้ไป นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ขณะนี้พรรคมี ส.ส. 40 คน ได้มีการประชุมและเตรียมความพร้อมอยู่แล้วในการทำงานในสภา ดำเนินการตามนโยบายพรรคและแก้ปัญหาให้กับประชาชนก็จะทำให้ดีที่สุด

เมื่อถามต่อถึงการโหวตประธานสภามักจะมีแนวทางโหวต นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ไม่ทราบ ยังไม่ได้พูดคุยกัน  ส่วนกระแสข่าวว่าพรรคพปชร.จะร่วมมือกับพรรคเพื่อไทย ในการโหวตประธานสภา นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ไม่ทราบ พร้อมถามกลับว่า “ในกระแสข่าวมีการร่วมมือกันหรือ”

เมื่อถามอีกว่า จะประชุมถึงแนวทางการโหวตประธานสภาเมื่อไหร่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ประมาณวันจันทร์-อังคารนี้และไม่ทราบว่าที่ประชุมจะให้เป็นมติพรรคหรือฟรีโหวต ทั้งนี้เป็นปกติที่ทุกพรรคจะมีการประชุมกันก่อนที่จะลงมติอะไร เพราะเป็นเรื่องสำคัญ

เมื่อถามอีกถึงกระแสข่าวที่ พล.อ.ประวิตร เดินทางไปต่างประเทศ ไปพบกับคนในพรรคเพื่อไทย นายชัยวุฒิ กล่าวว่าไม่ทราบ เพราะไม่ได้ไปด้วยเลยตอบแทนไม่ได้ ต้องไปถามคนที่ไป และตนยังไม่ได้เจอ พล.อ.ประวิตร จึงไม่ได้พูดคุยกัน.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img