วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกHighlight“บิ๊กป้อม”แจงไปรักษาร่างกายที่อังกฤษ ไร้“ดีลลับ”-ยันไม่เจอ“ทักษิณ”18ปีแล้ว
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กป้อม”แจงไปรักษาร่างกายที่อังกฤษ ไร้“ดีลลับ”-ยันไม่เจอ“ทักษิณ”18ปีแล้ว

บิ๊กป้อม’แจงไปรักษาสุขภาพที่อังกฤษ ไร้ดีลลับ ไม่เจอ‘ทักษิณ’18 ปีแล้ว ยังไม่ถึงเวลาคุยเรื่องโหวตนายกฯ บอกพปชร.ไม่ชงชื่อ‘สุชาติ’ชิงปธ.สภาฯ

เมื่อวันที่ 27 มิ.ย.66 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการเดินทางไปประเทศอังกฤษเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ว่า ไปดูแลเรื่องร่างกายตัวเอง

เมื่อถามว่า ไม่ได้มีดีลลับหรือการพบใครที่นั่น ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่มี ไม่พบ จะให้ผมไปพบกับใคร”

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีข่าวว่าพล.อ.ประวิตรไปพบกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “โฮ่! ผมจะไปพบอย่างไรเล่า ไม่เจอกัน 18 ปีแล้ว”

เมื่อถามว่า ไม่ได้โทรศัพท์พูดคุยกันใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่มีๆ เขาไม่พูดกัน”

ต่อข้อถามว่า ถ้ามีการเสนอชื่อพล.อ.ประวิตรเป็นนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตรพร้อมหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “โอ๊ย ยังไม่ได้พูดถึงตอนนั้นหรอกครับ รอไปก่อน”

เมื่อถามว่า ในการประชุมส.ส.และคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐในวันนี้ (27 มิ.ย.) จะกำชับอะไรหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นการประชุมเรื่องทั่วไป และจะได้มีการพูดคุยกับส.ส.ใหม่ที่เข้ามา เพื่อให้ปฏิบัติตามกฎข้อบังคับของสภาผู้แทนราษฎร

เมื่อถามอีกว่า จะพูดคุยเรื่องการลงมติเลือกประธานสภาฯด้วยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่หรอกครับ ยังไม่มีการพูดจากันไป เดี๋ยวจะพูดคุยกันภายในพรรค ก็ต้องให้เป็นมติพรรค”

ต่อข้อถามว่า จะให้ส.ส.ฟรีโหวต หรือให้โหวตไปในทิศทางเดียวกัน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “โถ่ ก็บอกว่าประชุมอย่างเดียว ตอนนี้ยังไม่รู้เลยว่า จะทำอะไร”

เมื่อถามว่า การประชุมในวันนี้จะสามารถสรุปผลทิศทางการโหวตประธานสภาฯ ได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ก็ตอบคนนี้ไปแล้ว แต่คนนั้นก็มาถามอีกแล้ว”  

ต่อข้อถามถึงกระแสข่าวที่ว่า พรรคพลังประชารัฐจะเสนอชื่อนายสุชาติ ตันเจริญ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ชิงตำแหน่งประธานสภาฯ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่มีๆ ไม่เห็น”

เมื่อถามว่า ระหว่างพล.อ.ประวิตร กับพรรคเพื่อไทย ใครจะขึ้นมาเป็นนายกรัฐมนตรีในกรณีที่ฝ่าทางตันการเมือง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไปถามเขา”

เมื่อถามอีกว่า เพราะชื่อของพล.อ.ประวิตรถูกมองว่าจะปลด 3 เงื่อนไข คือรัฐประหาร การได้เสียงจากสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) และการรับประกันหากนายทักษิณกลับมา พล.อ.ประวิตรไม่ตอบคำถาม แล้วขึ้นรถยนต์เดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาลกลับไป

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img