วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกNEWS‘ณธีภัสร์’โผล่สภาฯรับบัตร‘อดีตส.ส.’ หลังหมดสมาชิกภาพ เซ่นพิษเมาแล้วขับ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ณธีภัสร์’โผล่สภาฯรับบัตร‘อดีตส.ส.’ หลังหมดสมาชิกภาพ เซ่นพิษเมาแล้วขับ

“ณธีภัสร์” โผล่สภาฯรับบัตรอดีต ส.ส. หลังหมดสมาชิกภาพ เซ่นพิษเมาแล้วขับ

เมื่อวันที่ 28 มิ.ย.2566 เวลา 11.30 น. ที่รัฐสภา น.ส.ณธีภัสร์ กุลเศรษฐสิทธิ์ อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ซึ่งมีคดีเมาแล้วขับ จนกระทั่งศาลอาญามีนบุรี ชี้ว่าคดีถึงที่สุดแล้ว ทำให้หมดสมาชิกภาพ ได้เข้ารายงานตัวต่อสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรตามขั้นตอนของกฎหมาย

โดย น.ส.ณธีภัสร์ กล่าวว่า ตนเดินทางมารายงานตัวตามปกติที่มีสมาชิกภาพ ส.ส.อยู่ระหว่างวันที่ 14 พ.ค.ถึงวันที่ 15 มิ.ย.66 ซึ่งทางสภาฯแจ้งว่า ไม่ต้องดำเนินการตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไปแล้ว คือสมาชิกภาพความเป็น ส.ส.ของตนมีเพียง 1 เดือน ดังนั้นในวันนี้ตนจึงมารับบัตรอดีตสมาชิกรัฐสภาไปแทน

เมื่อถามว่า เมื่อศาลอาญามีนบุรี ชี้ว่าพ้นสมาชิกภาพแล้ว ทำไมยังต้องมารายงานตัวอีก น.ส.ณธีภัสร์ กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุ ตนตั้งใจที่จะลาออกเพื่อแสดงความรับผิดชอบ และปรากฎว่า เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. ยังมีชื่อของตนปรากฎเป็นส.ส.อยู่ที่สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งทำให้เกิดความสับสนให้กับสังคมว่า ในเมื่อตนลาออกแล้ว ทำไมจึงมีชื่ออยู่ ตนจึงได้พูดคุยกับทางรัฐสภา ซึ่งทางรัฐสภาได้แจ้งว่า ยังไม่สามารถลาออกได้ เพราะสภาไม่มีอำนาจที่จะตัดชื่อของผู้ที่ยังไม่ได้รับการรับรองได้ ทางสภาฯจึงได้แนะนำให้ตนเข้ามาปฏิญาณตนก่อน และลาออกในสภา หลังจากนั้น ทางสภาฯจึงได้ส่งหนังสือถามไปยังศาลอาญา มีนบุรี ซึ่งตนไม่ได้อุทธรณ์ในคดีนี้ จึงถือว่า คดีสิ้นสุด จึงทำให้สมาชิกภาพของตนสิ้นสุดตามรัฐธรรมนูญมาตรา 101(3)

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img