วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกHighlightถ้าเรือล่มกลางทะเลต้องให้คนหนุ่มรอด “สมชัย”ชม“ก้าวไกล”มีน้ำใจ-เสียสละ!!
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ถ้าเรือล่มกลางทะเลต้องให้คนหนุ่มรอด “สมชัย”ชม“ก้าวไกล”มีน้ำใจ-เสียสละ!!

สมชัย’ ชี้ ‘ถ้าเรือล่มกลางทะเล ต้องให้คนหนุ่มรอด …’ บอก ‘ก้าวไกล’ ยอมถอยให้ ‘เพื่อไทย’ เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล คือน้ำใจและการเสียสละที่ยิ่งใหญ่ ไม่ควรได้รับการตอบแทนโดยผลักไปเป็นฝ่ายค้าน

วันที่ 22 ก.ค.66 นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตประธานยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนนโยบายพรรคเสรีรวมไทย โพสต์

“ถ้าเรือล่มกลางทะเล ต้องให้คนหนุ่มรอดเพราะเขายังมีเวลาที่ทำประโยชน์ให้กับบ้านเมืองอีกมากครับ”

ต่อมา นายสมชัย โพสต์แสดงความเห็นอีกว่า

“การที่ก้าวไกลยอมถอยให้เพื่อไทยเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล คือ น้ำใจและการเสียสละที่ยิ่งใหญ่ ไม่ควรได้รับการตอบแทนโดยผลักออกเป็นฝ่ายค้าน

ก้าวไกลสามารถเลือกที่จะยืนยันสิทธิเพื่อส่งพิธาเข้ารับการลงมติเป็นนายกรัฐมนตรี ครั้งที่สอง ได้ โดยอาศัย “เหตุการณ์เปลี่ยนแปลง” ตามข้อบังคับ 41 แต่ก้าวไกลทรนงที่จะไม่ยอมให้ข้อบังคับมาเหนือรัฐธรรมนูญ จึงเลือกแนวทางเปิดโอกาสให้เพื่อไทย

สิ่งที่เพื่อไทยต้องคิด จึงไม่ใช่ทำอย่างไรจะจัดตั้งรัฐบาลโดยยอมการบีบบังคับจาก สว. ที่มาจากการแต่งตั้งของ คสช. และไม่ใช่ร่วมมือกับพรรคที่สืบทอดอำนาจของ คสช. อาศัยเสียงของ สว.มาต่อรองเพื่อร่วมรัฐบาล และไม่ใช่การยอมรับการรวมหัวของพรรคร่วมรัฐบาลเดิม ที่ประกาศว่า จะไม่ร่วมกับเพื่อไทยหากมีพรรคก้าวไกลอยู่

หากพรรคเพื่อไทยทำเช่นนั้น พรรคเพื่อไทยย่อมไม่ต่างอะไรกับพรรคการเมืองที่กระหายการเป็นรัฐบาลมากกว่าการยืนหยัดในหลักการเคารพเสียงของประชาชนที่พร้อมใจกันมอบความไว้วางใจให้บริหารประเทศแทนขั้วรัฐบาลเดิม

ขณะนี้ ภารกิจจัดตั้งรัฐบาลประชาธิปไตยอยู่ในมือพรรคเพื่อไทยแล้ว เราหวังว่าจะเห็นพรรคเพื่อไทยใช้โอกาสเพื่อสร้างสรรค์ในสิ่งที่ถูกต้อง

อำนาจอยู่ไม่นาน แต่เรื่องดีหรือเลวร้ายที่เล่าขานจะอยู่ตลอดไป

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img