วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกHighlight‘เสรี’ชู‘พท.’เสนอ‘ชูศักดิ์’นั่ง‘ปธ.สภาฯ’ ผ่านการเมืองมานาน-ภาษีดีกว่า‘ก.ก.’
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘เสรี’ชู‘พท.’เสนอ‘ชูศักดิ์’นั่ง‘ปธ.สภาฯ’ ผ่านการเมืองมานาน-ภาษีดีกว่า‘ก.ก.’

ข่าวปล่อย!!! “เสรี” เชื่อ “พท.” จ่อเสนอ “ชูศักดิ์” นั่ง “ปธ.สภาฯ” เหตุภาษีดีกว่า คนก้าวไกล  เชื่อข่าว”พท.”เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลหาก”พิธา”ไม่ผ่านด่านส.ว.

เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.66 นายเสรี สุวรรณภานนท์ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การพัฒนาการเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา กล่าวถึงกรณีท่าทีของ 2 พรรคแกนนำตั้งรัฐบาลคือ พรรคเพื่อไทย และพรรคก้าวไกล ที่มีกระแสข่าวประนีประนอมในตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎรและตำแหน่งนายกรัฐมนตรีว่า เรื่องดังกล่าวตนได้ตามอ่านข่าวจากหลายสำนัก เชื่อได้ว่าเป็นข่าวปล่อยและเฟคนิวส์ เพราะตอนท้ายข่าวระบุว่า นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่านและหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ปฏิเสธไม่ทราบเรื่อง อีกทั้งจากรายละเอียดที่ระบุว่า พรรคก้าวไกลได้ประธานสภาผู้แทนราษฎร ส่วนพรรคเพื่อไทย ได้ตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎร ทั้ง 2 ตำแหน่ง รวมถึงหากนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจากพรรคก้าวไกล ไม่ได้รับเสียงโหวตในรัฐสภาที่มากพอเป็นนายกรัฐมนตรี จะถอยให้พรรคเพื่อไทยตั้งรัฐบาล ล้วนเป็นเงื่อนไขเก่าแทบทั้งสิ้น

“ผมมองว่าเรื่องนี้พยายามสร้างความสับสนและกลับไปกลับมา รวมถึงดิสเครดิตพรรคเพื่อไทย เพราะหากเป็นข้อมูลที่เป็นจริง ทำไม 2 พรรคใหญ่ไม่บอกว่า ประชุมทางการหรือมีการแถลงอย่างเป็นทางการ ดังนั้นในขณะนี้ผมเชื่อว่าไม่ใช่ข่าวจริง”นายเสรีกล่าว

เมื่อถามว่า มองว่าประเด็นเหล่านี้ จะยุติอย่างไร เพราะวันที่ 4 ก.ค.นี้จะต้องโหวตประธานสภาผู้แทนราษฎรแล้ว นายเสรี กล่าวว่า มีเวลาอีกหลายวัน เขาคงไม่ปิดดีลกันวันนี้ เพราะยังมีอีกหลายเงื่อนไข ที่ไม่ยุติ ส่วนที่หลายฝ่ายมองว่าหาก 2 พรรคใหญ่ไม่ลดเพดานของตนเอง จะทำให้เกิดปัญหาการตั้งรัฐบาลนั้น ตนมองว่าเป็นเรื่องที่แต่ละพรรคต้องบริหารจัดการ 

เมื่อถามว่า ขณะนี้มีการเปิดชื่อแคนดิเดตประธานสภาผู้แทนราษฎร ว่าเพื่อไทยจะเสนอนายชูศักดิ์ ศิรินิล ส.ส.บัญชีรายชื่อ สู้กับนายปดิพัทธ์ สันติภาดา ส.ส.พิษณุโลก พรรคก้าวไกล นายเสรี กล่าวว่า ตนไม่เชียร์ใคร แต่ดูจากประสบการณ์แล้วเห็นว่า นายชูศักดิ์ผ่านการเมืองมานานและเป็นอาจารย์สอนหนังสือ ดังนั้นจึงภาษีดีกว่า แต่ขณะนี้ไม่ว่าใครได้ทั้งนั้น ขึ้นอยู่ว่าพรรคจะเสนอใคร

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img