วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกNEWS“สุวัจน์”เผย“กรณ์”ไขก๊อก“ชพก.”จากกันด้วยดี เตรียมเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สุวัจน์”เผย“กรณ์”ไขก๊อก“ชพก.”จากกันด้วยดี เตรียมเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่

สุวัจน์”เผย “กรณ์”ไขก๊อก “ชพก.” ยันจากกันด้วยดีเตรียมประชุมสัปดาห์นี้ เคาะวันเลือกหัวหน้าคนใหม่

เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.นายสุวัจน์  ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า(ชพก.)  ได้กล่าวถึงกรณีที่นายกรณ์ จาติกวณิชได้ลาออกจากหัวหน้าพรรคว่า นายกรณ์ได้มาพบและแจ้งให้ทราบว่า เมื่อได้มีการเลือกตั้งทั่วไปเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็อยากที่จะเปิดโอกาส ให้มีการเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ให้เหมาะสมกับสถานการณ์ทางการเมืองที่พรรคชาติพัฒนากล้าจะต้องเดินหน้าต่อไป ในการทำงาน ทางการเมืองของสภาชุดใหม่ เพื่อประโยชน์ต่อส่วนรวม และผลักดันนโยบายต่างๆ ที่ได้หาเสียงไว้ ให้เกิดประโยชน์ โดยเฉพาะในด้านเศรษฐกิจ จึงขอลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค ซึ่งจะมีผลให้ต้องมีการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ แต่นายกรณ์ยังคงเป็นสมาชิกของพรรคอยู่ ก็ต้องขอขอบคุณในสปิริตทางการเมือง ที่เป็นแบบอย่างที่ดี จากนี้ไปก็คงจะต้องมีการเรียกประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค ซึ่งทำหน้าที่รักษาการ เพื่อกำหนดวันประชุมใหญ่ ในการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ต่อไป ตามข้อบังคับพรรคกำหนดว่าขณะที่ยังไม่มีหัวหน้าพรรคท่านใหม่ รองหัวหน้าพรรคคนที่ 1 ก็จะทำหน้าที่รักษาการหัวหน้าพรรคไปก่อน คือนายวัชรพล โตมรศักดิ์

นายสุวัจน์ กล่าวต่อว่า ก่อนหน้าที่นายกรณ์จะลาออกจากหัวหน้าพรรคนั้น นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ ประธานยุทธศาสตร์ด้านเศรษฐกิจ ก็ได้มาแจ้งให้ทราบว่า ขอลาออกจากตำแหน่ง รวมทั้งนายวรวุฒิ อุ่นใจ ก็ได้ขอลาออกจากรองหัวหน้าพรรคพร้อมกับนายกรณ์ ก็ต้องขอขอบคุณทั้ง 3 ท่าน ที่ได้ช่วยกันทำงานให้กับพรรคในช่วงที่มีการเลือกตั้ง รวมทั้งกรรมการบริหารพรรคทุกท่าน ถึงแม้ว่าผลการเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคชาติพัฒนากล้าจะมี ส.ส. เพียง 2 ท่าน แต่ก็จะมุ่งมั่นทำงาน เพื่อผลักดันนโยบายต่างๆ ให้เกิดประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนและประเทศชาติอย่างเต็มที่  

“ภายในสัปดาห์นี้ทางพรรคก็จะมีการเรียกประชุมของคณะกรรมการบริหารพรรคที่ทำหน้าที่รักษาการ เพื่อกำหนดวันประชุมใหญ่ ในการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคและคณะกรรมการ บริหารพรรคชุดใหม่ต่อไป”นายสุวัจน์ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img