วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกNEWS“เรณู”ไขก๊อกจากส.ว. “เนาวรัตน์-จเด็จ”ยันงดโหวตนายกฯ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เรณู”ไขก๊อกจากส.ว. “เนาวรัตน์-จเด็จ”ยันงดโหวตนายกฯ

เรณู” ไขก๊อกจากส.ว. “เนาวรัตน์-จเด็จ” ยันงดโหวต “พิธา” ชี้อาจมีส.ว.เสนอญัตติเลื่อนโหวต

วันที่ 12 ก.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางกลุ่มสื่อของวุฒิสภาแจ้งว่า น.ส.เรณู ตังคจิวางกูร สมาชิกวุฒิสภา ได้มีหนังสือถึงประธานวุฒิสภา แจ้งความประสงค์ขอลาออกจากตำแหน่งสมาชิกวุฒิสภา โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 12 ก.ค.2566 เป็นต้นไป ทำให้ปัจจุบันมีสมาชิกวุฒิสภาคงเหลือจำนวน 249 คน เช่นเดียวกับนายเนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ ส.ว.กล่าวยืนยันเจตนารมณ์ที่เคยอภิปรายในสภาไว้แล้วว่า ส.ว.ไม่ควรมีสิทธิเลือกนายกฯ จึงขอใช้สิทธิ “งดออกเสียง” ในการเลือกนายกรัฐมนตรี

ด้านนายจเด็จ อินสว่าง ส.ว. ให้สัมภาษณ์ว่า ตนจะลงมติงดออกเสียง หากเสนอชื่อนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล ฐานะแคนดิเดตนายกฯ ที่ 8 พรรคเตรียมเสนอต่อรัฐสภา ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่า ส.ว. จะเสนอญัตติให้เลื่อนโหวตนายกฯ เนื่องด้วยนายพิธา มีเรื่องที่ถูกตรวจสอบและรอการพิจารณาจากศาลรัฐธรรมนูญนั้น เท่าที่ฟังเป็นเหตุผลหนึ่ง อย่างไรก็ดีตนต้องรอฟังที่ประชุมอีกครั้ง และยังไม่ขอแสดงความเห็นใดๆ

“สำหรับเวลาที่ส.ว. ได้อภิปราย 2 ชั่วโมง ผมเตรียมคำถามที่จะตั้งถามนายพิธา แต่ต้องขอรอฟังการแสดงวิสัยทัศน์จากก่อน และไม่กังวลมวลชนที่สนับสนุนพรรคก้าวไกลชุมนุมกดดันส.ว.”นายจเด็จ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img