วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกHighlight‘ผู้ใหญ่พปชร.’หารือชื่อ‘ปธ.สภาฯ’แล้ว ‘ชัยวุฒิ’บอกกับสื่อ-แต่ยังไม่ได้ข้อสรุป
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ผู้ใหญ่พปชร.’หารือชื่อ‘ปธ.สภาฯ’แล้ว ‘ชัยวุฒิ’บอกกับสื่อ-แต่ยังไม่ได้ข้อสรุป

“ชัยวุฒิ”เผย “ผู้ใหญ่พปชร.” คุยชื่อ “ปธ.สภาฯ” แล้ว แต่ยังไม่ได้ข้อสรุป รอพรรครัฐบาลชัดเจนก่อน เพราะการเมืองอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา โว ‘ลุงป้อม’ มีคุณสมบัติพร้อมนั่งนายกฯได้ 

เมื่อเวลา 11.51 น. วันที่ 27 มิ.ย.66 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัล เพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมพรรคในวันเดียวกันนี้ว่า เป็นการชี้แจงกำหนดการที่จะมีพิธีเปิดสมัยประชุมรัฐสภา ในวันที่ 3 ก.ค. ซึ่งโดยปกติทุกพรรคจะมีการประชุมส.ส. และกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) เพื่อเตรียมความพร้อมทำความเข้าใจ และแจ้งกำหนดการต่างๆที่จะเกิดขึ้นในช่วงจากนั้น

เมื่อถามว่า ในการประชุมพรรคในวันเดียวกันนี้ จะมีการพูดคุยเรื่องการโหวตเลือกประธานสภาฯหรือไม่ นายชัยวุฒิกล่าวว่า คงจะมีการหารือกันถึงแนวทางของพรรค แต่ยังไม่มีความชัดเจนถึงขนาดที่จะได้ข้อสรุป เพราะการเมืองอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา ซึ่งการเสนอชื่อประธานสภาฯ ทางกลุ่มพรรคร่วมรัฐบาลเดิม ก็ยังไม่ได้มีการพูดคุยกันว่าจะเสนอชื่อใครหรือไม่ เพราะกลุ่มที่จับมือจัดตั้งรัฐบาล เท่าที่ทราบก็ยังไม่มีมติอะไรออกมา 

เมื่อถามต่อถึงกระแสข่าวพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรคพปชร. มีชื่ออาจได้เป็นนายกฯโดยมีการดีลกับพรรคเพื่อไทย หากพรรคก้าวไกลไปต่อไม่ได้ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ยังไม่ได้มีการพูดคุยในที่ประชุมพรรค คงเป็นเพียงกระแสข่าว นักข่าวฟังมาจากไหน ช่วยบอกแหล่งข่าวหน่อย จะได้ไปถามถูก ใครเป็นคนคิด คุยกันอย่างไร แต่ก็ขอบคุณที่มีกระแสข่าวนี้ โดยส่วนตัวตนเชื่อมั่นว่า พล.อ.ประวิตรมีความพร้อมและสามารถเป็นนายกฯได้เพราะเป็นแคนดิเดตนายกฯของพรรค มีคุณสมบัติเป็นนายกฯได้อยู่แล้ว ขึ้นอยู่กับการลงมติในสภาฯ ทั้งนี้จากข่าวหลักพรรคร่วมรัฐบาลที่จัดตั้งรัฐบาล เขาจับมือกันแล้ว ต้องรอดูตรงนั้นก่อน คงยังไม่ถึงเวลาที่จะมาพูดคุยกันในเรื่องนี้ แต่เท่าที่ทราบ “ผู้ใหญ่ในพรรค” มีการหารือกันถึงเรื่องประธานสภาฯ แต่ยังไม่มีมติ และคงจะมีการแถลงออกมา ตอนนี้มีเพียงกระแสข่าวตนก็ฟังจากข่าว

เมื่อถามถึงการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันเดียวกันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มีการพูดอะไรเป็นพิเศษ เพราะจะมีการแยกย้าย และส่งมอบงานให้รัฐบาลใหม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า นายกฯได้พูดว่าให้ไปร่วมพิธีเปิดสมัยประชุมรัฐสภา ในวันที่ 3 ก.ค. เพราะในส่วนของครม. ต้องไปร่วมในงานนี้อยู่แล้ว นอกจากนี้ นายกฯได้พูดถึงงานของรัฐบาลที่ขอให้ช่วยกันประชาสัมพันธ์ สร้างการรับรู้ในสิ่งที่รัฐบาลได้ทำมา และส่งต่อให้กับรัฐบาลใหม่.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img