วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกHighlightถามหาสำนึก‘ส.ส.-สว.’รักชาติ-รักสถาบัน ไม่ให้โอกาส‘คิดไม่ดีต่อสถาบัน’เป็นใหญ่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ถามหาสำนึก‘ส.ส.-สว.’รักชาติ-รักสถาบัน ไม่ให้โอกาส‘คิดไม่ดีต่อสถาบัน’เป็นใหญ่

“อดีตบิ๊กข่าวกรอง” เรียกหาจิตสำนึกความรักชาติ-รักสถาบันจาก “ส.ส.-สว.” ว่ามีอยู่จริงหรือไม่ ซัดหนัก…อย่าทำตัวเป็นคนซื่อบริสุทธิ์ ไร้เดียงสาทางการเมือง อย่าจมน้ำตายเพราะเกาะตำราตะวันตกไม่ยอมปล่อย อย่าให้โอกาสคนที่คิดไม่ดีต่อ “สถาบัน” ได้เป็นใหญ่

เมื่อวันที่ 10 ก.ค.66 นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ แสดงความเห็นทางเฟซบุ๊กส่วนตัว หัวข้อ “เรียกหาจิตสำนึก” ระบุว่า…ใกล้วันเลือกนายกฯในรัฐสภา เสียงจากพรรคการเมืองอ้างว่า เสียงเพียงพอ สว.ให้การสนับสนุนจริงหรือไม่จริงไม่รู้ แต่มีข่าวลือมาเข้าหูว่า มีรถขนกล้วยคว่ำแถวหน้าสภา ขอให้เป็นข่าวปลอม คนแถวนั้นไม่ได้มาจากลพบุรี ไม่กินกล้วย สาธุ

มีเสียงจาก สว.หลายคนชี้แจงว่า จะเลือกตามเสียงประชาชน มีคำถามว่า สว.มีไว้ทำไม คำถามนี้ ต้องไปโทรถามคุณปรีดี เพราะปรีดีเป็นคนออกแบบให้รัฐสภาไทย มี สว.ตั้งแต่เริ่มแรก จะให้เหมือนรัฐสภาอังกฤษที่มีสภาขุนนาง ที่มาจากการแต่งตั้งและสืบสายสกุล เพื่อเป็นพี่เลี้ยงและคอยถ่วงดุล ส.ส. ให้ทำเพื่อประเทศชาติ ไม่ต้องคำนึงถึงเสียง สส. ที่มักอ้างเสียงประชาชน

แน่นอน ประชาธิปไตยต้องมีการเลือกตั้ง แต่ผลเลือกตั้งไม่ได้มีหลักประกันอะไรว่า จะนำพาประเทศชาติไปในทิศทางที่ถูกต้อง ฮิตเลอร์ผู้นำเผด็จการและก่อสงครามโลกครั้งที่สอง ส่งผลให้คนตายหลายล้านคนก็มาจากการเลือกตั้ง สงครามยูเครน บ้านแตกสาแหรกขาด บ้านเมืองย่อยยับ คนตายคนอพยพนับล้านคน ก็มาจากการเลือกตั้ง นั่นคือ เลือกคนผิด บ้านเมืองฉิบ….

ชัดเจนว่า พรรคแกนนำประกาศนโยบายชัดเจน ต้องการแก้ไขล้มล้างม.112 ผลักดันการเลือกปกครองตนเองด้วยคำสวยหรู การตัดสินใจอนาคตของตนเองของจังหวัดชายแดนภาคใต้ สุดท้ายจะจบอย่างไร ส.ส.และสว. จะยอมเสี่ยงหลับหูหลับตาเดินลงเหว ทั้งๆ ที่มีคนตะโกนเตือนอย่างนั้นหรือ

อยากถามหาจิตสำนึกความรักชาติและรักสถาบันของ ส.ส.และสว.ทั้งหลาย ว่ามีอยู่จริงหรือไม่ อย่าทำตัวเป็นคนซื่อบริสุทธิ์ อย่าทำตัวเป็นคนไร้เดียงสาทางการเมือง จนไม่รู้ว่า อะไรดีหรืออะไรไม่ดีต่อประเทศชาติ อย่าจมน้ำตายเพราะเกาะตำราตะวันตกไม่ยอมปล่อย อย่าให้โอกาสคนที่คิดไม่ดีต่อสถาบันได้เป็นใหญ่

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img