วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกNEWSผบ.ตร.พร้อมดูแลความปลอดภัยรัฐสภา “วันเลือกประธานสภาฯ-โหวตนายกฯ”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ผบ.ตร.พร้อมดูแลความปลอดภัยรัฐสภา “วันเลือกประธานสภาฯ-โหวตนายกฯ”

ผบ.ตร.พร้อมดูแลความปลอดภัยรัฐสภารับมือมวลชนวันโหวตเลือกประธานสภา-นายกรัฐมนตรี  ย้ำการดูแลแต่ละดับไม่เหมือนกัน พร้อมกำชับให้มีการติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและปรับแผนไปเรื่อยๆ เพื่อเตรียมความพร้อมไว้

เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงแผนการรักษาความสงบเรียบร้อยอาคารรัฐสภา และพื้นที่โดยรอบช่วงการประชุมรัฐสภา เพื่อโหวตเลือกประธานสภาและนายกรัฐมนตรี โดยคาดว่าจะมีมวลชนมาชุมนุมเพื่อกดดัน ว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีแผนรักษาความปลอดภัยสถานที่สำคัญอยู่แล้ว และมีการประเมินว่าอยู่ในภาวะหรือสถานการณ์อย่างไร โดยทราบว่าในส่วนของรัฐสภาตอนนี้มีการมายื่นหนังสือร้องเรียนและมีการชุมนุมเกิดขึ้น ซึ่งก็มีการดูแลความปลอดภัยตามปกติควบคู่ไปกับการประเมิน ไม่ว่าจะมีภัยคุกคามน้อยมีภัยคุกคามมากขึ้นก็จะปรับแผนไปตามระดับ หรือหากพิจารณาแล้วมีความน่าเป็นห่วง มีมวลชนมาชุมนุมเป็นจำนวนมากก็จะปรับแผนและระดมกำลังตำรวจควบคุมฝูงชนพร้อมอุปกรณ์ รวมถึงประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาดูแลความสงบเรียบร้อย ย้ำว่าการดูแลแต่ละดับก็ไม่เหมือนกัน โดยตอนนี้ก็ได้กำชับให้มีการติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและปรับแผนไปเรื่อย เพื่อเตรียมความพร้อมไว

ผู้สื่อข่าวถามว่า จากที่กระแสข่าวว่ามีมวลชนกดดันสภาชิกวุฒิสภาหรือ ส.ว.เพื่อให้โหวตเลือก นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรี ในฐานะที่ ผบ.ตร. เป็น ส.ว.โดยตำแหน่ง ถูกกดดันด้วยหรือไม่นั้น พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ได้แต่ยิ้มและระบุเพียงว่า เรื่องนี้ไม่ขอแสดงความเห็น

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img