วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกHighlight“ไพศาล”จวกยับ“นักร้องหาย-ส.ว.กร่าง” ฟันธงเลือกนายกฯกลางเดือนก.ค.นี้แน่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ไพศาล”จวกยับ“นักร้องหาย-ส.ว.กร่าง” ฟันธงเลือกนายกฯกลางเดือนก.ค.นี้แน่

“กูรูไพศาลรายวัน” มาอีกแล้ว ฟันธงเลือกนายกฯกลางเดือนก.ค.นี้แน่ ออกตัวแรงซัด “นักร้องหาย-ส.ว.กร่าง” กำลังโดนไล่ล่า ชี้ภารกิจแรกของรัฐบาลใหม่คือ “ก้าวข้ามความขัดแย้ง เดินหน้าประเทศไทย” ย้ำ “ร่างพรก.สมานฉันท์” ยกร่างเสร็จแล้ว

เมื่อวันที่ 27 มิ.ย.66 นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมายอิสระ และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์เฟซบุ๊ก Paisal Puechmongkol ระบุว่า การประชุมเลือกนายกรัฐมนตรี จะมีขึ้นช่วงกลางเดือนกรกฎาคม 66

1.เป็นอำนาจของประธานในการกำหนดวิธีการเลือกและ ณ.วันนี้แนวทางคือจะเปิดให้เสนอชื่อแคนดิเดตพร้อมกันทีเดียวและกำหนดให้ ส.ส.ลงคะแนนโดยเปิดเผยด้วยวิธีขานชื่อก่อน ครบจำนวนแล้วจึงให้ ส.ว.ลงคะแนนโดยเปิดเผยด้วยวิธีการขานชื่อเช่นเดียวกัน

ใครได้คะแนนเสียง 376 ก็เป็นนายกรัฐมนตรี

ประธานรัฐสภาก็จะนำความกราบบังคมทูล พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อทรงโปรดเกล้าฯแต่งตั้งในวันนั้น อีก 2 วัน นายกรัฐมนตรีก็จะนำรายชื่อคณะรัฐมนตรีขึ้นทูลเกล้าเพื่อโปรดเกล้าฯแต่งตั้ง หลังจากนั้นราว 3 วัน คณะรัฐมนตรีก็จะเข้าเฝ้าถวายสัตย์เข้ารับหน้าที่

คอยจับตาดูการเข้าเฝ้าถวายสัตย์ของ “รัฐบาลของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว” ในครั้งนี้!!!

อาจจะได้เห็นปรากฏการณ์พิเศษที่ประดุจดัง แสงอรุณยามฟ้าสาง แห่งการสร้างความสามัคคีในชาติ

2.ส.ว.บางคนที่ไม่ตั้งตนเป็นกลาง วางกล้ามกร่างยิ่งกว่านักการเมืองที่มาจากการเลือกตั้ง กำลังถูกอดีตคณบดีคณะนิติศาสตร์คนดัง แนะนำประชาชนให้ร่วมกันสอยด้วยข้อหาไม่ตั้งตนอยู่ในจริยธรรม จรรยาบรรณและเป็นปรปักษ์ต่อการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ก็ต้องถือว่าเป็นการทำความสะอาดบ้านเมืองอีกเรื่องหนึ่ง

น่าสังเกตว่าระยะหลังนี้ บรรดานักร้องค่อยๆ หายหน้าหายตาไปทีละคน เพราะกำลังถูกตามไล่สอยด้วยคดีอาญาข้อหาหนัก

3.ไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลสูตรไหน ภารกิจแรกก็เหมือนกัน คือ “ก้าวข้ามความขัดแย้ง ฟื้นฟูความสามัคคีภายในชาติ เดินหน้าประเทศไทย” ขณะนี้ “ร่างพระราชกำหนดเพื่อความสมานฉันท์แห่งชาติ” ซึ่งจะเป็นเครื่องมือในเรื่องนี้คงยกร่างกันเสร็จแล้ว

มืองานจัดการเรื่องนี้ก็คือผู้คนที่เคยเกี่ยวข้องกับคำสั่ง 66/23 และ 63/25 นั่นเอง

บรรดาผู้กระทำความผิดทางการเมืองหรือเกี่ยวเนื่องทางการเมือง ทั่วประเทศ รวมทั้งพี่น้องร่วมชาติที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ไม่สงบในพื้นที่ชายแดนภาคใต้ เตรียมกลับบ้านกลับคืนสู่สังคม สู่อ้อมอกของมาตุภูมิและครอบครัวได้แล้ว!!!!

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img