วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกNEWSมติรทสช.ไม่โหวต“พิธา”-ร่วมใจขอบคุณ"บิ๊กตู่"ที่ได้โอกาสร่วมงานกัน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

มติรทสช.ไม่โหวต“พิธา”-ร่วมใจขอบคุณ”บิ๊กตู่”ที่ได้โอกาสร่วมงานกัน

‘เลขาฯรทสช.-ส.ส.พรรค’ร่วมใจโพสต์ข้อความ ขอบคุณ’บิ๊กตู่’มีโอกาสทำงานร่วมกัน ทำประโยชน์เพื่อบ้านเมือง หลังประกาศวางมือทางการเมือง ลั่นแม้จะอยู่ในสถานะใดก็ยังศรัทธา ขณะที่มติพรรคไม่โหวตสนับสนุน “พิธา”เป็นนายกฯ

เมื่อวันที่ 11 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากเพจพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้เผยแพร่ข้อความของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ในฐานะประธานคณะกรรมการ กำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์ของพรรค ได้ประกาศวางมือทางการเมืองและลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค แล้วนั้น  ปรากฎว่าบรรดาสมาชิกพรรคจำนวนมากอาทิ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค นายธนกร วังบุญคงชนะ รองหัวหน้าพรรค นางรัดเกล้า สุวรรณคีรี รองโฆษกพรรค เป็นต้น ได้พร้อมใจกันโพสต์ขอบคุณพล.อ.ประยุทธ์ที่เสียสละทำงานเพื่อชาติบ้านเมืองมาตลอดระยะเวลา 9 ปี

โดยนายเอกนัฏ ระบุว่าถือเป็นความภูมิใจที่สุดครั้งหนึ่งในชีวิต ที่ได้มีโอกาสร่วมงาน ร่วมทุกข์ ร่วมสุข กับพลอ.ประยุทธ์ถึงแม้จะเป็นช่วงเวลาที่สั้น แต่ความประทับใจจะถูกจารึกไว้ในความทรงจำของตนตลอดไป ทั้งนี้ ตนขอเป็นตัวแทนสมาชิก พรรคกราบขอบคุณ ที่ท่านฯได้อุทิศตัวทุ่มเททำงานให้กับประเทศชาติบ้านเมือง และได้ร่วมกันขับเคลื่อนงานการเมืองกับพรรคฯ จนพรรคฯเรามีวันนี้ มีต้นทุนทางการเมืองที่จะดำเนินงานการเมืองเพื่อประโยชน์ของส่วนรวมทั้งปัจจุบันและอนาคต

และไม่ว่าจะอยู่ในสถานะใด พรรคฯและตนยังคงไว้ซึ่งความศรัทธาในตัวท่านตลอดไป.

ด้านนายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี และโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) แถลงภายหลังการประชุม ส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติว่า พรรคได้มีการหารือมีมติที่ประชุมให้คณะกรรมการประสานงานของพรรคหรือวิปไปประชุมเรื่องเรื่องวันและเวลาการประชุมสภาฯ โดยมติพรรคเห็นว่า ให้เสนอประธานสภาฯ จะขอให้ประชุมวันพุธ กับวันพฤหัสบดี เริ่มในเวลา 09.30 น.

นายอัครเดช กล่าวด้วยว่า ที่ประชุมส.ส.ของพรรคมีมติไม่เห็นชอบโหวตเลือกนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลเป็นนายกรัฐมนตรีตามที่ 8 พรรคร่วมตั้งรัฐบาลเสนอในวันที่ 13 ก.ค.โดยก่อนการลงมติจะมีการอภิปรายในสภา โดยทางพรรคจะส่งนายศาตรา ศรีปาน ส.ส.สงขลา เป็นผู้อภิปรายถึงเหตุผลที่ไม่โหวตสนับสนุนนายพิธาเป็นนายกฯ

สำหรับ ประเด็นการเสนอให้โหวตเลือกกี่ครั้ง นายวิทยา แก้วภราดัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะประธานวิปของพรรคได้ไปประชุมร่วมกับพรรคอื่น ๆ แต่ยังไม่มีข้อสรุปทางพรรคจึงมีมติแต่งตั้งประธานวิป นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายอนุชา นาคาสัย ส.ส.ชัยนาท เป็นผู้ตัดสินใจว่า จะลงมติเลือกนายกฯเพียง 1 ครั้งหรือมากกว่า 1 ครั้ง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img