วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกHighlight“ชัยวุฒิ”ย้ำคนเป็นปธ.สภาต้องมีวุฒิภาวะ ไร้สัญญาณ“ก.ก.”ขอเสียงจาก“พปชร.”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ชัยวุฒิ”ย้ำคนเป็นปธ.สภาต้องมีวุฒิภาวะ ไร้สัญญาณ“ก.ก.”ขอเสียงจาก“พปชร.”

ชัยวุฒิ’ ยันไร้สัญญาณ ‘ก้าวไกล’ ขอเสียง ‘พปชร.’ โหวตนายกฯแทนเสียงส.ว. แนะ ‘ปดิพัทธ์’ ลดเป็นตัวตึง เป็นกลางประสานงานทุกพรรค 

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 30 มิ.ย.ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า กทม. นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎรที่ค่อนข้างชัดเจนแล้วว่า พรรคก้าวไกลจะได้ตำแหน่งดังกล่าว และมีชื่อของนายปดิพัทธ์ สันติภาดาส.ส.พิษณุโลก พรรคก้าวไกล ว่า จากที่มีข่าวและพรรคก้าวไกลเสนอชื่อนายปดิพันธ์ ส่วนตัวเท่าที่ดูตึงๆไปนิดนึงเพราะบุคคลที่มีลักษณะความเป็นตัวตน มาเป็นประธานสภาฯ ก็จำเป็นต้องลดบทบาทลงไป  และอันดับแรกจะต้องเป็นกลาง ประสานงานกับทุกพรรคการเมือง เพราะการประชุมบางครั้ง พรรคการเมืองหรือสมาชิกอาจมีข้อตกลงบางอย่างที่ไม่ลงตัวกัน คนที่เป็นประธานสภาจะต้องประสานงานจึงจำเป็นต้องมีบารมีและต้องมีวุฒิภาวะที่จะคุยกับทุกพรรคได้ ก็ขอฝากให้คิดในเรื่องนี้ด้วยแล้วกัน

เมื่อถามว่า ถ้าเป็นนายปดิพัทธ์ เป็นประธานสภา การประสานงานต่างๆ จะราบรื่นหรือมีอุปสรรคหรือไม่ นายชัยวุฒิกล่าวว่า เรื่องยังไม่เกิด ก็ยังไม่รู้ จากที่ดูจากแนวทางในอดีต ถ้าตึงเกินไปก็อาจจะทำงานกันก็ยาก จึงอยากได้คนที่สามารถทำให้สภาเดินหน้าได้ดีกว่า เพราะเราทราบกันดีว่า วันนี้ในทางการเมืองก็มีความขัดแย้งทางความคิดกันมากโดยเฉพาะเรื่องของกฎหมายที่จะเข้าสู่การพิจารณาของสภามีหลายฉบับที่จะมีความขัดแย้งอย่างแน่นอน และอาจมีการทะเลาะกัน เพราะฉะนั้นคนที่เป็นประธานสภาจะต้องใช้วุฒิภาวะในการประสานงานให้สภาเดินหน้าไปได้ 

เมื่อถามต่อว่า ล่าสุดพรรคก้าวไกลจะไม่ใช้เสียงส.ว. แต่จะใช้ในเสียงของพรรคพปชร.ไปเติม  นายชัยวุฒิ กล่าวว่าเรื่องนี้ตอบไม่ได้ เพราะยังไม่ทราบ 

เมื่อถามอีกว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพปชร.และแคนดิเดตนายกฯ ได้ส่งสัญญาณอะไรมาหรือยัง นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ยังไม่มีส่งสัญญาณและยังนิ่งๆ  ยังไม่ได้เก็บของอะไรเลย รอดูสถานการณ์ไปก่อน สุดท้ายเราต้องรอดูพรรคร่วมรัฐบาลที่ทำเอ็มโอยูกันว่าจะไปได้ถึงวันเลือกนายกฯหรือไม่

เมื่อถามด้วยว่า ที่ไม่ได้ย้ายของ เพราะจะอยู่ต่อใช่หรือไม่ นายชัยวุฒิ หัวเราะพร้อมกล่าวว่า ไม่ได้เก็บของ แต่ต้องย้ายที่”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img