วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกHighlight‘พท.’มีแนวทางเสนอ‘วันนอร์’ชิงปธ.สภา ‘สุริยะ’เชื่อเป็นทางออก-ลดความขัดแย้ง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘พท.’มีแนวทางเสนอ‘วันนอร์’ชิงปธ.สภา ‘สุริยะ’เชื่อเป็นทางออก-ลดความขัดแย้ง

สุริยะ’ ยอมรับ ‘พท.’ มีแนวทางเสนอชื่อ ‘วันนอร์’ ชิงปธ.สภา เชื่อเป็นทางออกที่ดีลดความขัดแย้งได มั่นใจคุยส.ส.ในพรรคได้

เมื่อวันที่ 3 ก.ค.66 ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหนึ่งในคณะเจรจาพรรค พท. เปิดเผยว่า พรรค พท. มีแนวทางจะเสนอชื่อนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชาชาติ (ปช.) เป็นตัวกลางชิงตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร หลังพรรค พท. และก้าวไกล ยังตกลงเรื่องนี้กันไม่ได้ ซึ่งหลังจากนี้จะมีการนำเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) และ ส.ส. พรรค พท. เชื่อว่าหาก กก.บห. มีมติเสนอชื่อนายวันมูหะมัดนอร์ จะสามารถอธิบายชี้แจงกับส.ส. ให้เข้าใจได้ เพื่อให้การเมืองเดินหน้าต่อไปได้เมื่อมีความขัดแย้ง และเชื่อว่าจะเป็นทางออกที่ดีเพื่อลดความขัดแย้งระหว่างพรรคก้าวไกลและเพื่อไทยได้

เมื่อถามย้ำว่า พรรค พท. จะยอมเสียโควต้าประธานสภาฯ ใช่หรือไม่ นายสุริยะ กล่าวว่า พรรค พท. ต้องการให้การเมืองหน้าต่อไปได้ ถ้าเป็นทางออกที่ดี เมื่อพรรค พท. และก้าวไกล ยังไม่มีข้อสรุปที่ลงตัวจึงต้องมีการเสนอชื่อคนกลาง ทั้งนี้ ยอมรับว่าได้มีการทาบทามนายวันมูหะมัดนอร์ ไว้ในเบื้องต้นแล้ว

เมื่อถามต่อว่า พรรคก้าวไกลจะ รับข้อเสนอนี้หรือไม่นั้น นายสุริยะ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามนี้ก่อนเดินเข้าลิฟท์ขึ้นไปประชุมทันที

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img